+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/9: Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 7/9/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

    Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ

    Báo Lao Động thông tin, chiều 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang thi hành các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở của Huỳnh Hữu Tùng Nhân (sinh năm 1992, trú khóm Long Thị D, phường Long Thạnh, Thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Hữu Tùng Nhân để tiếp tục điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản“. Ảnh: Lao Động

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Hữu Tùng Nhân để tiếp tục điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản“. Ảnh: Lao Động

    Trong quá trình điều tra xác định Huỳnh Hữu Tùng Nhân lợi dụng quen biết từ trước đã giới thiệu cho Trần Thị Mỹ Thu (sinh năm 1994, trú tỉnh Vĩnh Long) mua lô xe thanh lý Hải quan gồm xe gắn máy và xe ô tô. Nhưng thực tế Nhân không có mua bán xe ô tô và xe gắn máy. Sau khi nghe Nhân giới thiệu, Thu đã tin tưởng và đồng ý mua lô xe thanh lý trên. Từ tháng 2/2020 đến ngày 19/2/2023, Thu đã nhiều lần chuyển tiền cho Nhân để mua xe với số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

    Sau khi nhận được tiền, Nhân đưa ra nhiều lý do khác nhau để không giao xe cho Thu như đã hẹn và Nhân đã chiếm đoạt số tiền trên không trả lại cho Thu. Cùng thủ đoạn trên, Nhân đã chiếm đoạt của Đinh Văn Che (sinh năm 1991, trú huyện An Phú, tỉnh An Giang) số tiền trên 235 triệu đồng và Lưu Chí Đại (sinh năm 1996, trú huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) số tiền 145 triệu đồng.

    Sau khi biết đã bị lừa, ngày 29/8, Thu, Che và Đại đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tố giác hành vi phạm tội của Nhân.

    Thủ đoạn giả danh CSGT Công an Hà Nội xử phạt vi phạm giao thông

    Ngày 6/9, thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, thời gian qua tiếp tục tái diễn tình trạng một số người dân nhận được tin nhắn, điện thoại của các đối tượng tự xưng là Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Nội thông báo xử phạt vi phạm giao thông.

    Cảnh giác trước tin nhắn giả mạo lực lượng Cảnh sát giao thông. (Ảnh: Công an TP.Hà Nội)

    Cảnh giác trước tin nhắn giả mạo lực lượng Cảnh sát giao thông. (Ảnh: Công an TP.Hà Nội)

    Theo đó, các đối tượng đề nghị người dân cung cấp số biên bản, nếu chưa nhận được biên bản, thì cung cấp tên tuổi, địa chỉ, số Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, số hộ chiếu, số tài khoản ngân hàng… để thông báo số biên bản, hành vi vi phạm, hình thức xử lý, số tiền xử phạt.

    Tiếp đó các đối tượng sẽ yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng đồng thời yêu cầu nạn nhân giữ bí mật với gia đình, kể cả nhân viên ngân hàng về mục đích chuyển tiền để chiếm đoạt. Có trường hợp, các đối tượng còn yêu cầu người dân cài phẩn mềm Dịch vụ công giả mạo để nộp phạt trực tuyến. Ngay sau khi cài đặt phần mềm giả mạo này, người dân sẽ bị đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại, thực hiện việc chuyển tiền từ thông tin tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán được lưu trên điện thoại.  

    Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa đảo trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Đối với việc xử lý vi phạm giao thông, các đơn vị Cảnh sát giao thông không nhắn tin, không gọi điện thoại yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân, không yêu cầu người vi phạm chuyển tiền hoặc cài đặt phần mềm để nộp phạt trực tuyến. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

    Phát hiện quán karaoke hoạt động trái phép ở Hải Phòng

    Ngày 6/9, Công an TP. Hải Phòng cho biết, khoảng 21h52 ngày 5/9, Tổ công tác gồm Đội 3, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.Hải Phòng phối hợp Đội Cảnh sát Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an quận Hồng Bàng, tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định, điều kiện về an ninh trật tự đối với 2 cơ sở kinh doanh ở địa bàn quận.

    Cơ sở kinh doanh Karaoke bị tổ công tác kiểm tra.

    Cơ sở kinh doanh Karaoke bị tổ công tác kiểm tra.

    Tại cơ sở kinh doanh Kim's Hotel và Apartmet (địa chỉ phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) có 4 phòng với 4 khách lưu trú. Đại diện cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để kinh doanh dịch vụ lưu trú.

    Tiếp theo, hồi 23h40 ngày 5/9, Tổ công tác tiếp tục kiểm tra đối với cơ sở kinh doanh Karaoke Top (địa chỉ lô số 205 đường Hải Triều, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng), đoàn kiểm tra phát hiện 1 phòng có 3 khách đang hát, tuy nhiên, cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự kinh doanh dịch vụ karaoke.

    Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và bàn giao Công an quận Hồng Bàng hướng dẫn 2 cơ sở thực hiện đúng các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh và xử phạt vi phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-7-9-bat-oi-tuong-lua-ao-chiem-oat-tien-ty-a462876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan