+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/4: Nga tuyên bố bắn rơi hơn 100 UAV Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nga tuyên bố bắn rơi hơn 100 UAV Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 4 dspl 1
    UAV Bayraktar TB2 của Ukraine. Ảnh: Ukrinform

    “Lực lượng Nga đã bắn hạ hơn 100 UAV Bayraktar TB2 mà Thổ Nhĩ Kỳ bàn giao cho Ukraine suốt thời gian qua", phó tư lệnh Không quân Vũ trụ Nga Andrei Demin tuyên bố hôm 9/4.

    Ukraine sử dụng nhiều loại UAV hạng nhẹ để đối phó với chiến dịch quân sự của Nga, trong đó chủ lực là dòng Bayraktar TB2. Mỗi chiếc TB2 có giá xuất xưởng khoảng một đến hai triệu USD, còn hệ thống hoàn chỉnh với đài điều khiển có chi phí 5 triệu USD.

    Máy bay TB2 dài 6,5 m, sải cánh 12 m, khối lượng cất cánh tối đa 650 kg, có khả năng hoạt động 27 giờ liên tục ở khoảng cách 300 km so với đài điều khiển.

    Israel không kích Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 4 dspl 2
    Quân đội Israel  Ảnh: CNBC

    Reuters đưa tin ngày 9/4, quân đội Israel thông báo đã triển khai máy bay không người lái (UAV) và pháo binh tấn công vào các mục tiêu quân sự của Syria, đáp trả việc lực lượng Syria nã 6 quả hoả tiễn vào Cao nguyên Golan - khu vực do Israel chiếm đóng.

    Quân đội Israel phá huỷ các bệ phóng hoả tiễn của Syria, sau đó không kích khu tập thể của Sư đoàn 4 quân đội Syria, cùng các hệ thống radar quân sự và các chốt pháo binh của quân đội Syria,

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết nhà nước Syria phải “chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động xảy ra trong lãnh thổ Damascus”, đồng thời khẳng định “Israel sẽ không cho phép bất kỳ nỗ lực nào vi phạm chủ quyền của mình”.

    Nga tăng cường phòng thủ biên giới sau khi Phần Lan gia nhập NATO

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 4 dspl 3
    Lực lượng phòng không Nga diễn tập bắn tên lửa S-300 ở vùng Astrakhan năm 2020
    Ảnh: TASS

    Hãng thông tấn INTERFAX (Nga) dẫn lời Trung tướng Andrei Demin, chỉ huy lực lượng phòng không, Phó Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cho biết, quân đội nước này bắt đầu tăng cường bảo vệ biên giới phía Tây Bắc do mức độ đe dọa gia tăng sau khi Phần Lan gia nhập NATO.

    Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, ông Demin nói: "Phần Lan đã trở thành một phần của khối NATO. Thụy Điển đang chuẩn bị gia nhập liên minh. Trong điều kiện đó, lực lượng phòng không đang thực hành diễn tập bảo vệ biên giới ở phía Tây Bắc của Nga trước mức độ gia tăng của các mối đe dọa".

    Theo ông Demin, Bộ Quốc phòng Nga cũng đang lên kế hoạch cải tổ lực lượng phòng không và phòng thủ tên lửa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-4-nga-tuyen-bo-ban-roi-hon-100-uav-ukraine-a571754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan