+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/10: Belarus tổ chức tập trận bắn đạn thật với Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Belarus tổ chức tập trận bắn đạn thật với Nga

    belarus to chuc tap tran ban dan that voi nga dspl 1
    Tiêm kích Su-30SM của Nga trong một lần tập trận chung. Ảnh: Reuters

    Interfax đưa tin, hôm 17/10, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết nước này sẽ tiến hành tập trận bắn đạn thật, kèm diễn tập tác chiến phòng không với Nga. Đây được xem là một phần của hoạt động phối hợp tác chiến chung giữa Belarus và Nga,

    “Các đơn vị hỗn hợp chung được lên kế hoạch triển khai tại 4 khu vực huấn luyện ở miền Đông và miền Trung Belarus, sau đó họ sẽ bắt đầu tiến hành các hoạt động huấn luyện chiến đấu”, Interfax dẫn nguồn quan chức quốc phòng Belarus cho hay.

    Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Belarus phụ trách hợp tác quân sự quốc tế Valery Revenko hôm 17/10 cho biết, 9.000 quân Nga và vài trăm xe bọc thép sẽ tham gia hoạt động quân sự với lực lượng Belarus ở biên giới Belarus - Ukraine.

    NATO tập trận hạt nhân

    tin tuc quan su moi nong dspl 138 10 dspl2
    NATO bắt đầu cuộc tập trận hạt nhân thường niên vào ngày 17/10. Ảnh: Brussels Times.

    Các thành viên NATO bắt đầu cuộc tập trận hạt nhân hàng năm ở khu vực Tây Bắc châu Âu vào ngày 17/10, trong bối cảnh xung đột ở Ukraine vẫn diễn ra căng thẳng.

    14 trong số 30 quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tham gia đợt tập trận Steadfast Noon lần này. Liên minh quân sự này cho biết sẽ khoảng 60 máy bay tham gia tập trận, bao gồm máy bay chiến đấu, máy bay giám sát và máy bay tiếp nhiên liệu, AP đưa tin.

    Phần lớn hoạt động tập trận sẽ được tổ chức cách biên giới Nga ít nhất 1.000 km.

    Nga trao trả 108 nữ quân nhân cho Ukraine

    chinh phu phap hop khan vi khung hoang nhien lieu dspl 3
    Các thủy thủ Nga về nước hôm 17/10. Ảnh: RT

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 17/10, tổng cộng 110 người Nga và 108 người Ukraine đã được Kiev và Moscow trao trả trong khuôn khổ cuộc trao đổi tù nhân mới nhất. 

    Trong nhóm 110 tù binh Nga được trao trả có hơn 30 binh sĩ và 72 thủy thủ dân sự đã mắc kẹt ở Ukraine từ tháng 2/2022.

    Đổi lại, Moscow trao trả cho Kiev 108 nữ quân nhân, ít hơn 2 người so với số tù binh Nga được thả, vì 2 nữ quân nhân có tên trong danh sách trao trả cho Ukraine đã từ chối về nước và nói rằng họ muốn ở lại Nga, Bộ Quốc phòng cho biết. Tất cả những người Nga được trao trả sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết về y tế và tâm lý.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-10-belarus-to-chuc-tap-tran-ban-dan-that-voi-nga-a554570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan