+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/4: Nga thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nga thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 12 dspl 11
    Một loại tên lửa của Nga tại Kubinka, ngoại ô Moscow. Ảnh: TTXVN

    Ngày 12/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moscow đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) "tiên tiến". Vụ phóng được tiến hành vài tuần sau khi Moskva đình chỉ tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START) với Mỹ.

    Bộ trên ra tuyên bố cho hay: "Vào ngày 11/4, một kíp chiến đấu của Lực lượng tên lửa chiến lược đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) từ bãi thử Kapustin Yar ở khu vực Astrakhan". 

    Tuyên bố nói thêm rằng: "Đầu đạn huấn luyện của tên lửa đã bắn trúng mục tiêu giả định tại bãi tập Sary-Shagan (Cộng hòa Kazakhstan) với độ chính xác cao”.

    Nhật Bản phát triển tên lửa tầm xa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 12 dspl 2
    Tên lửa đạn đạo Nhật Bản. Ảnh minh họa

    Ngày 11/4, Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo nước này sẽ phát triển các tên lửa tầm xa phóng từ tàu ngầm trong thời gian từ nay tới cuối tài khóa 2027.

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản nêu rõ dự án có tổng trị giá lên tới 58,4 tỷ yen (440 triệu USD) sẽ được triển khai từ tài khóa 2023 (bắt đầu từ tháng 4/2023). Bộ đã ký hợp đồng với tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries (MHI) để thực hiện dự án này.

    Cơ quan trên đồng thời hy vọng dự án sẽ giúp tăng cường năng lực quốc phòng của Nhật Bản thông qua việc triển khai tên lửa phóng từ các tàu ngầm của Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF). Các tên lửa này sẽ được phóng bằng các ống phóng ngư lôi.

    Nga bác tin bí mật mua tên lửa của Ai Cập

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 12 dspl 3
    Ai Cập phóng tên lửa trong cuộc tập trận năm 2018. Ảnh minh họa

    Mới đây, Washington Post đã trích dẫn một tài liệu tình báo bị rò rỉ của Mỹ cho rằng Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi đã ra lệnh sản xuất tới 40.000 tên lửa để sau đó bí mật chuyển chúng tới Nga.

    Tuy nhiên, Điện Kremlin sau đó đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng Nga đang lên kế hoạch bí mật mua tên lửa từ Ai Cập. Thông tin được cho là xuất hiện trong hồ sơ tình báo bị rò rỉ của Mỹ.

    “Đây có vẻ như là một câu chuyện sai sự thật khác, vì có rất nhiều thông tin như vậy trên các phương tiện truyền thông đại chúng”, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-4-2023-nga-thu-nghiem-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-a572026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan