+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/1: Nga san phẳng căn cứ phiến quân tại Aleppo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga san phẳng căn cứ phiến quân

    Nga đánh sập căn cứ của phiến quân ở Aleppo. Ảnh: AP

    Ngày 17/1, Không quân Ả Rập Syria (SyAAF) và Không quân Nga (VKS) đã tiến hành các cuộc tấn công trên diện rộng nhằm vào khu vực do phiến quân kiểm soát ở vùng nông thôn phía tây nam Aleppo.

    Cho tới thời điểm hiện tại, máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã tiến hành hơn 17 cuộc không kích vào vùng nông thôn phía tây nam Aleppo,  các nguồn tin địa phương cho biết. 

    Theo Al-Mayadeen TV, cuộc không kích của Nga-Syria nhắm vào các vị trí của Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) thuộc al-Qaeda. Nhóm khủng bố người Duy Ngô Nhĩ này vốn là đồng minh thân cận của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) - nhóm phiến quân đang chiếm đóng phần lớn Idlib.

    Những cuộc không kích hiệu quả của Nga và Syria đã phá hủy nhiều căn cứ quân sự của phiến quân thánh chiến, qua đó cắt đứt khả năng chi viện của phiến quân từ chiến trường Aleppo cho chiến trường Idlib.

    Mỹ thừa nhận thêm thiệt hại sau “mưa” tên lửa của Iran

    Tên lửa Iran tấn công vào căn cứ Mỹ. Ảnh: Getty

    Hôm 17/1, Tướng Bill Urban, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) tuyên bố rằng có 11 quân nhân Mỹ bị thương do vụ tấn công của Iran diễn ra vào rạng sáng 8/1.

    Các quân nhân đã được điều trị các triệu chứng chấn động, những người này đã được chuyển đến trung tâm y tế Trại Arifjan ở Kuwait. "Không có trường hợp thiệt mạng nào đối với quân nhân Mỹ sau cuộc tấn công từ Iran", vị phát ngôn viên này nhấn mạnh.

    Trước đó một ngày, trang Defense One cũng đã dẫn một bản báo cáo có trích dẫn phát ngôn viên chỉ huy quân đội Mỹ, Đại tá Myles Caggins nói rằng 11 binh sĩ Mỹ đã được đưa đến Kuwait sau các cuộc tấn công để điều trị các chấn thương đầu khác nhau.

    Thông tin được tướng Mỹ đưa ra rõ ràng giảm đi đáng kể so với những gì được Iran công bố. Truyền hình Iran khẳng định, ít nhất 80 "phần tử khủng bố Mỹ" đã bị tiêu diệt trong các vụ tấn công sử dụng 15 tên lửa mà Tehran tiến hành nhằm vào các mục tiêu Mỹ ở Iraq, đồng thời lưu ý không tên lửa nào trong số này bị đánh chặn.

    Iraq bác tin nối lại hoạt động quân sự chung với Mỹ

    Binh sĩ Mỹ tại Iraq. Ảnh: AP

    Ngày 17/1, một người phát ngôn Chính phủ Iraq Abdulkarim Khalaf đã bác bỏ thông tin về việc nối lại các chiến dịch chung giữa các lực lượng địa phương với liên quân do Mỹ đứng đầu chống lại các nhóm thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Liên minh trên hoạt động tại Iraq từ năm 2014. Ngày 5/1 vừa qua, Liên minh đã thông báo tạm ngừng các chiến dịch chống IS và các sứ mệnh huấn luyện cho quân đội Iraq vì lý do an ninh sau một loạt vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào các căn cứ có binh sỹ Mỹ và quốc tế đồn trú.

    Ngày 16/1, báo New York Times đưa tin Mỹ đã nối lại các hoạt động quân sự chung với Iraq. Tuy nhiên, Người phát ngôn của Thủ tướng Iraq về các vấn đề quân sự cho biết Liên minh quốc tế chưa được phép của Baghdad để tiến hành bất cứ sứ mệnh chung nào.

    Ông Khalaf nói: “Các chiến dịch chung chưa được nối lại và chúng tôi chưa cho phép”.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-181-nga-san-phang-can-cu-phien-quan-tai-aleppo-a308845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan