+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 27/3: Khủng bố IS “no đòn” tấn công của Nga ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS “no đòn” tấn công khủng khiếp của Nga ở Syria

    Máy bay chiến đấu của Nga thực hiện khoảng 12 cuộc không kích mới đây. 

    Đài Quan sát Nhân quyền Syria đưa tin, máy bay chiến đấu của Nga thực hiện khoảng 12 cuộc không kích, nhắm vào các vị trí của các tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở sa mạc Sukhna, phía đông Homs, trong bối cảnh các máy bay phản lực Nga liên tiếp cất cánh từ sân bay Hmeimim về phía sa mạc Syria.

    Cũng theo nguồn tin này, 7 dân quân ủng hộ quân đội chính phủ và 3 người khác bị thương vì đạn pháo trong các cuộc tấn công mới đây của IS nhằm vào các vị trí của dân quân trong tuần trước ở vùng nông thôn phía đông Hama. Động thái này diễn ra trong bối cảnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng gia  tăng hoạt động trên sa mạc Syria tại tam giác Hama - Aleppo - Raqqa.

    Hôm 24/3, các nguồn tin của SOHR cho biết, IS tiếp tục gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng quân đội chính phủ và dân quân trung thành. Các cuộc tấn công được triển khai theo từng nhóm nhỏ để tiện bề phục kích.

    Iran "bao vây" tàu Israel bằng cuộc tấn công tên lửa

    Ảnh minh họa.

    Một con tàu của Israel trên vùng biển của Biển Ả Rập đã bị bắn tên lửa từ Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Một số tên lửa được cho là đã bắn trúng một tàu hải quân. Truyền thông Trung Đông lưu ý rằng vụ việc có liên quan đến một cuộc tấn công gần đây của quân đội Israel (IDF) nhằm vào một tàu Iran ở ngoài khơi Syria.

    Các báo cáo ban đầu chỉ ra rằng chiếc LORI đang trên đường từ Tanzania đến Ấn Độ thì bị tấn công. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy vụ tấn công đã gây ra thiệt hại đáng kể cho LORI. Không có báo cáo nào về thương vong của thủy thủ đoàn tàu chở hàng khô của Israel. 

    Đây đã là vụ tấn công thứ hai nhằm vào một tàu Israel gần biên giới Iran, dù được biết là con tàu bị hư hại nghiêm trọng nhưng không có nguy cơ đánh chìm tàu, trong khi phía Israel xác nhận đã tấn công tên lửa vào con tàu nhưng không cho biết bất kỳ chi tiết nào về vụ việc.

    Triều Tiên lớn tiếng chỉ trích Tổng thống Mỹ Biden

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

    Ngày 27/3, Triều Tiên tuyên bố chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bước đi đầu tiên sai lầm. Thậm chí, Triều Tiên nhận định ông Biden đã thể hiện “sự thù địch” khi chỉ trích cuộc thử nghiệm tên lửa mang tính tự vệ của Bình Nhưỡng.

    Trước đó, hôm 26/3, Triều Tiên xác nhận nước này đã cho phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến thuật loại mới. Tổng thống Biden nhận định hành động của Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ), song ông nhấn mạnh cánh cửa đối thoại với Bình Nhưỡng vẫn rộng mở.

    Trong khi đó, ông Ri Pyong-chol, Bí thư Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, cho rằng vụ thử nghiệm tên lửa là hành động tự vệ trước những mối đe dọa từ Mỹ - Hàn thông qua các cuộc tập trận chung và dàn vũ khí hiện đại.

    “Chúng tôi nhấn mạnh sự quan ngại về nhận định sai lầm của Tổng Tư lệnh Mỹ liên quan tới cuộc phóng thử tên lửa thông thường nhằm thể hiện quyền tự vệ của chúng tôi, nhưng lại bị xem là vi phạm các ‘nghị quyết’ của LHQ và cho thấy sự thù địch của ông Biden”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Ri.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-273-khung-bo-is-no-don-tan-cong-cua-nga-o-syria-a360658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan