+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9/2020: U60 dùng thuốc mê cướp vàng trên xe khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    U60 dùng thuốc mê cướp vàng trên xe khách

    Đối tượng Nguyễn Hòa tại cơ quan công an. Ảnh: Công Lý

    Chiều 26/9, Công an quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Hòa (59 tuổi, ở quận Bình Thủy) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

    Theo điều tra ban đầu, chiều 25/9, tài xế xe khách chạy tuyến Cà Mau – Bến Tre trình báo với Công an quận Cái Răng trên xe có nam hành khách đánh thuốc mê cướp tài sản của một phụ nữ.

    Công an quận Cái Răng xác định đối tượng Hòa là kẻ đánh thuốc mê người phụ nữ 60 tuổi (ngụ Cà Mau) đang đi trên chiếc xe khách nói trên để cướp sợi dây chuyền 5 chỉ vàng 18K.

    Tại cơ quan Công an, Hòa khai nhận, do không có tiền trả nợ nên gã nảy sinh ý định đánh thuốc mê những người đi xe khách liên tỉnh để cướp tài sản.

    Thủ đoạn của Hoà là mua vé xe khách giường nằm trên các tuyến liên tỉnh, sau đó quan sát những phụ nữ mang nhiều nữ trang để tiếp cận. Khi xe đến điểm dừng chân, gã mua lon nước yến rồi lấy thuốc ngủ đã chuẩn bị sẵn hoà tan vào.

    Hoà đưa lon nước yến đã pha sẵn thuốc ngủ cho nạn nhân uống. Khi thấy nạn nhân đã mê man, Hoà tìm cách lột toàn bộ nữ trang đeo trên người “con mồi” rồi xuống xe để tẩu thoát.

    Riêng trường hợp vừa bị phát hiện, Hòa khai nhận sau khi nạn nhân uống lon nước yến thì rơi vào trạng thái mê man, gã liền cướp sợi dây chuyền. Phát hiện sự việc, tài xế xe khách đã đóng cửa không cho Hoà xuống xe và chở thẳng đến đồn công an.

    Bắt quả tang 18 nam nữ dương tính với ma túy trong quán karaoke vào nửa đêm

    Ngày 26/9, thông tin từ Công an TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, đơn vị này vừa phát hiện hàng chục đối tượng dương tính với chất ma túy trong quán karaoke trên địa bàn.

    Theo cơ quan công an, vào khoảng 23h30 ngày 25/9, qua công tác kiểm tra hành chính cơ sở karaoke Duyên Hải 2 đóng tại số 60 Bùi Thị Xuân, khu phố 4, phường 2, TP.Đông Hà, lực lượng Công an phát hiện tại 4 phòng hát của cơ sở này có 21 nam, nữ đang tụ tập và có nhiều biểu hiện nghi vấn sử dụng chất ma túy.

    Tiến hành test nhanh, lực lượng chức năng xác định có 18 trường hợp dương tính với các chất ma túy, trong đó có 12 nam và 6 nữ. Đồng thời, tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ được một gói nhỏ chứa 0,0251g ma túy tổng hợp,.

    Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Hai kẻ lạ mặt đột nhập nhà trọ công nhân giữa ban ngày

    Hiện trường vụ việc được camera an ninh ghi lại. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Ngày 26/9, chị Đ.T.T.H. (SN 1987, ngụ tỉnh Đồng Tháp) là quản lý nhà trọ công nhân N.D ở ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành kể lại: Vào khoảng 8h ngày 23/9 khi chị từ trong phòng bước ra ngoài thì phát hiện có 2 thanh niên có độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi cùng chiếc xe máy đang đứng trước một phòng trọ có dấu hiệu khả nghi nên chị đi sang nhà trọ cạnh bên để nhờ một nam thanh niên sang hỗ trợ, đồng thời chị H gọi điện thoại thông báo cho chủ nhà trọ là chị P.T.N.D..

    Sau khi chị Đ.T.T.H. đi khỏi nhà trọ N.D., thì 2 nam thanh niên này dùng vật gì đó cạy banh ổ khoá cửa của phòng trọ số 3 của nhà trọ này.

    Khi chị H. cùng nam thanh niên quay trở lại nhà trọ thì 2 kẻ lạ mặt còn đang lục lọi đồ ở trong phòng trọ số 3. Lúc này, nam thanh niên đã đi đến một phòng trọ khác có một phụ nữ và một cháu bé đang ở trong phòng và yêu cầu đóng cửa phòng lại rồi nhanh chân chạy xuống đống tiếp cửa hậu của nhà trọ N.D.

    Riêng chị H. thì nhanh tay đóng cửa phía trước của nhà trọ và tìm ổ khoá để khoá cổng rào. Khi phát hiện cửa trước và sau bị đóng, một trong hai kẻ lạ mặt đã bỏ hộp chứa nữ trang đang cầm trên tay vào thùng rác nhưng sau đó đã nhặt lại.

    Tiếp đó, một kẻ lạ mặt đã dùng sức kéo bung cửa làm bể một mảng gạch men trên tường rồi leo lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.

    Tuy nhiên đến sáng 25/9 thì 2 kẻ lạ mặt này tiếp tục quay trở lại nhà trọ công nhân N.D, nhưng khi đang điều khiển xe máy từ bên ngoài đường vào thì phát hiện trong nhà trọ có người nên 2 kẻ lạ mặt này quay đầu xe chạy ngược ra ngoài đường Kênh Nổi. Tất cả vụ việc trên đều được camera an ninh theo dõi và ghi lại được.

    Cũng theo người dân nơi đây cho biết, 2 thanh niên này có độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, có thay đổi xe máy Wave màu đen và xe Dream màu trắng bạc (cả 2 xe đều không có biển kiểm soát). Và khi đi, 2 thanh niên này có đội mũ bảo hiểm, mang khẩu trang, mang dép Fendi.

    Ngày 26/9, chị P.T.N.D là chủ nhà trọ N.D cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, chị có gọi điện thoại trình báo chính quyền địa phương.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2792020-u60-dung-thuoc-me-cuop-vang-tren-xe-khach-a340416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan