+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/11: Mỹ xác nhận chuyển giao 2 hệ thống NASAMS cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ xác nhận chuyển giao 2 hệ thống NASAMS cho Ukraine

    my chuyen giao 2 he thong phong khong nasams cho ukraine 1
    Hệ thống phòng không NASAMS.  Ảnh: Drive

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Patrick Ryden xác nhận 2 hệ thống phòng không NASAMS đã được chuyển giao cho Ukraine.

    “Chúng tôi có thể xác nhận việc bàn giao 2 hệ thống phòng không NASAMS cho Ukraine”, ông Ryden cho biết tại một cuộc họp ngày 9/11.

    Vị quan chức cũng nói thêm rằng Quân đội Ukraine ở châu Âu đã được đào tạo về cách sử dụng các hệ thống này, và hiện đã đi vào hoạt động.

    Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin khoảng 100 quân nhân Ukraine đã được huấn luyện cách sử dụng hệ thống NASAMS ở Đức, các hướng dẫn viên người Na Uy đã làm việc với họ trong hai tuần.

    Nga - Mỹ nối lại đối thoại về kiểm soát vũ khí hạt nhân

    my chuyen giao 2 he thong phong khong nasams cho ukraine 2
    Tên lửa đạn đạo Minuteman III của Mỹ.

    Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price xác nhận, Ủy ban Tham vấn Song phương (BCC), cơ quan thực thi Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược Mới (New START hay START III) giữa Mỹ và Nga, sẽ gặp nhau "trong tương lai gần", nhưng không nêu rõ thời gian hoặc địa điểm, Reuters đưa tin.

    "Công việc của BCC là bí mật và chúng tôi trông đợi vào một phiên họp mang tính xây dựng", ông Price nói, nhấn mạnh thêm Washington luôn "thực tế về những kì vọng ở cuộc đối thoại giữa Mỹ-Nga và những gì có thể đạt được".

    Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi tờ Kommersant của Nga dẫn các nguồn thạo tin nói rằng, Nga và Mỹ đã thống nhất sớm tiến hành đối thoại về New START ở một quốc gia Trung Đông.

    Lực lượng Nga và Syria không kích tại Idlib

    my chuyen giao 2 he thong phong khong nasams cho ukraine 3

    Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Ảnh minh hoạ

    Ngày 6/11, Nga và Syria đã thực hiện một loạt các cuộc không kích vào khu vực Idlib, Tây Bắc Syria. Đây là khu vực do Hay’at Tahrir al-Sham và các đồng minh kiểm soát. Hay’at Tahrir al-Sham là nhóm có liên hệ với mạng lưới khủng bố  al-Qaeda.

    Các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện ít nhất 4 cuộc không kích vào vùng ngoại ô phía Tây thành phố Idlib. Nhóm Hay’at Tahrir al-Sham đang duy trì mạng lưới trụ sở, các kho đạn và trại huấn luyện tại khu vực này.

    Trong khi đó, Quân đội Ả Rập Syria cũng phóng nhiều tên lửa hạng nặng vào Idlib. Các cuộc tấn công bằng tên lửa đã khiến 9 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 77 người khác.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-11-my-xac-nhan-chuyen-giao-2-he-thong-nasams-cho-ukraine-a556913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan