+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 26/1: Sáu chiến đấu cơ Nga dội bom tàu khu trục Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sáu chiến đấu cơ Nga dội bom tàu khu trục Mỹ

    Sáu chiến đấu cơ Nga tập trận dội bom một tàu khu trục Mỹ tiến vào Biển Đen. Ảnh: AP


    Avia-pro ngày 25/1 đưa tin, 6 chiến đấu cơ của không quân Nga mới đây đã tham gia một cuộc tập trận dội bom phủ đầu mục tiêu giải định là một tàu khu trục Mỹ tiến vào Biển Đen.

    Theo dữ liệu được ghi lại, vào ngày 23/1, một cặp máy bay ném bom tiền tuyến Su-24, cất cánh từ một sân bay quân sự ở Crimea, hướng đến vùng Tây Nam của Biển Đen.

    Sau khi bay được khoảng 300 km, chúng quay lại, tuy nhiên, hai chiến đấu cơ Su-30 bất ngờ xuất hiện ngay phía sau. Một lúc sau, hai máy bay chiến đấu Su-27 xuất hiện trên bầu trời cùng tham gia các cuộc tập trận được cho là “rất kỳ lạ” này.

    Iran ra điều kiện tái đàm phán hạt nhân với Mỹ

    Bên trong cơ sở hạt nhân Fordow của Iran tại thành phố Qom.  Ảnh: AFP

    Giới chức ngoại giao Iran đã tiếp xúc với một số thành viên trong chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm khởi động lại các cuộc đàm phán liên quan đến chương trình hạt nhân của Tehran, đề cập 7 điều kiện cần thiết để hai bên có thể tái khởi động đối thoại.

    Hoạt động ráp nối này đã được thực hiện trước thời điểm ông Biden lên nhậm chức Tổng thống và được thực hiện theo kênh phi chính thức.

    Theo điều tra của al-Jarida, Đại sứ Iran tại LHQ Majid Takht Rawanji đã được triệu hồi về nước để thảo luận về khả năng mở các cuộc tiếp xúc với chính quyền mới ở Mỹ. Ông trở lại New York sau đó với bản danh sách gồm 7 điều kiện Tehran đặt ra trước Washington về tái đàm phán về thỏa thuận hạt nhân Iran, có tên gọi chính thức là Kế hoạch Hành động toàn diện chung (JCPOA).

    Tên lửa 'bí ẩn' phóng từ tàu ngầm của Trung Quốc đe dọa Mỹ

    Trong lần thử nghiệm hồi tháng 12-2019, JL-3 được phóng từ tàu ngầm Type 094, song quân đội Trung Quốc dự kiến trang bị cho tàu Type 096. Ảnh: Daily Mail

    Trung Quốc đã ba lần thử nghiệm tên lửa tầm xa hiện đại phóng từ tàu ngầm JL-3 nhưng đến nay vẫn giữ kín thông tin về loại tên lửa này.

    South China Morning Post (SCMP) cho biết, JL-3 dự kiến sẽ được tích hợp hoàn toàn với tàu ngầm thế hệ kế tiếp của quân đội Trung Quốc trong năm 2025. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn chưa chính thức xác nhận, ngay cả thông tin  đang phát triển tên lửa này.

    Theo một báo cáo quân sự của Mỹ, JL-3 là một mối đe dọa, đủ sức vươn tới Mỹ.

    Giới quan sát nhận định đe dọa này sẽ đem đến cho Trung Quốc hiệu ứng răn đe hạt nhân đáng tin cậy và sức mạnh chống trả cuộc tấn công hạt nhân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-261-sau-chien-dau-co-nga-doi-bom-tau-khu-truc-my-a353971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan