+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 20/1: Iran tập trận liên tiếp giữa bối cảnh leo thang căng thẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tập trận liên tiếp giữa bối cảnh leo thang căng thẳng

    Binh sĩ Iran thực hiện đổ bộ từ trực thăng.   Ảnh: Twitter

    Kênh truyền hình quốc gia Iran thông báo, quân đội nước này đã bắt đầu cuộc tập trận trên bộ ở khu vực bờ biển dọc theo vịnh Oman kể từ ngày 19/1. 

    Các báo cáo cho thấy các đơn vị biệt kích và bộ binh đổ bộ đường không đã tham gia cuộc tập trận thường niên, cùng với đó là sự tham gia của các máy bay chiến đấu, trực thăng và máy bay vận tải quân sự. Tổng tư lệnh Quân đội Quốc gia Iran, ông Abdolrahim Mousavi giám sát cuộc diễn tập.

    Đây là cuộc tập trận mới nhất trong loạt cuộc tập trận nhanh hiện nay của nước này. Trước đó,  ngày 15/1, Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tiến hành tập trận có sử dụng tên lửa và máy bay không người lái tại khu vực sa mạc, miền Trung nước này.Ngày 13/1, quân đội Iran cũng đã tiến hành cuộc tập trận tên lửa tầm ngắn tại vịnh Oman.

    Báo Mỹ: Zircon thiết lập lại trật tự trên biển

    Chiến hạm Nga phóng tên lửa Zircon.

    Business Insider đưa tin, thế mạnh tàu sân bay của Mỹ như thời Chiến tranh lạnh không còn khi tên lửa chống hạm siêu thanh Zircon của Nga xuất hiện.

    Nhận định được báo Mỹ đưa ra khi nói về tính hiệu quả của biên đội tàu sân bay Mỹ khi phải đối mặt với những nguy cơ mới, nhất là tên lửa siêu thanh Zircon của Hải quân Nga.

    Theo báo Mỹ, cuối năm 2020, Hải quân Nga đã liên tiếp thực hiện thành công 3 vụ thử với tên lửa siêu thanh Zircon khi vũ khí này lần lượt tiêu diệt những mục tiêu giả định khác nhau, trong đó có cả tàu sân bay giả định.

    Không quân Mỹ từ chối mua thêm máy bay chiến đấu F-35

    Tiêm kích F-35 của Mỹ. Ảnh: Getty

    Giám đốc Mua sắm Không quân Mỹ Will Roper cho biết, Không quân đã buộc phải từ bỏ việc mua thêm máy bay chiến đấu F-35 và đưa chúng vào kho vũ khí của nước này liên quan đến sự xuất hiện dự kiến của máy bay chiến đấu Thế hệ mới (NGAD).

    Các nhiệm vụ được giao là mua một số lượng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm nhất định đã thất bại, và do giá thành của các máy bay chiến đấu này vẫn còn cao, điều này không có lợi về mặt kinh tế.

    Roper nhận định, trong tương lai gần, Không quân Mỹ có thể từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng thêm các máy bay chiến đấu này do chi phí cực kỳ cao - thậm chí ngân sách được phân bổ 800 tỷ USD cũng không đủ cho những mục đích này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-201-iran-tap-tran-lien-tiep-giua-boi-canh-leo-thang-cang-thang-a353315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan