+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/8: Ukraine có thể hết sạch tên lửa HIMARS trong vài tháng nữa

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine có thể hết sạch tên lửa HIMARS trong vài tháng nữa

    ukraine se het rocket cho he thong himars trong vai thang nua dspl
    Bệ phóng M142 HIMARS khai hoả. Ảnh minh hoạ

    Chia sẻ trên Newsweek, ông Cancian - cố vấn cấp cao của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), cho biết: “Ba đến bốn tháng là một phỏng đoán khá mơ hồ, nhưng tôi không nghĩ đó là điều điên rồ. Một số người đã ước tính một tháng hoặc hơn. Tôi không nghĩ rằng họ đang sử dụng rocket HIMARS nhanh như vậy."

    "Sẽ đến thời điểm Mỹ sẽ phải giảm số lượng tên lửa cung cấp [cho Ukraine] vì kho dự trữ sẽ cạn kiệt. Tôi nghĩ sẽ có một loạt cuộc thảo luận bên trong Lầu Năm Góc. Quân đội có thể sẽ muốn giữ lại nhiều hơn; các quan chức dân sự có thể sẽ muốn cho đi nhiều hơn, và họ sẽ đi đến một số thỏa thuận về mức độ rủi ro có thể chấp nhận được”, chuyên gia Cancian nói thêm. 

    Trung Quốc điều động tiêm kích tập trận chung với Thái Lan

    800
    Máy bay của lực lượng không quân thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Ảnh: AP

    AP đưa tin ngày 13/8,  cuộc tập trận có tên Falcon Strike sẽ bao gồm hoạt động yểm trợ trên không, tấn công mục tiêu trên đất, triển khai quân quy mô nhỏ và lớn.

    Sự kiện này sẽ được tổ chức tại Căn cứ Không quân Hoàng gia Udorn ở miền Bắc Thái Lan, gần biên giới với Lào. Máy bay chiến đấu Thái Lan và máy bay cảnh báo sớm trên không của cả hai nước cũng sẽ tham gia.

    Việc Trung Quốc ngày càng mở rộng hoạt động quân sự ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương khiến Mỹ và đồng minh cảnh giác. Điều này cấu thành cuộc cạnh tranh kinh tế và chiến lược kéo theo căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Đức đình chỉ hầu hết hoạt động quân sự tại Mali

    binh si 12822
    Binh sĩ Đức thuộc phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ tuần tra tại Gao, Mali ngày 2/8/2018. Ảnh: TTXVN 

    Ngày 12/8, Bộ Quốc phòng Đức tuyên bố đình chỉ hầu hết hoạt động quân sự của nước này ở Mali sau khi chính phủ do quân đội địa phương lãnh đạo từ chối cho phép phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc bay qua không phận quốc gia Tây Phi này.

    Phát biểu họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức cho biết Chính phủ Mali đã một lần nữa không cho phép một chuyến bay được lên lịch trình ngày 12/8 bay qua không phận nước này để thực hiện việc luân chuyển nhân sự.

    Trong một động thái đáp trả, Đức đã quyết định đình chỉ hoạt động của lực lượng trinh sát và các chuyến bay vận tải CH-53 của nước này cho đến khi có thông báo mới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-8-ukraine-co-the-het-sach-ten-lua-himars-trong-vai-thang-nua-a547773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan