+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/12: Căn cứ không quân Mỹ tê liệt

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ không quân Mỹ tê liệt

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 12 2022 dspl 1
    Ảnh vệ tinh cho thấy chiếc B-2 vẫn nằm chắn ngang đường băng duy nhất ở căn cứ Whiteman. Ảnh: Planet Labs

    Ngày 20/12, The Drive dẫn lại ảnh vệ tinh của công ty Planet Labs chụp căn cứ không quân Whiteman, bang Missouri của Mỹ, ngày 18/12 cho thấy, chiếc máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của không quân Mỹ nằm chắn ngang đường băng duy nhất của sân bay, khiến mọi hoạt động tại căn cứ bị đình trệ.

    Đại diện của căn cứ Whiteman xác rằng chiếc B-2 gặp sự cố gãy càng khi hạ cánh khẩn cấp xuống căn cứ hôm 10/12. Ảnh vệ tinh cho thấy oanh tạc cơ tàng hình chiến lược này đã nằm phơi mình tại hiện trường hơn 8 ngày, với phần cánh trái dường như bị hư hại nặng.

    Trước đó, Không quân Mỹ thông báo đóng cửa đường băng duy nhất dài 3.780 m tại căn cứ Whiteman đến ngày 17/12, nhưng sau đó gia hạn đến 31/12. Lệnh cấm sử dụng đường lăn Bravo gần vị trí chiếc B-2 cũng được ban bố ngày 16/12 và có hiệu lực đến hết năm.

    Belarus triển khai 'rồng lửa' S-400 của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 12 2022 dspl 2
    Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Belarus Lukashenko.

    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết ngày 19/12, Belarus đã triển khai các hệ thống tên lửa S-400 và Iskander của Nga,

    “Hiện nay, chúng tôi đã triển khai các hệ thống S-400 và quan trọng nhất là hệ thống Iskander mà các vị đã chuyển cho chúng tôi như đã cam kết cách đây 6 tháng”, hãng tin TASS dẫn lời Tổng thống Belarus Lukashenko nói với các phóng viên tại cuộc họp báo chung diễn ra sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Ông Lukashenko cảm ơn Tổng thống Nga Putin vì “sự thấu hiểu lẫn nhau và ủng hộ nhau trong tất cả các vấn đề cũng như đưa ra các quyết định cần thiết”.

    Đức tạm dừng mua mới xe bọc thép Puma do hỏng hàng loạt

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 12 2022 dspl 3
    Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht ngồi trên một xe chiến đấu bộ binh Puma. Ảnh: Reuters.

    Ngày 1/12, Chính phủ Đức thông báo nước này sẽ tạm dừng mua mới xe bọc thép Puma sau khi loại khí tài này có tình trạng chết máy hàng loạt trong các cuộc tập trận gần đây.

    AFP nhận định đây là bước lùi lớn trong nỗ lực hiện đại hóa lực lượng vũ trang của Đức trong thời gian qua.

    Xe chiến đấu bộ binh Puma, được lên kế hoạch trở thành một trong những trụ cột của lực lượng vũ trang Đức trong tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đã gặp phải tình trạng hỏng hóc hàng loạt khiến 18 chiếc thuộc loại vũ khí này dừng hoạt động.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-12-can-cu-khong-quan-my-te-liet-a561036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan