+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/12 - ĐS&PL Online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/12: Osin cuỗm mất 10 lượng vàng của gia chủ; Bắt 2 đối tượng vận chuyển 7 cá thể khỉ mặt đỏ đi bán

    (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/12: Osin cuỗm mất 10 lượng vàng của gia chủ; Bắt 2 đối tượng vận chuyển 7 cá thể khỉ mặt đỏ đi bán; Lại bị lừa hơn 3 tỉ qua chiêu hù qua điện thoại...

    Osin cuỗm mất 10 lượng vàng của gia chủ

    Theo báo Công an TP. HCM, ngày 20/11, bà Trần Thị Ngọc Liên (sinh năm 1984, trú tại khu phố 4, phường Tân An, thị xã La Gi (Bình Thuận) đến công an phường trình báo gia đình bà bị mất trộm 10 lượng vàng SJC.

    Công an phường Tân An phối hợp cùng Công an thị xã La Gi đã đến hiện trường kiểm tra xác minh nguồn tin, lập biên bản để điều tra truy tìm thủ phạm.

    Đối tượng Hà Thị Mai (sinh năm 1980, cư ngụ khu phố 1, phường Tân An), là người giúp việc cho gia đình chị Liên sau đó đã bị công an đã triệu tập. Qua đấu tranh khai thác, Hà Thị Mai thừa nhận đã trộm 10 lượng vàng của chủ nhà.

    Công an thị xã La Gi đã đưa nghi phạm về nơi cất giấu, thu hồi số vàng trên.

    Bắt 2 đối tượng vận chuyển 7 cá thể khỉ mặt đỏ đi bán

    Tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Việt cho hay ngày 4/12, thông tin từ Phòng cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt một vụ vận chuyển động vật hoang dã, gồm 7 cá thể khỉ mặt đỏ, 14kg xương động vật.

    7 cá thể khỉ mặt đỏ, được 2 đối tượng vận chuyển đi bán - Ảnh: báo Dân Việt

    Trước đó, vào chiều 3/12 tại đường liên xã thuộc xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương (Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An đã bắt quả tang Phạm Ngọc Thủy (42 tuổi) và Nguyễn Văn Sơn (39 tuổi, cùng trú huyện Anh Sơn khi đang chở 7 con khỉ mặt đỏ nặng gần 60 kg (1 con còn sống) và 14 kg xương động vật hoang dã đi bán.

    Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai đã mua khỉ mặt đỏ và xương động vật ở một số huyện miền núi để xuống đồng bằng đi bán. Công an đang đưa 14 kg xương động vật đi giám định.

    Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

    Lại bị lừa hơn 3 tỉ qua chiêu hù qua điện thoại

    Theo báo Tuổi trẻ, chiều 4/12, một lãnh đạo Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) thông tin trong mấy ngày qua, trên địa bàn xảy ra hai vụ lừa đảo bằng chiêu hù dọa qua điện thoại. Hai nạn nhân bị kẻ lừa đảo lấy đi hơn 3 tỉ đồng.

    Một phụ nữ ngụ tại phường 9 trình báo rằng chị bị nhiều người gọi điện thoại hù dọa rằng một đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy lớn vừa bị bắt khai có liên quan đến chị này. Và chị được nói chuyện với những người làm trong ngành công an, kiểm sát của một tỉnh phía Bắc.

    Sau đó, những người này yêu cầu phải rút tiền để chuyển vào một tài khoản do họ chỉ định để làm rõ, nếu sau này không dính líu thì sẽ trả lại tiền.

    Tin lời của những kẻ lừa đảo, chị này rút tổng cộng khoảng 3,4 tỉ đồng chuyển vào tài khoản do nhóm lừa đảo chỉ định.

    Kẻ lừa đảo đã gọi điện hù dọa và lấy đi hơn 3 tỉ đồng từ hai nạn nhân - Ảnh minh họa

    Sau khi trình báo với công an, cơ quan công an phong tỏa tài khoản này nhưng số tiền của nạn nhân chuyển cho chúng đã bị rút hơn 3 tỉ đồng.

    Trước đó, một phụ nữ khác ngụ tại phường 7, TP Vũng Tàu đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền 450 triệu đồng tiết kiệm của mình để chuyển tài khoản của nhóm lừa đảo cũng bằng chiêu thức dọa qua điện thoại.

    Sau khi chuyển tiền xong, chị này phát hiện mình bị lừa và báo công an. Nhưng số tiền chị chuyển đã bị rút đi khoảng 300 triệu đồng.

    Hiện Công an TP Vũng Tàu đang truy tìm đường dây lừa đảo này.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/12 được chúng tôi tổng hợp.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-512---dspl-online-a172722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan