+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 8/8: ‘Thợ săn’ Sukhoi S-70 Nga tung cánh lần đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    ‘Thợ săn’ Sukhoi S-70 Nga tung cánh lần đầu tiên

    Máy bay không người lái Sukhoi S-70 Okhotnik. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video chuyến bay thử đầu tiên của máy bay không người lái (UAV) Sukhoi S-70 Okhotnik, còn có biệt danh Hunter-B, diễn ra hôm 3/8.

    Video cho thấy UAV cất cánh, thực hiện một số vòng lượn cơ bản rồi hạ cánh. Dù đơn giản, nhưng chuyến bay 20 phút này là cột mốc quan trọng cho đề án “Tổ hợp không người lái trinh sát - tấn công” với mục tiêu trang bị năng lực UAV phản lực hạng nặng tầm xa, có vũ trang cho quân đội Nga.

    UAV Su-70 Hunter-B có thiết kế khó bị phát hiện, có thể xâm nhật những vùng trời được bảo vệ chặt trong những nhiệm vụ không kích bí mật. Máy bay được điều khiển từ xa này cũng có thể đảm đương nhiệm vụ “dọn đường”, tung ra những đòn không kích đầu tiên để chế áp phòng không đối phương trong giai đoạn mở màn cuộc chiến.

    Iran ra mắt 'đối thủ' của hệ thống S-300 Nga

    Tàu chở dầu Stena của Anh bị Iran bắt giữ. Ảnh: AP. 

    Theo hãng tin Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami hôm 7-8 cho biết Iran sẽ giới thiệu phiên bản hệ thống tên lửa đất đối không S-300 (của Nga) của riêng nước này, gọi là Bavar 373, vào ngày 22/8 tới.

    “Sẽ có những tin tức rất đáng mừng trong lĩnh vực phòng không vào ngày 22-8. Tôi hy vọng năng lực phòng không của đất nước chúng tôi sẽ tăng cường đáng kể với việc trưng bày và chuyển giao hệ thống Bavar 373 vào Ngày Công nghiệp Quốc phòng” - ông Hatami nói trong một tuyên bố.

    Hệ thống Bavar-373 được thiết kế và phát triển ở Iran và đã được thử nghiệm năm 2017. Quân đội Iran xem Bavar 373 là đối thủ của hệ thống S-300 do Nga sản xuất.

    Mỹ tố Iran gây nhiễu hệ thống GPS của tàu thuyền đi qua vùng Vịnh

    Hệ thống Bavar 373 của Iran. Ảnh: Sputnik

    Cơ quan hàng hải của Bộ giao thông vận tải Mỹ hôm nay (8/8) đã ban hành cảnh báo mới đối với các tàu thuyền thương mại về những mối đe dọa của Iran tại Eo biển Hormuz và vùng Vịnh, đồng thời cho biết đã có thông tin về việc hệ thống định vị GPS của một số tàu thuyền bị can thiệp.

    Cơ quan này cũng cảnh báo về việc “xuất hiện những thực thể không xác định giả mạo là tàu chiến của Mỹ hoặc liên minh” trong khu vực.  Báo cáo của cơ quan hàng hải đã liệt kê một loạt các sự cố liên quan đến Iran kể từ tháng 5/2019, trong đó có vụ Iran bắt giữ tàu chở dầu Stena Impero mang cờ Anh và bắt giữ tàu Mesdar mang cờ Liberia.

    Báo cáo cho biết thêm, ít nhất hai cuộc chạm trán gần đây liên quan đến lực lượng quân đội Iran và các tàu đã báo cáo việc hệ thống GPS của họ bị can thiệp. Một chiếc tàu đã bị tắt hệ thống nhận dạng tự động (AIS) trước khi bị bắt giữ, điều này khiến các nỗ lực phản ứng trở nên phức tạp. “Bên cạnh đó, các tàu cũng báo cáo về việc xuất hiện hệ thống liên lạc cầu nối giả mạo từ những thực thể không xác định mạo nhận là tàu chiến của Mỹ hoặc của liên minh do Mỹ dẫn đầu”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-88-tho-san-sukhoi-s-70-nga-tung-canh-lan-dau-tien-a287788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan