+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/2: Xét xử đối tượng trộm vali đầy vàng tại nhà nghỉ Hà Kiều Anh

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xét xử đối tượng trộm vali đầy vàng tại nhà nghỉ Hà Kiều Anh

    Theo báo VietNamNet, ngày 27/2, TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Phương (39 tuổi, quê An Giang) 13 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

    Theo cáo trạng, bị cáo Phương và bị hại Phạm Phi Hùng quen biết nhau qua mạng xã hội. Tháng 6/2022, ông Hùng kêu bị cáo Phương đến trông coi giúp nhà nghỉ Hà Kiều Anh Shop 3 ở TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 28 2 2024 xet xu doi tuong trom vali day vang tai nha nghi ha kieu anh1
    Bị cáo Trịnh Văn Phương. Ảnh: VietNamNet

    Tối 24/6/2022, ông Hùng cùng hai người bạn đến nhà nghỉ Hà Kiều Anh Shop 3 chơi và nghỉ lại. Tại đây, ông Hùng lên mạng Facebook livestream bán hàng mỹ phẩm và có đeo nhiều vàng. Lúc này, bị cáo Phương thấy, nảy sinh ý định lấy trộm.

    Khoảng 0h ngày 25/6/2022, ông Hùng ngừng livestream bán mỹ phẩm, tháo nữ trang cất vào vali để trong phòng và qua phòng khác ngủ.

    Lúc này, bị cáo Phương lén mở cửa phòng, vào lấy trộm vali cất vàng của ông Hùng rồi mang về phòng mình cất giấu. 

    Đến sáng, bị cáo Phương lấy vali đựng vàng rồi rời khỏi nhà nghỉ. Người này sau đó điện thoại cho chủ nợ (không rõ nhân thân) đến mang vali vàng đi bán trừ nợ. Sau khi bán vàng và cấn trừ, chủ nợ đưa lại cho bị cáo Phương 153 triệu đồng. 

    Phương đem 153 triệu đồng trả nợ cho người phụ nữ ở An Giang, sau đó bỏ trốn ở nhiều nơi. Tháng 5/2023, Trịnh Văn Phương bị bắt theo quyết định truy nã. 

    Theo cáo trạng, vali mà Phương trộm có 21,96 chỉ vàng 18k; 261,27 chỉ vàng PPJ610 (vàng 61%), tổng giá trị gần 947 triệu đồng. 

    Tại phiên tòa, bị cáo Phương khai do nợ tiền nhóm cho vay nặng lãi, bị đòi liên tục nên nảy sinh ý định trộm vàng để trả nợ. 

    Bắt giữ hai nhân viên giấu lượng lớn ma túy trong BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới

    Ngày 27/2, báo Tuổi trẻ đưa tin, trưa cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) xác nhận cơ quan Công an tỉnh đã bắt hai người là nhân viên công ty giặt là liên quan vụ việc hàng trăm viên ma túy được phát hiện trong bệnh viện.

    Nguồn tin cho biết, hai nhân viên này thuộc một công ty độc lập, đang ký hợp đồng dịch vụ với bệnh viện, chuyên phụ trách việc giặt là và cũng ở một phòng riêng trong khuôn viên bệnh viện.

    An ninh - Hình sự - Bắt giữ hai nhân viên giấu lượng lớn ma túy trong BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới
    Lượng lượng cảnh sát khám xét tại bệnh viện. Ảnh: VietNamnet

    Danh tính hai người này chưa được cơ quan điều tra tiết lộ nhưng được xác định nhưng được xác định liên quan trực tiếp tới số ma túy gần 500 viên mà lực lượng công an vừa phát hiện trong bệnh viện.

    Theo như thông tin trên báo VietNamnet, từ chập tối qua (26/2), hàng chục chiến sĩ công an đã tiến hành khám xét đến đêm khuya tại bệnh viện. Nguyên nhân ban đầu được cho là phát hiện ma túy trong bệnh viện, số lượng ma túy phát hiện đã lên đến hàng trăm viên ma túy.

    "Số ma túy này có liên quan đến hai nhân viên giặt là trong bệnh viện", vị lãnh đạo trên cho biết. Đến thời điểm này cơ quan công an vẫn chưa thông tin chính thức cho bệnh viện, phía bệnh viện chỉ nắm thông tin từ tổ bảo vệ.

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới là bệnh viện cấp 1, trực thuộc Bộ Y tế, là bệnh viện lớn nhất ở tỉnh Quảng Bình.

    Liên tiếp xử phạt hàng loạt quái xế đầu trần, kẹp ba kẹp bốn ở Hải Phòng

    Thông tin từ Công an TP.Hải Phòng, phòng Cảnh sát cơ động vừa phát hiện 13 thanh niên, 5 xe môtô vi phạm trật tự an toàn giao thông ngày 25/2 trên địa bàn huyện Kiến Thụy.

    Trước đó, thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an TP.Hải Phòng về phòng, chống, xử lý hành vi điều khiển phương tiện tốc độ cao, lạng lách đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, trong ngày 25/2, phòng Cảnh sát cơ động triển khai nhiều tổ công tác theo phương án tuần tra trên các tuyến đường khu vực huyện Kiến Thụy. Trong đó, phát hiện 5 vụ việc vi phạm trật tự an toàn giao thông tại trung tâm thị trấn Núi Đối.

    An ninh - Hình sự - Liên tiếp xử phạt hàng loạt quái xế đầu trần, kẹp ba kẹp bốn ở Hải Phòng
    Các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông tại khu vực trung tâm thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy ngày 25/2. (Ảnh: Công an Hải Phòng)

    Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện Vũ Duy Kh (SN  2003, trú tại Minh Tân, Kiến Thụy) điều khiển xe môtô 15F1-173.80, vi phạm các lỗi: điều khiến xe môtô không đội mũ bảo hiểm, không có đăng ký xe, không có giấy phép lái xe. Bùi Quốc T (SN 2007, trú tại Cao Tiến, Đại Hà, Kiến Thụỵ) điều khiển xe môtô 15F 1-400.40 vi phạm: chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, chở theo 3 người lớn, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe. Nguyễn Sỹ Kh (SN 2006, trú tại thôn 9 Kiến Quốc, Kiến Thụy) điều khiên xe môtô 15F 1-402.55, vi phạm các lỗi: điều khiển xe môtô không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, chở theo 2 người lớn, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe. 

    Bùi Thái D (SN 2006, trú tại xã Hữu Bằng, Kiến Thụy) điều khiển xe môtô 15F1-398.17, vi phạm các lỗi: điều khiển xe môtô không đội mũ bảo hiểm, chở theo người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe. Và Nguyên Hoàng Ph. (SN 2008, trú tại Thanh Sơn, Kiến Thụy) điều khiển xe môtô 15AA-062.85, vi phạm các lỗi: điều khiển xe môtô không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, chở theo 2 người lớn.

    Tất cả các trường hợp trên đều được các Tổ công tác Phòng Cảnh sát cơ động bàn giao cho Công an huyện Kiến Thụy thụ lý, xác minh, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-28-2-2024-xet-xu-doi-tuong-trom-vali-day-vang-tai-nha-nghi-ha-kieu-anh-a612071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan