+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9/2018: 100 công an truy bắt thủ phạm sát hại nam thanh niên ở Mỹ Đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    100 công an truy bắt thủ phạm sát hại nam thanh niên ở Mỹ Đình

    Nghi phạm Nguyễn Văn Quang - Ảnh: VnExpress

    Ngày 26/9, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã bắt Nguyễn Văn Quang (36 tuổi, trú phường Mỹ Đình 2) - nghi phạm sát hại anh Linh (23 tuổi, quê Nghệ An).

    Trước đó, khoảng 20h ngày 25/9, cảnh sát nhận thông tin tại con ngõ nhỏ trên đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm) có một thanh niên bị đâm trúng tim, chết tại chỗ. Một phần con dao được thu trên cơ thể của nạn nhân.

    Trong đêm, 100 người gồm công an quận và cảnh sát hình sự thành phố được huy động vào cuộc điều tra. Sau chừng ba tiếng, nghi phạm là Quang đã bị bắt.

    Khởi tố vụ cháy gần Bệnh viện Nhi làm 2 người tử vong

    Cơ quan chức năng đưa 2 thi thể từ hiện trường vụ cháy ra ngoài - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều 26/9, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) có quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy để điều tra làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc 2 người tử vong trong vụ cháy hàng loạt ngôi nhà ở đường Đê La Thành.

    Hỏa hoạn bùng phát chiều 17/9 tại dãy nhà trọ gần gần Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau nhiều giờ cháy lan, lửa đã thiêu rụi 900 m2 chủ yếu nhà tạm, nhà cơi nới không đảm bảo kết cấu xây dựng.

    Khám nghiệm sơ bộ hiện trường, cơ quan công an xác định đám cháy xuất phát từ nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (tức Hiệp "khùng"). Tại khu vực cháy có nhiều dấu hiệu của sự cố chập điện.

    Với thi thể 2 nạn nhân xấu số được phát hiện trong nhà ông Hiệp chiều 21/9, cơ quan chức năng xác định họ tử vong là do ngạt khí CO. Thi thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, không phát hiện dấu hiệu của ngoại lực tác động.

    Ngày 24/9, cơ quan điều tra đã nhận được kết quả giám định AND của 2 nạn nhân. Cảnh sát xác định 2 người tử vong trong vụ cháy là chị Hạ Thị Lành (41 tuổi) và chồng là anh Tạ Văn Tình (42 tuổi, quê Thanh Sơn, Phú Thọ). Họ là bố mẹ của bệnh nhi hơn 2 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Sau khi vụ cháy xảy ra, ông Nguyễn Thế Hiệp được Công an quận Ba Đình gọi lên làm việc. Chủ dãy nhà trọ khẳng định dù cho ngọn lửa phát ra từ nhà mình hay nhà người khác thì cũng là sự cố không mong muốn.

    "Thời điểm này thay vì trách móc, đổ lỗi, mọi người nên tập trung khắc phục hậu quả và giúp đỡ những người khó khăn cơ nhỡ, không còn nơi nương thân", ông Hiệp nói hôm 24/9.

    Trước một số ý kiến cho rằng vụ hỏa hoạn do ông Hiệp gây ra, chủ dãy nhà trọ bị cháy trả lời: "Tôi vẫn khẳng định mọi chuyện là vô tình ngoài ý muốn. Để mọi chuyện rõ ràng, cần đợi kết quả từ cơ quan điều tra".

    Người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên cây me

    Theo lời kể của người dân chứng kiến tại hiện trường, vào khoảng 13h30 ngày 26/9, nhiều người qua lại trên đường Trương Thành Công, hướng từ đường Thái Sanh Hạnh ra quốc lộ 50, thuộc địa bàn khu phố 6, phường 9, TP.Mỹ Tho nhìn thấy một người đàn ông (chưa xác định được độ tuổi) đã tử vong và cổ được treo trên một cây me trong khu đất đống nhà của một hộ dân.Chiều 26/9 Công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang phối hợp công an Phường 9 cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành phong toả hiện trường để điều tra làm rõ trường hợp một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên cây me.

    Vụ việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng.

    Tại hiện trường, thi thể người đàn ông mặc áo thun đen ngắn tay, quần Jean màu xanh đang trong giai đoạn phân huỷ, trương phình và bốc mùi nặng.

    Nhận được tin báo, công an TP.Mỹ Tho kịp thời có mặt tai hiện trường phối hợp các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành điều tra làm rõ.

    Truy tố hai "nữ quái" lừa hàng tỷ đồng tiền “chạy” việc

    Ngày 26/9, thông tin từ VKSND Đắk Lắk, cho biết, đơn vị đã truy tố bị can Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, ngụ huyện Krông Pắk) và Nguyễn Thị Thiên Kim (36 tuổi, ngụ huyện Ea Kar) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo đó, trong thời gian từ năm 2012 - 2014, Hoa và Thiên đã đưa ra thông tin gian dối về việc có nhiều mối quan hệ, quen biết với lãnh đạo ngành công an, giáo dục, y tế… nên có khả năng xin đi học, việc làm, chuyển công tác… cho ai có nhu cầu.

    Bằng thủ đoạn trên, hai đối tượng đã lợi dụng lòng tin của người dân, chiếm đoạt số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Trong đó, Hoa nhận 36 hồ sơ xin việc và 1 hồ sơ xin kết nạp Đảng chiếm đoạt 2,1 tỷ đồng; Thiên chiếm đoạt trên 455 triệu đồng.

    Toàn bộ số tiền chiếm đoạt hai nữ đối tượng sử dụng hết vào mục đích tiêu xài cá nhân. Sau đó, phát hiện bị lừa đảo, người dân đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2792018-100-cong-an-truy-bat-thu-pham-sat-hai-nam-thanh-nien-o-my-dinh-a245517.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan