+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 8/3: SAA tái chiếm thành công một khu vực quan trọng ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    SAA tái chiếm thành công một khu vực quan trọng ở Idlib

    SAA tái chiếm thành công khu định cư Dar al-Kabir và Al-Fatira ở tỉnh Idlib từ tay phiến quân. 

    Quân đội Syria (SAA), với sự hỗ trợ tích cực của lực lượng hàng không vũ trụ Nga, gần đây đã giành quyền kiểm soát thành công một khu vực khác của tỉnh Idlib, nơi trước đây thuộc quyền kiểm soát của quân khủng bố.

    Theo bản đồ giao tranh được công bố, trong tháng qua, các khu định cư Dar al-Kabir và Al-Fatira nằm dưới sự kiểm soát của SAA, điều này cho thấy quân chính phủ đã tái chiếm một khu vực rộng vài km vuông.

    Theo dữ liệu sơ bộ, những khu định cư này nằm dưới sự kiểm soát của SAA sau nhiều nỗ lực bất thành của các phiến binh thánh chiến nhằm tiến hành một cuộc tấn công vào lực lượng SAA, hậu quả là các tay súng khủng bố không chỉ bị đánh bại mà còn bị mất thành trì của họ.

    Tiêm kích F-15 của Mỹ phóng tên lửa hành trình gần căn cứ Hải quân Nga

    Tiêm kích F-15 của Mỹ.

    Các hành động của quân đội Mỹ gần căn cứ hải quân Nga trên lãnh thổ Kaliningrad gần như đã dẫn đến một cuộc xung đột vũ trang thực sự giữa Nga và NATO. Được biết, trong một chuyến bay, tiêm kích F-15 của Không quân Mỹ đã bắn hai tên lửa ở khoảng cách không an toàn từ căn cứ hải quân Nga ở Kaliningrad.

    Theo một số dữ liệu, ngoài các hành động của lực lượng hàng không tác chiến NATO, được quy định bởi các quy tắc của cuộc tập trận đã tiến hành, quân đội Mỹ cũng đã hành động theo một cách khá bất thường để thử nghiệm các hệ thống phòng không của Nga, rõ ràng nhận thấy rằng cùng một S-400 tổ hợp đang theo dõi chặt chẽ các chuyến bay gần biên giới Nga, và việc phóng tên lửa bất ngờ có thể trở thành lý do để chuyển tổ hợp sang chế độ hoạt động, giúp có thể thu được một số dữ liệu về tần số của các radar Nga, đặc biệt là kể từ khi cũng có máy bay trinh sát điện tử trong cùng khu vực.

    Nhật Bản cân nhắc triển khai tàu chiến đến quần đảo Senkaku

    Nhật Bản đề phòng tình hình căng thẳng ở quần đảo Senkaku.

    Ngày 7/3, tờ South China Morning Post dẫn nguồn tin từ Tokyo cho biết, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang cân nhắc triển khai tàu chiến đến hoạt động ở quần đảo Senkaku như biện pháp đề phòng tình hình leo thang khi tàu chiến Trung Quốc gia tăng tần suất xuất hiện ở đây.

    Quần đảo Senkaku, mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, hiện đang nằm trong sự kiểm soát của Nhật Bản nhưng nó cũng được Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền.

    Theo Lực lượng tuần duyên Nhật Bản, tần suất tàu hải cảnh Trung Quốc đi vào khu vực lân cận quần đảo Senkaku tăng từ 2 lần/tháng vào năm 2020 lên trung bình hai lần/tuần trong tháng 2.

    “Theo luật pháp Nhật Bản, MSDF có thể thay mặt đội tuần duyên sử dụng vũ khí chống lại các hoạt động phi pháp nếu tàu hải cảnh Trung Quốc xâm nhập lãnh hải”, một quan chức Nhật Bản cho hay, nhưng nhấn mạnh, Tokyo không có ý định khiến tình hình leo thang.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-83-saa-tai-chiem-thanh-cong-mot-khu-vuc-quan-trong-o-idlib-a358485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan