+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 20/12: Tên cướp ở TP.HCM lượn 6 vòng trong hẻm để giật túi xách

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên cướp ở TP.HCM lượn 6 vòng trong hẻm để giật túi xách

    tin tuc phap luat ngay 20 12 ten cuop o tp hcm luon 6 vong trong hem de giat tui xach
    Camera ghi lại hình ảnh sự việc. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 19/12, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang lấy lời khai đối với Đoàn Thanh Nhung (36 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

    Trước đó, trưa 16/12, Nhung mặc đồ nhân viên giao hàng, điều khiển xe máy trong hẻm 737 Lạc Long Quân (phường 10, quận Tân Bình) áp sát, giật túi xách của một phụ nữ đang đứng trước một salon tóc.

    Cú giật mạnh khiến người phụ nữ ngã nhào xuống đường. Tuy nhiên, tên cướp đã không thực hiện được ý đồ.

    Không cướp được, Nhung rồ ga tẩu thoát. Theo hình ảnh của camera ghi lại, đối tượng Nhung lượn 6 vòng trước khi ra tay giật túi xách của người phụ nữ. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Tân Bình cử trinh sát truy xét, bắt đối tượng gây án.

    Tối 18/12, lực lượng trinh sát hình sự Công an quận Tân Bình phát hiện, bắt giữ đối tượng Nhung tại ấp 5, quốc lộ 50, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

    Tại cơ quan công an, đối tượng Nhung thừa nhận hành vi và khai nhận có một tiền án tội trộm cắp tài sản, 2 tiền án tội cướp giật tài sản.

    Bắt nhóm thu tiền bảo kê quán nhậu, massage

    Ngày 19/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hữu và Nguyễn Hữu Phước (36 tuổi, cùng ở huyện Phong Điền) để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    Theo điều tra của cảnh sát, Hữu và Phước cùng 3 người khác đã bàn bạc, đến quán nhậu, cà phê, gội đầu, massage ở xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền) để gây áp lực, uy hiếp tinh thần và buộc chủ quán đưa tiền bảo kê.

    Hữu và Phước trực tiếp đến gặp các chủ quán đặt vấn đề thu tiền bảo kê. Cả hai yêu cầu họ đưa 50.000-100.000 đồng/ngày, nếu không sẽ có người đến quậy phá, không cho khách vào quán. Hữu và Phước yêu cầu cứ 3 ngày sẽ đến thu tiền bảo kê một lần.

    Các chủ quán sợ nhóm của Hữu quậy phá và để yên ổn kinh doanh nên đồng ý đưa tiền. Tuy nhiên do dịch bệnh, một số xin nhóm của Hữu chỉ thu 50.000 đồng/ngày.

    Nhóm của Hữu thay nhau đi thu tiền của từng quán và chia nhau tiêu xài. Theo điều tra của cảnh sát, 7 cơ sở kinh doanh đã trình báo việc nộp tiền bảo kê cho nhóm của Hữu. Cơ quan điều tra đang truy xét 3 người liên quan trong nhóm này.

    Cảnh sát yêu cầu chủ quán, cơ sở kinh doanh từng bị nhóm của Hữu đe dọa cần nhanh chóng đến trình báo, phối hợp điều tra.

    Bắt khẩn cấp người chồng sát hại vợ rồi bỏ trốn trong đêm ở Lâm Đồng

    tin tuc phap luat ngay 20 12 ten cuop o tp hcm luon 6 vong trong hem de giat tui xach dspl 2
    Khu vực thôn 8 (xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Sáng 19/12, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) thông tin trên địa bàn xã Lộc Nam (huyện Bảo Lâm) vừa xảy ra vụ chồng sát hại vợ.

    Nạn nhân là bà Đặng Thị Thanh (38 tuổi, ngụ tại thôn 8, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm). Chồng là Hoàng Văn Lam (43 tuổi).

    Thông tin ban đầu, khoảng 2h ngày 19/12, khi bà Thanh đang ngủ trong nhà thì bị ông Lam dùng dao khống chế, cắt vào cổ làm tử vong tại chỗ.

    Sau khi gây án, Lam bỏ trốn.

    Vụ việc nhanh chóng được người nhà phát hiện, tri hô và trình báo cơ quan công an cùng chính quyền địa phương.

    Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Bảo Lâm và Công an xã Lộc Nam có mặt khoanh vùng bảo vệ hiện trường, đồng thời huy động lực lượng truy bắt Hoàng Văn Lam.

    Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, Lam bị công an bắt khi đang trốn trong một rẫy cà phê ở gần nhà.

    Theo lời khai ban đầu của Lan, thời gian gần đây giữa Lam và vợ xảy ra mâu thuẫn về chuyện tiền bạc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-20-12-2021-ten-cuop-o-tp-hcm-luon-6-vong-trong-hem-de-giat-tui-xach-a522967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan