+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/5: Điều tra vụ chồng sát hại vợ do ghen tuông

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điều tra vụ chồng sát hại vợ do ghen tuông

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ở xã Phú Lộc (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), sáng 5/5, xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người tử vong. Đau lòng hơn khi nghi phạm và nạn nhân là hai vợ chồng.

    Ông Nguyễn Tiến Sơn, Chủ tịch UBND Phú Lộc cho biết, vụ án mạng xảy ra khoảng 9h tại khu 6.

    Ngôi nhà xảy ra vụ việc chồng sát hại vợ ở Phú Thọ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngôi nhà xảy ra vụ việc chồng sát hại vợ ở Phú Thọ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Nghi phạm là Lê Văn Cảnh (33 tuổi, ngụ Thị xã Phú Thọ), còn nạn nhân là chị N.T.L. (27 tuổi, vợ Cảnh).

    Cảnh được xác định đã dùng dao chém vợ là chị N.T.L. khiến chị này tử vong.

    Nguyên nhân ban đầu dẫn đến án mạng được chính quyền địa phương nhận định là do xích mích, mâu thuẫn ghen tuông chuyện tình cảm.

    Chị L. mới thuê nhà ở xã Phú Lộc được vài hôm thì ngày 5/5, Cảnh tìm đến để nói chuyện rồi xảy ra cãi vã. Trong lúc tranh cãi, Cảnh đã sát hại vợ. Đối tượng đã bị công an bắt giữ.

    Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Bắt 4 đối tượng trong vụ tạt sơn lên nhiều ô tô ở Hà Nội

    Báo điện tử VietnamPlus đưa tin, ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ôtô bị tạt sơn tại phường Định Công. Trong số các đối tượng kể trên, có 2 đối tượng đã từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản; tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Các đối tượng bị bắt gồm Ngô Xuân Hữu (sinh năm 1978) và Phan Văn Toại (sinh năm 1978), cùng trú tại phường Định Công; Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1979, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai); Trần Trọng Khang (sinh năm 1978, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng.

    Loạt xe ô tô bị tạt sơn ở Hà Nội. Ảnh: VietnamPlus

    Loạt xe ô tô bị tạt sơn ở Hà Nội. Ảnh: VietnamPlus

    Trước đó, Công an phường Định Công tiếp nhận trình báo của một số công dân về việc đêm 20, rạng sáng 21/4, khi đỗ xe ôtô tại sân chung cư Nơ 14C và CT16 khu đô thị Định Công thì có 6 xe ôtô bị tạt sơn màu đỏ, phải đi sơn lại xe. Vụ việc đã gây bất bình và hoang mang trong dư luận ở quận Hoàng Mai.

    Vào cuộc điều tra, lực lượng Công an quận Hoàng Mai và Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp vận động người dân tố giác tội phạm. Kết quả, Công an đã làm rõ được thông tin và lần lượt triệu tập, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ việc như nêu ở trên.

    Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do muốn đưa các xe ôtô đỗ bên ngoài vào bãi gửi nên đã bàn bạc, đưa tiền cho nhau để thực hiện hành vi làm hư hỏng tài sản của công dân. Theo báo Tuổi trẻ, Ngô Xuân Hữu khai nhận có bãi trông giữ xe ô tô tại sân chung cư CT1A đơn nguyên 3.

    Hữu thấy một số xe ô tô không hợp đồng gửi xe ở bãi của mình mà chuyển sang bãi trông giữ tại các sân chung cư bên cạnh. Ngày 11/4, Hữu gặp Phan Văn Toại và đã kể về việc các xe chuyển sang gửi bãi bên cạnh.

    Toại nói với Hữu cứ để anh ta xử lý, đe dọa chủ xe ô tô. Hữu đồng ý, dặn Toại "chỉ cần bẻ một vài cái gạt nước xe ô tô", để chủ xe sợ phải mang vào bãi của Hữu gửi. Ngày 20/4, Toại ra bốt bảo vệ bãi xe CT1A đơn nguyên 3 gặp Hữu, bảo đưa 2 triệu đồng để nhờ người phá hoại xe ô tô.

    Sau khi Hữu chuyển khoản số tiền trên, Toại gọi điện cho Phạm Thành Nam, nhờ gọi thêm người giải quyết việc. Sau khi bàn bạc, Toại nói với Nam có thể bẻ gạt mưa hoặc tạt sơn, rồi đưa cho Nam 1,9 triệu đồng. Khi xong việc sẽ thưởng thêm.

    Khoảng 0h ngày 21/4, Nam điều khiển xe ô tô tải đến đón Khang. Trên đường đi vào khu Định Công, cả hai người mua sơn, xăng chống gỉ để hòa lẫn với nhau. Khi tới gần sân chung cư Nơ 14 và CT 16, Nam xuống xe quan sát rồi bảo Khang mặc áo mưa đi vào đổ sơn lên 6 xe ô tô.

    Ngày 22/4, Nam và Khang đến gặp Toại, được đưa thêm 2 triệu đồng. Nam chia cho Khang 1 triệu đồng và trừ 500.000 đồng tiền Khang nợ trước đó. Cùng ngày, Toại đến bốt bảo vệ bãi xe của Hữu. Tại đây, Hữu trách Toại về việc bảo bẻ gạt nước nhưng lại đổ sơn thì Toại trả lời rằng sợ các đối tượng mắc phải tội trộm cắp tài sản rồi cả hai bỏ về.

    Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Ngô Xuân Hữu, Phan Văn Toại, Nguyễn Thành Nam, Trần Trọng Khang về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản” quy định tại khoản 2 Điều 178 Bộ luật hình sự.Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ theo quy định.

    Điều tra vụ nam công nhân nghi bị đồng nghiệp lái xe nâng ép đến tử vong

    Ngày 5/5, báo Dân trí đưa tin, cùng ngày, Công an TP Tân Uyên (Bình Dương) đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, bàn giao thi thể nam công nhân tử vong tại một nhà xưởng cho gia đình lo hậu sự.

    Nguồn tin cho biết nạn nhân tử vong sau vụ tai nạn xảy ra hôm 3/5, tại nhà xưởng công ty ở phường Khánh Bình, TP Tân Uyên. Danh tính nam công nhân được xác định là anh Đ.V.K. (SN 1996, quê Cà Mau).

    Camera giám sát ghi lại sự việc tại xưởng. Ảnh: VietNamnet.

    Camera giám sát ghi lại sự việc tại xưởng. Ảnh: VietNamnet.

    Được biết, anh K. và vợ làm chung công ty, người vợ đang mang thai. Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn nên được đồng nghiệp, công ty hỗ trợ lo đám tang.

    Sau khi vụ việc xảy ra phía Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời hỗ trợ gia đình nạn nhân.

    Liên quan đến nguyên nhân vụ tai nạn, theo hình ảnh ghi lại từ camera an ninh, thời điểm xảy ra sự việc có một nhóm công nhân mặc đồng phục đứng xung quanh một chiếc xe nâng hàng trong nhà xưởng. Lúc này chiếc xe nâng bất ngờ di chuyển về phía trước kéo theo một công nhân đang bám trên bộ phận nâng.

    Điều đáng nói, dù có người nhưng người lái không dừng xe nâng mà tiếp tục để chiếc xe áp sát vào kệ hàng bên phải khiến nạn nhân bị ép vào trong. Phát hiện sự việc, các công nhân khác đã chạy lại tìm cách đưa nạn nhân ra ngoài nhưng bất thành. Sau khi huy động nhiều người đến giải cứu thì nạn nhân mới được đưa ra ngoài, nhưng người này đã tử vong.

    Một số thông tin từ các công nhân khác, nạn nhân tử vong do bị đồng nghiệp cố tình lái xe ép vào kệ hàng. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn đang làm rõ nguyên nhân, chưa có kết luận chính thức, theo báo VietNamnet.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan