+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 10/6: Nổ lớn ở bán đảo Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ lớn ở bán đảo Crimea

    Nhiều tiếng nổ mạnh đã được ghi nhận ở bán đảo Crimea. Ảnh: AP

    Nhiều tiếng nổ mạnh đã được ghi nhận ở bán đảo Crimea. Ảnh: AP

    Hàng chục tiếng nổ mạnh đã được ghi nhận ở bán đảo Crimea rạng sáng 10/6, rất có thể do tên lửa tầm xa ATACMS gây ra.

    "Tổng cộng, người dân địa phương đã nghe thấy 12 vụ nổ rất mạnh, 8 trong số đó xảy ra ở Krasnoperekopsk, Dzhankoy và Pervomaiskoe, phần còn lại ở khu vực Yevpatoria và Saky. Một trong những mục tiêu có thể là cơ sở quân sự của Nga", kênh Telegram Crimean Wind đưa tin.

    Cũng theo nguồn tin, giao thông trên cầu Crimea bị tắc nghẽn.

    Các nguồn tin Ukraine cho biết vụ nổ là do hàng loạt tên lửa ATACMS được lực lượng quân đội nước này phóng đi. Những tên lửa tác chiến chiến thuật có độ chính xác cao này thường xuyên được Ukraine sử dụng để tấn công các mục tiêu chiến lược của Nga ở Crimea.

    Tên lửa Houthi đánh trúng hai tàu ở Vịnh Aden

    Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, một tàu container mang cờ Liberia thuộc sở hữu của Thụy Sĩ và một tàu chở hàng khác của Đức đã bị trúng các tên lửa đạn đạo chống hạm của Houthi, gây hư hại, song không có thủy thủ nào trên tàu bị thương.

    Trước đó, lực lượng Houthi cũng tuyên bố tấn công đốt cháy 2 con tàu này. Thêm vào đó, Houthi cho biết đã tấn công trúng tàu khu trục HMS Diamond của Anh ở Biển Đỏ bằng một số tên lửa đạn đạo.

    Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ xác nhận, quân đội Mỹ đã tấn công phá hủy một hệ thống máy bay không người lái, 2 tên lửa hành trình tấn công mặt đất và một bệ phóng tên lửa tại khu vực do Houthi kiểm soát tại Yemen ngày hôm qua.

    Nga đáp trả Ukraine bằng 27 cuộc tấn công nhóm

    Quân đội Nga sử dụng vũ khí chính xác trên mặt đất, trên không và trên biển nhằm vào các vị trí quân sự của Ukraine.

    Quân đội Nga sử dụng vũ khí chính xác trên mặt đất, trên không và trên biển nhằm vào các vị trí quân sự của Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga thông tin, tuần qua, quân đội Nga đã tiến hành 27 cuộc tấn công nhóm nhằm vào Lực lượng Vũ trang Ukraine để đáp trả những nỗ lực tấn công gần đây của chính quyền Kiev nhằm vào các cơ sở điện lực của Nga.

    “Từ ngày 1 đến ngày 7/6/2024… Lực lượng Vũ trang Nga đã thực hiện 27 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác trên mặt đất, trên không và trên biển cũng như máy bay không người lái tấn công nhằm vào các vị trí quân sự,  cơ sở năng lượng hỗ trợ hoạt động cho Lực lượng Vũ trang Ukraine”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một cuộc họp báo.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng các cuộc tấn công của Nga cũng nhằm vào “các kho vũ khí và đạn dược phương Tây cung cấp cho lực lượng Ukraine, thiết bị tên lửa và pháo binh, thuyền không người lái cảm tử, các khu vực triển khai tạm thời của quân đội Lực lượng Vũ trang Ukraine và lính đánh thuê”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-10-6-no-lon-o-ban-ao-crimea-a432733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan