+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/9: Nga cảnh báo Mỹ về việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cảnh báo Mỹ về việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong dspl 16 9 spl 1
    Hệ thống HIMARS. Ảnh: AP

    Ngày 15/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cảnh báo, nếu Mỹ quyết định viện trợ Ukraine các tên lửa tầm xa hơn thì đồng nghĩa Washington đã vượt “lằn ranh đỏ” và trở thành "một bên của cuộc xung đột”. 

    Cảnh báo trên được đưa ra trong một buổi họp báo. Bà Zakharova đồng thời tuyên bố Nga "bảo lưu quyền phòng vệ lãnh thổ” của nước này.

    "Nếu Washington quyết định cung cấp các tên lửa tầm xa hơn cho Kiev thì nước này sẽ vượt qua lằn ranh đỏ và trở thành một bên trực tiếp trong cuộc xung đột. Trong tình huống như vậy, chúng tôi sẽ đưa ra các biện pháp đáp trả thích hợp” - bà Zakharova nhấn mạnh.

    Ukraine bắn phá trạm biến áp, thị trấn Nga chìm trong bóng tối

    tin tuc quan su moi nong dspl 16 9 spl 3
    Binh sĩ Ukraine khai hỏa pháo 2S7 Pion do Liên Xô. Ảnh: Getty

    "Quân đội Ukraine đã nã đạn vào Valuyki. Hệ thống phòng không hoạt động nhưng trên mặt đất có thiệt hại. Một trạm biến áp bị hư hỏng, nguồn cung cấp điện cho thị trấn bị gián đoạn", RiaNovosti dẫn thông báo của Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov. 

    Theo quan chức Nga, ít nhất 8 ngôi nhà trên phố Shkolnaya cùng 3 ô tô đã bốc cháy. "Thông tin sơ bộ cho thấy một dân thường thiệt mạng, hai người bị thương được hỗ trợ y tế tại chỗ", thống đốc Gladkov nói thêm.

    Các quan chức địa phương được cho là đã được sơ tán khỏi hiện trường. RiaNovosti nói rằng không có nhân viên vận hành điện nào bị thương hoặc thiệt mạng vì đòn tập kích.

    Ukraine tuyên bố bắn rơi 4 máy bay Nga

    tin tuc quan su moi nong dspl 16 9 spl 2
    2 chiếc Sukhoi Su-25. Ảnh: Getty

    Phía quân đội Ukraine cho biết, 3 chiếc Su-25 và 1 chiếc Su-24M của Nga đã bị bắn rơi khi đang hoạt động trên lãnh thổ Ukraine.

    Phía Kiev cáo buộc Moscow tiếp tục nhắm mục tiêu vào công trình dân sự khi nã đạn pháo, tên lửa hoặc cả hai vào khoảng 30 khu dân cư.

    "Lực lượng Ukraine tiếp tục đẩy lùi các cuộc tấn công của đối phương tại các khu vực gần Spirne, Soledar, Mayorsk, Zaitseve, Odradivka, Vesela Dolyna, Vodiane và Novomykhailivka", báo cáo nêu rõ.

    Phía Moskva chưa bình luận về thông tin này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-9-nga-canh-bao-my-ve-viec-cung-cap-ten-lua-tam-xa-cho-ukraine-a551274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan