+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/8/2021: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất gặp thủ lĩnh Taliban

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất gặp thủ lĩnh Taliban

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 8 dspl 1
    Binh sĩ Afghanistan. Ảnh: TTXVN

    Ngày 12/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết ông có thể gặp thủ lĩnh của lực lượng Taliban trong nỗ lực cứu vãn hòa bình ở Afghanistan.

    Thổ Nhĩ Kỳ hiện có binh sĩ đồn trú ở Afghanistan trong khuôn khổ lực lượng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Nước này đã đề nghị đảm bảo an ninh cho sân bay chiến lược Kabul sau khi lực lượng Mỹ rời khỏi Afghanistan vào cuối tháng này.

    Hiện giới chức Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đang tiếp tục thảo luận về vấn đề trên. Phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này sẽ đảm bảo an ninh cho sân bay Kabul nếu các điều kiện về ngoại giao, tài chính và hậu cần được đáp ứng.

    Hải quân 21 quốc gia diễn tập tại Đông Nam Á

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 8 dspl 2
    Chỉ huy Hạm đội số 7 Mỹ, Chuẩn Đô đốc Karl Thomas.

    Kênh Al Jazeera cho biết SEACAT đã được tổ chức trong 20 năm qua, và năm nay cuộc diễn tập thường niên này bắt đầu từ ngày 10/8.

    Lực lượng hải quân 21 quốc gia bao gồm Australia, Bangladesh, Brunei, Canada, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Maldives, New Zealand, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Đông Timor, Anh, Mỹ và Việt Nam đã góp mặt trong cuộc diễn tập này.

    Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết cuộc tập trận năm nay bao gồm 10 chiến hạm và trên 400 thủy thủ. Sự kiện nhằm khuyến khích các quốc gia sử dụng lực lượng Hải quân để tăng cường am hiểu về “môi trường hoạt động, xây dựng năng lực cho nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo và bảo vệ luật cùng quy tắc quốc tế”.

    Mỹ - Israel lần đầu tập trận chung trên không

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 8 dspl 3
    Lực lượng Không quân Israel. Ảnh: AP

    Ngày 11/8, các phi công của Lực lượng Không quân Israel (IAF) đã bay cùng với các đối tác từ Bộ Chỉ huy Trung tâm Không quân Mỹ (AFCENT) trong cuộc diễn tập trên không đầu tiên giữa hai nước, nhật báo Jerusalem Post đưa tin.

    Theo một tuyên bố của IAF, các phi hành đoàn đã thực hành các kịch bản hoạt động khác nhau trên không, bao gồm các cuộc tập trận chung chống lại các mối đe dọa trên mặt đất, trên không và kết hợp trong khi tấn công các mục tiêu được chỉ định.

    Sự hợp tác lịch sử giữa Lực lượng Không quân Israel và Bộ Tư lệnh AFCENT là một phần trong việc thắt chặt quan hệ hợp tác chiến lược và lâu dài giữa Israel và Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-8-2021-tong-thong-tho-nhi-ky-de-xuat-gap-thu-linh-taliban-a509993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan