+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 4/5: Giám đốc Công an Cao Bằng nói gì vụ Phó CA phường đánh phụ nữ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/5/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giám đốc Công an Cao Bằng nói gì vụ Phó CA phường đánh phụ nữ?

    tin tuc phap luat ngay 4 5 giam doc cong an cao bang noi gi vu pho ca phuong danh phu nu
    Clip ghi lại vụ việc - Ảnh cắt từ clip

    Theo VietNamNet, sáng 3/5, Công an tỉnh Cao Bằng có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó Trưởng công an phường Sông Bằng sau khi xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người này có hành vi đánh một phụ nữ.

    Sự việc xô xát trên xảy ra vào khuya 28/4. Các đơn vị chức năng đang tích cực vào cuộc để xác minh rõ nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm của những người liên quan.

    “Khi đoạn clip trên lan truyền trên mạng xã hội, sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi lập tức ra quyết định tạm đình chỉ công tác với Phó Trưởng công an phường Sông Bằng để xác minh”, Đại tá Vũ Hồng Quang - Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng nói và cho biết “đây là sự việc đáng tiếc”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh tốt đẹp người chiến sĩ công an nhân dân.

    Theo Đại tá Quang, thời điểm xảy ra vụ việc trên, những cán bộ có mặt trong đoạn clip đang giải quyết việc cá nhân chứ không phải đang làm nhiệm vụ. Ban giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng thống nhất phương án phải “xử lý rất nghiêm túc” để làm gương trong toàn lực lượng. Vụ việc hiện nay được giao cho Công an TP Cao Bằng tập trung xác minh.

    “Chúng tôi kiên quyết không bao che, không dung túng, ai sai đến đâu thì phải chịu hình thức xử lý đến đó. Việc xử lý phải có tính răn đe, làm gương cho người khác. Cơ quan chức năng sẽ xem xét chi tiết, thận trọng các hành vi, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ kiên quyết xử lý đến cùng”, Đại tá Vũ Hồng Quang khẳng định.

    Trước đó, mạng xã hội lan truyền các đoạn clip ghi cảnh một người đàn ông mặc thường phục hành hung, tát liên tiếp nhiều cái vào vùng mặt một người phụ nữ tại tiệm cắt tóc. Theo nội dung đoạn clip ghi lại, người phụ nữ bị tát từ ngoài cửa tiệm, sau khi di chuyển vào bên trong nhà, chị này tiếp tục bị tát nhiều lần.

    Bắt khẩn khấp nhóm "mai tặc" tại Quảng Nam

    tin tuc phap luat ngay 4 5 giam doc cong an cao bang noi gi vu pho ca phuong danh phu nu 2
    Công an bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thái Long - Ảnh: Dân trí

    Ngày 3/5, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 4 đối tượng gồm Huỳnh Văn Rin (SN 1992), Phan Đức Quốc Minh (SN 1994), Nguyễn Thái Long (SN 1991) và Trần Vĩnh Nam (SN 1997) - tất cả cùng trú thị xã Điện Bàn, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Trước tình hình trộm cắp tài sản (cây mai) trên địa bàn thị xã Điện Bàn rất phức tạp, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các trinh sát hình sự đã vào cuộc truy xét, rà soát từng nhà trồng mai trên địa bàn, các đối tượng nghi vấn được đưa vào tầm ngắm.

    Ngày 27/4, bà N.T.P. trú thôn Thanh Quýt 1, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn trình báo về việc vào rạng sáng 22/4, kẻ gian đột nhập vào sân nhà bà trộm cắp một cây mai trị giá 32 triệu đồng.

    Qua rà soát, Công an xã Điện Thắng Trung đặt nghi vấn, trinh sát và xác định 2 đối tượng Huỳnh Văn Rin và Phan Đức Quốc Minh thực hiện vụ trộm cắp trên.

    Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận vào lúc 1h ngày 22/4, cả 2 rủ nhau đi trộm cắp mai để bán lấy tiền tiêu xài. Rin điều khiển xe máy chở Minh đến vườn mai nhà bà N.T.P. nhổ một cây mai đến bán cho Nguyễn Thái Long.

    Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định Trần Vĩnh Nam là đồng phạm cùng tham gia với Minh và Rin thực hiện hơn 10 vụ trộm mai và đối tượng Nguyễn Thái Long chính là người tiêu thụ.

    Hiện Công an thị xã Điện Bàn đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng trên về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    18 đối tượng thuê nhà nghỉ sát phạt thâu đêm

    Ngày 3/5, Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) tạm giữ hình sự 18 đối tượng để điều tra về hành vi đánh bạc.

    Trước đó, chiều 2/5, Đội Cảnh sát hình sự (Công an thị xã Bến Cát) phối hợp Công an phường Mỹ Phước đột kích nhà nghỉ nghỉ S.M nằm trên địa bàn khu phố 3, phường Mỹ Phước, bắt quả tang 18 con bạc đang say sưa sát phạt bằng hình thức đánh bài binh Ấn Độ ăn tiền.

    Tang vật thu giữ tại chiếu bạc hơn 54 triệu đồng, trong người các đối tượng hơn 155 triệu đồng, hàng chục bộ bài cùng nhiều vật dụng phục vụ cho việc đánh bạc.

    Trước khi triệt xóa ổ đánh bạc này, qua công tác quản lý địa bàn, trinh sát hình sự Công an thị xã Bến Cát phát hiện Phan Văn Lân (SN 1969, quê Cà Mau), Trần Thanh Hôn (SN 1958, quê Bạc Liêu), Châu Văn Soul (SN 1991, quê Đồng Tháp) cùng nhiều đối tượng khác có biểu hiện nghi vấn đánh bạc nên đã tổ chức theo dõi.

    Qua đó ghi nhận nhóm đối tượng này thường xuyên thuê nhà nghỉ, khách sạn ở nhiều địa điểm khác nhau để tổ chức đánh bạc thâu đêm suốt sáng, trong đó có hơn phân nửa con bạc là nữ giới.

    Sau một thời gian theo dõi, đến khoảng 14h30 ngày 2/5, thấy thời điểm đã thích hợp, Ban chỉ huy Công an thị xã Bến Cát chỉ đạo lực lượng phối hợp bao vây nhà nghỉ S.M và bắt tất cả những người tham gia đánh bạc. Các đối tượng khai đã thuê nhà nghỉ từ tối ngày 1/5 và thay phiên nhau sát phạt cho đến lúc bị bắt giữ.

    Truy tố nhóm Long 'Sáu Vú' ở TP.HCM

    Ngày 2/5, VKSND quận 8 (TP.HCM) cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Hoàng Long (16 tuổi, thường gọi là Long "Sáu Vú"), Trần Quang Bảo (anh ruột Long, 21 tuổi) và 11 người khác về tội Cố ý gây thương tích.

    Cáo trạng của VKSND quận 8 thể hiện ngày 10/5/2021, Trần Hoàng Long xảy ra mâu thuẫn với một người tên Út Lượm (không rõ lai lịch) nên nhờ anh trai là Trần Quang Bảo trả thù. Còn Long "Sáu Vú" nhắn tin hẹn Út Lượm tối hôm sau gặp tại cầu Chánh Hưng (quận 8) để giải quyết mâu thuẫn.

    Đúng hẹn, anh em Long cùng 11 thanh thiếu niên khác mang theo hung khí đến gần cầu Chánh Hưng gặp đánh nhau với nhóm Út Lượm.

    Thấy nhóm Long "Sáu Vú" đông hơn, có nhiều hung khí nên nhóm Út Lượm bỏ chạy. Quá trình đuổi chém, nhóm của Long khiến một người trong nhóm đối thủ bị thương tật 72%.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-4-5-giam-doc-cong-an-cao-bang-noi-gi-vu-pho-ca-phuong-danh-phu-nu-a536245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan