+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 10/7: Máy bay vận tải hiện đại nhất châu Âu tham gia diệt IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vận tải cơ hiện đại nhất châu Âu tham gia diệt IS

    Máy bay A400M tiếp dầu cho các hai máy bay chiến đấu Đức hồi năm 2018. Ảnh: Aviationist.

    Mới đây, Không quân Đức đã lần đầu tiên triển khai một vận tải cơ A400M đến Jordan để tham gia chiến dịch chống phiến quân Nhà nước Hồi giáotự xưng  (IS) ở Syria và Iraq.

    Chiếc A400M cất cánh từ sân bay quân sự Wunstorf đã có mặt ở căn cứ Muwaffaq Salti ở Jordan. Phi cơ này sẽ thay thế chiếc A310 tiếp dầu cho các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu hoạt động tại Trung Đông, Bộ Quốc phòng Đức cho biết. 

    Airbus A400M Atlas là máy bay vận tải chiến thuật 4 động cơ với khả năng chuyên chở chiến lược, được phát triển để thay thế các mẫu C-130 và C-160 của Mỹ. Vận tải cơ hiện đại nhất châu Âu này dài 45 m, cao 14,7 m và có sải cánh 42,4 m. A400M có khối lượng rỗng 76 tấn và khối lượng cất cánh tối đa tới 141 tấn. 

    Loại phi cơ này có thể chở nhiều hàng hơn vận tải cơ C-130 cùng khả năng vận hành trên đường băng dã chiến. A400M có thể mang theo 40 tấn dầu và có thể tiếp liệu trên không cho hai máy bay cùng lúc.

    Máy bay được gắn 4 động cơ turbine cánh quạt TP400-D6 có công suất tối đa 44.000 mã lực, đạt tốc độ hành trình 780 km/h và tầm bay tối đa 8.700 km.

    Mỹ lên tiếng khi Trung Quốc yêu cầu hủy thương vụ vũ khí 2,2 tỷ USD với Đài Loan

    Binh lính Đài Loan. Ảnh minh họa: Getty

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cho biết Washington muốn mang lại sự ổn định và hòa bình cho châu Á khi "bật đèn xanh" cho thương vụ vũ khí 2,2 tỷ bán cho Đài Loan gồm xe tăng chiến đấu và tên lửa. Đây là phản ứng của Washington sau khi Trung Quốc yêu cầu Mỹ hủy vụ mua bán này ngay lập tức.

    Bà Ortagus đồng thời khẳng định thương vụ không ảnh hưởng tới nguyên tắc “Một Trung Quốc”.

    “Mối quan tâm của chúng tôi với Đài Loan, đặc biệt khi liên quan tới các thương vụ vũ khí quân sự, là nhằm thúc đẩy hòa bình và ổn định dọc theo khu vực eo biển và khu vực”, bà Ortagus nói, nhấn mạnh rằng động thái của Bộ Ngoại giao Mỹ tuân thủ theo Đạo luật Quan hệ Đài Loan được Quốc hội Mỹ thông qua năm 1979. Đạo luật này quy định rằng Mỹ cần đảm bảo cung cấp cho hòn đảo những phương tiện để Đài Loan tự phòng vệ.

    Anh điều chiến hạm răn đe Iran sau vụ bắt 'siêu tàu dầu'

    Tàu hộ vệ HMS Montrose. Ảnh: Royal Navy.

    Tàu chở dầu Pacific Voyager của Anh đã di chuyển qua eo biển Hormuz dưới sự hộ tống của tàu hộ vệ tên lửa HMS Montrose và một tàu quét mìn lớp Sandown. Đây là các tàu chiến vừa được London triển khai dài hạn tới căn cứ ở Bahrain, tham gia hoạt động chống cướp biển và bảo đảm tự do hàng hải tại Vùng Vịnh.

    Dữ liệu định vị cho thấy hai tàu chiến Anh di chuyển ngay phía sau tàu Pacific Voyager trong hành trình từ vịnh Ba Tư đến vịnh Oman. Tàu dầu Anh vượt qua eo biển Hormuz mà không gặp trở ngại nào.

    "Nước Anh luôn duy trì sự hiện diện hải quân ở Vùng Vịnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình an ninh ở đó và cam kết duy trì tự do hàng hải theo luật pháp quốc tế", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh cho biết nhưng không xác nhận hay bác bỏ thông tin tàu chiến nước này hộ tống chiếc Pacific Voyager.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-107-may-bay-van-tai-hien-dai-nhat-chau-au-tham-gia-diet-is-a283623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan