+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Israel thử thành công hệ thống ‘Vòm sắt’ trên biển

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel phóng tên lửa vào biên giới Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 2 2022 11
    Ảnh minh họa: Reuters

    Sáng 23/2, tờ Jerusalem Post dẫn truyền thông nhà nước Syria đưa tin, Israel đã bắn một số tên lửa đất đối đất từ ​​Cao nguyên Golan tới các địa điểm ở Madinat al-Baath và Rwihinah thuộc Quneitra gần biên giới, gây ra một số thiệt hại về vật chất.

    Đây là cuộc tấn công thứ 2 mà phía Syria đã cáo buộc Israel thực hiện trong một tuần. Ngày 17/2, một số địa điểm đã bị tên lửa đất đối đất tấn công gần Zakyah, phía Nam Damascus. Theo truyền thông Syria, mục tiêu bị tấn công là các kho chứa hàng do lượng dân quân Iran kiểm soát.

    Trước đó, đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin, các lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ nhiều tên lửa tấn công của Israel nhằm vào thủ đô Damascus khiến một binh sĩ và 5 dân thường thiệt mạng. Phía Israel thông báo đã tấn công đáp trả nhằm vào các khẩu đội tên lửa đất đối không và hệ thống radar ở Syria.

    Rơi trực thăng quân sự ở Venezuela

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 2 2022 2
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: eltiempo

    Ngày 22/2, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro xác nhận một chiếc trực thăng Mi-17 của Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (FANB) đã gặp sự cố và rơi xuống một khu vực không có dân cư ở thành phố Barquisimeto, bang Lara.

    Vụ việc khiến 1 phi công thiệt mạng, 2 binh sỹ bị thương và 1 người khác mất tích. Theo các nhân chứng và truyền thông địa phương, khi máy bay gặp nạn, người dân đã nhanh chóng cứu được 2 quân nhân bị thương trước khi chiếc trực thăng bốc cháy. Hai binh sỹ này cũng đã được đưa đi cấp cứu tại một trung tâm y tế gần đó.

    Mỹ điều máy bay chiến đấu và binh sĩ đến khu vực Baltic và Đông Âu

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 2 2022 3
    Tiêm kích F-35. Ảnh: Reuters

    Phía Mỹ cho biết, bốn máy bay chiến đấu F-35 từ Đức sẽ triển khai đến các nước Baltic, trong khi bốn máy bay khác sẽ triển khai tới sườn Đông Nam của NATO. 20 máy bay lên thẳng Apache từ Đức sẽ hướng đến các nước Baltic và 12 chiếc Apache khác từ Hy Lạp triển khai tới Ba Lan.

    Ngoài ra, khoảng 800 binh sĩ tạo thành một tiểu đoàn bộ binh đặc nhiệm sẽ di chuyển từ Italy đến khu vực Baltic. Các lực lượng nêu trên dự kiến có mặt tại địa điểm mới vào cuối tuần này.

    Thông tin về việc điều động khí tài và binh sĩ của quân đội Mỹ được tiết lộ sau tuyên bố cùng ngày 22/02 của Tổng thống Joe Biden, rằng chính quyền sẽ tăng cường khả năng phòng thủ cho các đồng minh NATO. Tuy nhiên, ông Biden lưu ý đây là “các động thái hoàn toàn tự vệ”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-israel-thu-thanh-cong-he-thong-vom-sat-tren-bien-a529233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan