+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/2: Ba Lan tuyên bố không chuyển giao F-16 cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ba Lan không chuyển giao F-16 cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 2 dspl 1
    Tiêm kích F-16. Ảnh: Getty

    RT đưa tin ngày 2/1, Thứ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wojciech Skurkiewicz cho biết Ba Lan không có kế hoạch cung cấp máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất cho Ukraine.

    Thông tin được đưa ra chỉ một ngày sau khi Thủ tướng nước này - ông Mateusz Morawiecki cho biết Warsaw có thể tặng máy bay với điều kiện là có sự hợp tác của các đồng minh khác trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Trước đó, ngày 31/1, ông Pawel Krutul - một nghị sĩ Ba Lan và là Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Ba Lan - đã đăng một dòng tweet nói rằng “nếu Bộ Quốc phòng bàn giao máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine thay vì MiG-29 của Nga, điều đó có nghĩa là chúng tôi đang giải giáp”.

    Mỹ chuẩn bị gói viện trợ 2 tỷ USD cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 2 dspl 2dd
    Tên lửa Javelin của Mỹ. Ảnh: AP

    Reuters dẫn lời 2 quan chức Mỹ cho biết nước này đã sẵn sàng cung cấp gói viện trợ quân sự trị giá hơn 2 tỷ USD cho Ukraine, dự kiến sẽ bao gồm cả tên lửa tầm xa hơn.

    Gói viện trợ mới dự kiến sẽ được công bố trong tuần này, bao gồm thiết bị hỗ trợ cho các hệ thống phòng không Patriot, đạn dẫn đường chính xác và tên lửa chống tăng Javelin.

    Một quan chức cho biết gói hỗ trợ mới đến từ Sáng kiến hỗ trợ an ninh Ukraine (USAI), một gói cho phép chính quyền của Tổng thống Joe Biden nhận vũ khí từ các công ty trong ngành thay vì từ kho dự trữ của Mỹ.

    Quân đội Ấn Độ kết thúc tập trận hỗn hợp Trishakti Prahar

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 2 dspl 3
    Ảnh minh họa.

    Ngày 31/1, Quân đội Ấn Độ đã kết thúc cuộc tập trận hỗn hợp Trishakti Prahar, diễn ra từ ngày 21/1 tại Bắc Bengal.

    Các nguồn tin quốc phòng cho biết mục đích của cuộc tập trận là thực hành khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng an ninh, sử dụng vũ khí và trang thiết bị mới nhất trong môi trường kết nối và tích hợp.

    Tham gia hoạt động này có các lực lượng Lục quân, Không quân và Lực lượng cảnh sát vũ trang trung ương (CAPF). Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các hoạt động huy động và triển khai nhanh chóng đã được thực hiện ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Bắc Bengal.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-2-2023-ba-lan-tuyen-bo-khong-chuyen-giao-f-16-cho-ukraine-a564705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan