+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/5/2020: Hàn Quốc hoãn tập trận bắn đạn thật quy mô lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Hàn Quốc hoãn tập trận bắn đạn thật quy mô lớn trên biển 

    Cuộc diễn tập pháo binh tầm xa của đơn vị pháo binh Triều Tiên ngày 9/3/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Ngày 18/5, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo đã quyết định hoãn một cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển quy mô lớn dự kiến diễn ra trong tuần này. Bộ này nêu rõ lý do hoãn tập trận là thời tiết xấu, theo đó bác bỏ đồn đoán rằng quyết định hoãn cuộc tập trận này để tránh phản ứng từ Triều Tiên.

    Các lực lượng Lục quân, Không quân và Hải quân Hàn Quốc đã dự kiến tiến hành tập trận chung bắn đạn thật thường kỳ một năm hai lần ở ngoài khơi bờ biển Uljin, phía Đông Nam Hàn Quốc vào ngày 19/5 tới, trong đó huy động các nguồn lực lớn như tên lửa đạn đạo, tàu chiến và máy bay chiến đấu.

    Song quân đội Hàn Quốc đã quyết định hoãn cuộc diễn tập này, làm dấy lên đồn đoán rằng giới chức Hàn Quốc quan ngại về những phản đối từ phía Triều Tiên vì quyết định này được đưa ra sau khi quân đội Triều Tiên có phản ứng về một cuộc diễn tập chung của Hải quân và Không quân Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải hồi đầu tháng này.

    Đánh bom xe tại miền Đông Afghanistan làm 7 người thiệt mạng

    Lực lượng an ninh Afghanistan gác tại hiện trường một vụ tấn công ở thành phố Gardez, tỉnh Paktia, Afghanistan ngày 14/5/2020. Ảnh: THX/TTXVN

    Giới chức Afghanistan cho biết sáng 18/5, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ đánh bom xe nhằm vào một doanh trại của Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS) tại tỉnh Ghazni, miền Đông nước này.

    Người đứng đầu cơ quan y tế tỉnh Ghazni xác nhận đã có 25 người bị thương phải nhập viện sau vụ tấn công khủng bố trên.

    Sau sự việc, một nhóm phiến quân đã đấu súng với lực lượng an ninh trước khi tìm cách tiến vào trong doanh trại.

    Giao tranh hiện vẫn đang diễn ra. Lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường. Theo nhiều nguồn tin, vụ nổ bom còn gây hư hại cho văn phòng các vấn đề Hồi giáo gần đó.

    Đánh bom liều chết ở Somalia làm một thống đốc bang thiệt mạng

    Môt thống đốc ở Somalia thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết. Ảnh: trtworld.com

    Ngày 17/5, ông Mumin Abdi, cảnh sát trưởng thị trấn Galkayo thuộc vùng Mudug, miền Trung Somalia thông tin thống đốc vùng này Ahmed Muse Nur đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết.

    Ông Abdi cho biết, một phần tử cực đoan đã lái xe taxi có gắn bom, đâm vào ô tô chở ông Muse Nur khiến ông này và 3 vệ sĩ thiệt mạng ngay bên ngoài trụ sở của chính quyền khu vực. Nhóm phiến quân al-Shabab của Somalia đã thừa nhận thực hiện vụ đánh bom trên. 

    Ông Nur  một chính trị gia địa phương nổi tiếng, đã được bổ nhiệm làm thống đốc vùng Mudug vào giữa năm 2019. Ông là thống đốc thứ 2 bị ám sát trong những tháng gần đây ở Puntland, một bang bán tự trị ở phía Đông Bắc Somalia.

    Trước đó, hồi tháng 3/2020, thống đốc vùng Nugal cũng thuộc Puntland đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tương tự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1852020-han-quoc-hoan-tap-tran-ban-dan-that-quy-mo-lon-a323786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan