+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/6: Triệt phá ổ nhóm cá độ bóng đá ở Đà Nẵng

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 5/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triệt phá ổ nhóm cá độ bóng đá ở Đà Nẵng

    Theo báo Công an nhân dân, chiều 4/6, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết vừa triệt phá ổ nhóm tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá do Nguyễn Văn Trung (SN 1985, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) cầm đầu, thu giữ hơn 1,1 tỷ đồng.  

    Các đối tượng trong nhóm tổ chức cá độ bóng đá và tang vật được công an thu giữ. Ảnh: Công an nhân dân

    Các đối tượng trong nhóm tổ chức cá độ bóng đá và tang vật được công an thu giữ. Ảnh: Công an nhân dân

    Trước đó, cuối tháng 4/2024, phát hiện đường dây cá độ liên quan Nguyễn Văn Trung nên Công an quận Thanh Khê đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ.

    Từ ngày 2 đến ngày 4/6, Cơ quan Công an đã bắt giữ Nguyễn Văn Trung và 3 đối tượng khác trong nhóm là Hồ Ngọc Viễn (SN 1995), Trương Đặng Vũ Phong (SN 1977) và Lê Đức Tuấn (SN 1972, cùng trú Đà Nẵng).

    Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ tang vật gồm 1 laptop, 6 ĐTDĐ, hơn 1,1 tỷ đồng tiền mặt, 2.400 USD và khoảng 300 trang tài liệu liên quan hoạt động đánh bạc.

    Nguyễn Văn Trung khai nhận từ năm 2023 đã liên hệ với một người đàn ông (hiện chưa rõ lai lịch) để nhận tài khoàn cá độ bóng đá với hạn mức 1 tỷ đồng. Trung chia nhỏ tài khoản này thành 9 tài khoản có hạn mức thấp hơn để tự chơi cá độ, đồng thời giao lại Viễn, Phong, Tuấn và những con bạc khác tham gia cá độ bóng đá để hưởng tiền chênh lệch.

     Các tài liệu thu thập được cho thấy, chỉ tính từ ngày 29/4 đến ngày 2/6, tổng số tiền đánh bạc của các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá do Nguyễn Văn Trung cầm đầu khoảng 8 tỷ đồng.

    Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

    Tình tiết mới nhất vụ 12 thiếu nữ đánh nhau giữa đường ở Hà Nội

    Theo báo Vietnamnet, trưa 4/6, lãnh đạo UBND phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, liên quan đến vụ 12 thiếu nữ đánh nhau giữa đường, đơn vị đã mời 12 học sinh nữ và người giám hộ đến làm việc.

    Bước đầu cơ quan công an xác định, vào khoảng 22h ngày 2/6, trước số nhà 141 Trần Khát Chân, phường Thanh Lương xảy ra vụ ẩu đả giữa hai nhóm nữ. Lực lượng chức năng đã làm rõ 12 thiếu nữ liên quan đến vụ đánh nhau nêu trên và mời đến cơ quan công an làm việc cùng người giám hộ.

    Hình ảnh 12 nữ sinh đánh nhau giữa đường ở Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

    Hình ảnh 12 nữ sinh đánh nhau giữa đường ở Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

     

    Qua xác minh, 12 thiếu nữ này đều là học sinh lớp 9, lớp 10 và thuộc 2 nhóm khác nhau, một nhóm 4 người và nhóm còn lại có 8 người. Trong 2 nhóm này, có một nhóm ở phường khác, đến đánh nhau với các thiếu nữ trên địa bàn.

    Do mâu thuẫn trên mạng xã hội. Hai nhóm nữ sinh đã hẹn gặp nhau đến khu vực đường Trần Khát Chân để giải quyết mâu thuẫn.

    Theo báo Hà nội mới, tại buổi làm việc, cơ quan chức năng đã yêu cầu nhóm thiếu nữ tham gia ẩu đả và người giám hộ của các em cam kết không tái phạm, đồng thời giáo dục, răn đe các em, ngăn ngừa các sự việc tương tự có thể xảy ra đồng thời với ổn định tinh thần các em, để các em nhận thức rõ sai lầm bồng bột tuổi trẻ, từ đó không tái phạm.

    Bắt phiên dịch viên kiêm "nghề" mua bán người

    Ngày 4/6, Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can đối với Lò Thúy Ngân (SN 1999, ở xã Noong Luống, huyện Điện Biên) về hành vi mua bán người. 

    Trước đó, qua công tác bám nắm địa bàn và nguồn tin từ quần chúng nhân dân cung cấp, đầu tháng 5/2024, phòng CSHS Công an tỉnh Điện Biên phát hiện một đường dây nghi vấn liên quan đến hành vi mua bán người hoạt động trên địa bàn. Sau đó, phòng CSHS, Công an tỉnh Điện Biên đã chủ trì, phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an điều tra, xác minh, làm rõ, thu thập chứng cứ để triệt phá chuyên án. Ngày 1/6, Ban Chuyên án đã làm rõ đối tượng trong đường dây là Lò Thúy Ngân.

    Lò Thúy Ngân. (Ảnh: CAND)

    Lò Thúy Ngân. (Ảnh: CAND)

    Tại cơ quan công an, Lò Thúy Ngân đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.  Theo đó, đầu năm 2022, Ngân làm phiên dịch tiếng Trung cho một công ty có tên "Tai Yang" tại đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng, tỉnh Bò Kẹo, Lào. Sau một thời gian quen việc, Ngân đã nhận lời một đối tượng người Trung Quốc, sử dụng các mối quan hệ tìm kiếm, lôi kéo, dụ dỗ và lừa đưa người Việt Nam sang làm việc tại công ty. 

    Tại đây các đối tượng thỏa thuận, nếu đưa được một người sang, Ngân sẽ nhận ngay 2.000 tệ (khoảng 6 triệu đồng) hoặc phương án 2, nếu người đó làm việc được đủ 6 tháng, Ngân sẽ nhận 2.000 tệ và khoảng 1% hoa hồng từ lương hàng tháng của người đó.

    Với chiêu bài tuyên truyền ra nước ngoài làm việc bán hàng online, giới thiệu sản phẩm, việc nhẹ, lương cao khoảng 20 triệu đồng/tháng, từ tháng 5 đến tháng 7/2022, Lò Thúy Ngân đã lừa đưa được 14 công dân trên địa bàn huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tin theo, sang làm việc cho công ty trên. Tuy nhiên, thực tế lại khác, đây là công ty chuyên lừa đảo qua mạng. Các công dân Việt Nam sang bị ép lập các nick ảo trên mạng xã hội Facebook, Zalo để tìm kiếm, lôi kéo, dụ dỗ lừa người Việt Nam tham gia vào các app đầu tư tài chính, chứng khoản, tiền ảo mà chúng lập ra nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tham gia.

    Các công dân khi đã “sa chân” vào công ty sẽ bị thu hết giấy tờ cá nhân, điện thoại; bị quản lý, giám sát chặt chẽ 24/24 giờ; bị ép làm việc 12 tiếng/ngày, nếu không lừa được ai sẽ bị phạt thêm 2 tiếng thành 14 tiếng. Không làm việc, muốn trở về Việt Nam thì phải nộp cho chủ công ty một khoản tiền chuộc từ vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu đồng, nếu không có tiền chuộc sẽ bị bán sang công ty khác. 

    Quá trình làm việc, nhiều công dân vi phạm quy định của chúng đã bị đánh đập, tra tấn dã man. Trong số 14 người do Lò Thúy Ngân lừa sang, có 2 người phải nộp tiền chuộc để về, một người bị đuổi do nghiện ma túy, số còn lại được các cơ quan chức năng giải cứu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-5-6-triet-pha-o-nhom-ca-o-bong-a-o-a-nang-a430779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan