+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/10: Phản ứng bất ngờ của Syria khi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng bắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phản ứng bất ngờ của Syria khi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng bắn

    Lực lượng Syria Tự do (SDF) do người Kurd đứng đầu chuẩn bị rút quân khỏi miền bắc Syria.

    Bà Bouthaina Shaaban, cố vấn Tổng thống Syria gọi thỏa thuận ngừng bắn ở miền bắc Syria mà Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ vừa đạt được là “không rõ ràng”.

    Theo bà Bouthaina Shaaban. Damascus phản đối việc thành lập vùng tự trị của người Kurd ở Syria bởi điều này là không cần thiết.

     “Không có cơ sở nào để vùng tự trị người Kurd có thể tồn tại. Chúng tôi không bao giờ đề cập đến vấn đề này bởi Syria có nhiều dân tộc và tôn giáo khác nhau, chúng tôi không nói ai là người Kurd, ai theo tôn giáo này hay tôn giáo kia. Cộng đồng người Kurd là một phần quý giá trong xã hội đất nước chúng tôi, song một số tổ chức người Kurd đã có quyết định chính trị đi ngược lại với lợi ích của đất nước”, bà Shaaban nhấn mạnh.

    “Thỏa thuận ngừng bắn mà Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ vừa đạt được cũng không rõ ràng”, bà Shaaban nói thêm. “Nói về điều kiện để lập “vùng an ninh”, điều đó là không đúng bởi Thổ Nhĩ Kỳ thực sự muốn một khu vực mà bọn họ có thể chiếm đóng”.

    Hai hạm đội Nga tập trận phóng tên lửa

    Nga phóng tên lửa trên biển. Ảnh: Getty

    "Các tàu nổi, tàu ngầm hạt nhân chiến lược mang tên lửa đạn đạo thuộc Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương đã phóng tên lửa đạn đạo từ biển Barents và Okhotsk, nhằm vào mục tiêu tại bãi thử Kura ở Kamchatka và Chizha ở vùng Arkhangelsk", Bộ Quốc phòng Nga hôm qua ra thông cáo cho hay.

    Các chiến hạm mặt nước thuộc Hạm đội Phương Bắc và Hải đội Caspian phóng tên lửa hành trình Kalibr vào mục tiêu mô phỏng căn cứ bờ biển của đối phương. Một đơn vị tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars cũng khai hỏa tên lửa từ bãi phóng Plesetsk tới bãi thử Kura, quân đội Nga cho biết thêm.

    Đây là các nội dung kiểm tra khả năng răn đe chiến lược của quân đội Nga trong cuộc tập trận Grom (Sấm sét) 2019, diễn ra ngày 15-17/10.

    Máy bay "Ngày tận thế" của Mỹ đâm trúng chim, thiệt hại 2 triệu USD

    Một máy bay E-6B Mercury. Ảnh: The Drive

    RT đưa tin, một con chim đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho chiếc máy bay được mệnh danh là “Ngày tận thế” của Mỹ. Cụ thể, nó đã bị hút vào 1 trong 4 động cơ trong một chuyến bay thử tại căn cứ Patuxent River ở Maryland hồi đầu tháng này.

    Vụ va chạm phải chim buộc chiếc E-6B hạ cánh. Tài liệu liên quan từ vụ việc cho thấy nó gây ra thiệt hại “loại A” cho máy bay, tương đương với mức trên 2 triệu USD và phải thay mới toàn bộ động cơ. Trong khi đó, con chim đã bị chết vì bay lọt vào bộ phận này.

    Theo Bussiness Insider, nếu chiến tranh hạt nhân xảy ra và toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc mặt đất của quân đội Mỹ bị phá hủy, không quân Mỹ sẽ triển khai máy bay E-6B Mecury hoặc E-4B Nightwatch.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1810-phan-ung-bat-ngo-cua-syria-khi-tho-nhi-ky-ngung-ban-a297445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan