+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 21/8: Hội đồng Bảo an Nga họp khẩn sau vụ Mỹ thử tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hội đồng Bảo an Nga họp khẩn sau vụ Mỹ thử tên lửa

    Phó Đại diện thường trực Nga tại LHQ Dmitry Polyanskiy. Ảnh: TASS

    “Cùng các đồng nghiệp Trung Quốc, chúng tôi hôm nay đã đề nghị Hội đồng Bảo an lập tức tổ chức một cuộc họp liên quan tới những tuyên bố của Mỹ về kế hoạch thử và triển khai các tên lửa tầm trung”, Phó Đại diện thường trực Nga tại LHQ Dmitry Polyanskiy ngày 21/8 (giờ Hà Nội) thông báo, Sputnik đưa tin.

    Theo quan chức Nga, cuộc họp sẽ diễn ra ngày mai (22/8). Moscow và Bắc Kinh được cho là sẽ hối thúc những thành viên còn lại của Hội đồng Bảo an lên án các bước đi liên quan đến tên lửa tầm trung gần đây của Mỹ.

    Động thái trên diễn ra sau khi Mỹ xác nhận nước này thử một tên lửa hành trình tầm trung phóng từ mặt đất hôm 18/8 và rằng quả tên lửa đã bắn trúng đích ở khoảng cách hơn 500km, tức bị cấm bởi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) mà Mỹ từng là một bên ký kết cho đến tận ngày 2/8.

    Triều Tiên dọa phát triển vũ khí mới

    Ảnh chụp vụ thử vũ khí của Triều Tiên được công bố hôm 16/8. Ảnh: Reuters

    CHDCND Triều Tiên hôm 21/8 tuyên bố sẵn sàng tiếp tục phát triển và thử vũ khí mới trong lúc cáo buộc Mỹ tìm kiếm đối đầu thông qua các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

    Thông qua tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên, Bình Nhưỡng khẳng định không thể có đối thoại mang tính xây dựng trong lúc đối đầu vẫn tiếp diễn.

    Theo tờ báo, Triều Tiên phải phát triển, thử nghiệm và triển khai vũ khí mới để tăng cường khả năng phòng vệ. 

    Cảnh báo trên được đưa ra một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc khép lại cuộc tập trận chung bắt đầu từ ngày 5/8.

    Bình Nhưỡng đã lên án những cuộc tập trận như thế là hành động diễn tập cho một cuộc xâm lược. Ngoài ra, Triều Tiên còn thường xuyên phóng tên lửa, trong đó có loại tên lửa đạn đạn tầm ngắn trong vụ thử hôm 25/7, nhằm phản đối cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn mới nhất.

    Phe nổi dậy tháo chạy, quân đội Syria tiến vào thị trấn chiến lược

    Giao tranh dữ dội ở thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib, Syria. Ảnh: Getty

    Theo các nguồn tin địa phương hôm 20/8, quân đội chính phủ Syria đang tiến vào một thị trấn chiến lược tại thành trì cuối cùng của phe nổi dậy tại quốc gia này. Đây được cho là một dấu mốc quan trọng trong chiến dịch quân sự tại khu vực với 3 triệu dân thường đang mắc kẹt ở đây.

    Với sự hỗ trợ của các chiến đấu cơ Nga, quân đội Syria và các lực lượng dân quân đồng minh đang dần kiểm soát được thị trấn Khan Sheikhoun nằm trên một tuyến đường giao thông vô cùng quan trọng ở phía tây Syria. Việc chính phủ kiểm soát được thị trấn này sẽ siết chặt vòng vây phe nổi dậy ở tỉnh Idlib - khu vực quân đội của Tổng thống Assad bắt đầu tiến công từ tháng 4/2019.

    Ngày 20/8, phe nổi dậy đã rút khỏi ngoại ô thị trấn Khan Sheikhoun mặc dù giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra. Những kẻ nổi dậy chủ yếu thuộc nhóm Hayat Tahrir al-Sham đã gọi đợt rút quân này là một sự "bố trí lại lực lượng" và khẳng định sẽ tiếp tục cố thủ ở thị trấn này đến cùng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-218-hoi-dong-bao-an-nga-hop-khan-sau-vu-my-thu-ten-lua-a289658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan