+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/7: Tàu chiến Mỹ cháy khi diễn tập

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu chiến Mỹ cháy khi diễn tập

    tin tuc quan su moi nong dspl 18 7 2022 spl
    26 quốc gia tham gia diễn tập hải quân RIMPAC 2022. Ảnh: US Navy

    USNI dẫn lời phát ngôn viên RIMPAC Sean Robertson cho hay: "Chiếc tàu chiến cháy khoang động cơ lúc 8h ngày 17/7 khi Nhóm tác chiến Hiệp đồng tham gia diễn tập hải quân Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) 2022 do Mỹ tổ chức".

    Trực thăng thuộc biên chế tàu hộ vệ Prairial đã đưa 2 thủy thủ bị thương nặng đến tàu tuần tra USCGC Midgett. Sau đó, họ được chuyển sang tàu sân bay USS Abraham Lincoln rồi đưa vào bờ điều trị, phát ngôn viên RIMPAC cho biết thêm.

    Dù đã công bố cả số người bị thương nhưng giới chức Mỹ không tiết lộ tên cũng như quốc tịch chiến hạm gặp sự cố khi tham gia diễn tập hải quân RIMPAC.

    Iran tuyên bố có khả năng chế tạo bom hạt nhân

    tin tuc quan su moi nong dspl 18 7 2022 spl 2
    Kỹ thuật viên làm việc tại cơ sở hạt nhân Isfahan, cách thủ đô Tehran của Iran 420 km về phía nam. Ảnh: AFP/TTXVN

    “Trong một vài ngày, chúng tôi có thể làm giàu uranium với độ tinh khiết 60% và chúng tôi có thể dễ dàng sản xuất uranium ở độ tinh khiết 90%”, ông Kamal Kharrazi – cố vấn cấp cao cho Thủ lĩnh Tối cao Iran Ali Khamenei cho biết, 

    Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết Washington sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn Tehran sở hữu vũ khí hạt nhân. Ông Biden đưa ra lời cam kết nhân dịp thăm Israel vào đầu tuần trước, khi nhà lãnh đạo Mỹ và Thủ tướng Israel Yair Lapid ký tuyên bố chung tiếp tục trở thành đối tác chiến lược.

    Washington cam kết không bao giờ cho phép Iran sở hữu vũ khí hạt nhân, khẳng định nước này sẵn sàng sử dụng tất cả yếu tố sức mạnh quốc gia để đảm bảo kết quả đó.

    Máy bay Ukraine rơi ở Hy Lạp chở 11,5 tấn đạn dược

    tin tuc quan su moi nong dspl 18 7 2022 spl 5
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

    Ngày 17/7, cơ quan chức năng Serbia xác nhận một máy bay của Ukraine chở 11,5 tấn đạn dược đã bị rơi ở Kavala (miền Bắc Hy Lạp) khi đang trên đường đến Bangladesh.

    Chiếc máy bay gặp nạn là loại Antonov An-12 do hãng hàng không Meridian của Ukraine vận hành. Máy bay cất cánh từ sân bay Nis ở Serbia vào khoảng 20h40 (giờ địa phương).

    Không lâu sau đó, phi công thông báo về sự cố động cơ và yêu cầu hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kavala trước khi mất liên lạc và phát nổ kinh hoàng trên một cánh đồng ngô vào khoảng nửa đêm rạng sáng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-7-tau-chien-my-chay-khi-dien-tap-a544948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan