+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/7/2020: Nghi phạm đâm tài xế GrabBike trong đêm ở Hà Nội khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/7/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/7/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghi phạm đâm tài xế GrabBike trong đêm ở Hà Nội khai gì?


    Đối tượng Giàng Seo Diu tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News 

    Ngày 25/7, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng gồm Giàng Seo Diu (SN 2002, quê xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) về hành vi "Cướp tài sản" và Nguyễn Văn Sơn (SN 1997, quê xã Hoà Thanh, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi "Không tố giác tội phạm".

    Giàng Seo Diu là nghi phạm trong vụ đâm gục, cướp tài sản của tài xế Grab N.V.Q (SN 1984, quê tỉnh Yên Bái) xảy ra trên đê Đuống, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội vào rạng sáng 19/7.

    Tại cơ quan điều tra, Diu khai nhận đã cùng đồng phạm là Lưu Ngọc Vỹ (SN 2003, quê xã Thuận Thành, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) gây ra vụ cướp tài sản của anh Q. vào khoảng 2h sáng 19/7 tại địa bàn huyện Gia Lâm.

    Diu và Vỹ là 2 thanh niên sống lang thang tại khu vực bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm). Vì thiếu tiền tiêu xài, Diu đã mua một con dao gấp dài 20 cm rồi bàn với Vỹ, lên kế hoạch đi cướp tài sản.

    Khoảng 0h30 ngày 19/7, 2 thanh niên đặt xe của anh Quyết thuê chở đến khu vực cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm với giá 250.000 đồng.

    Anh Q. đồng ý và điều khiển xe máy BKS 29T1 - 371.12 chở Diu và Vỹ di chuyển theo hướng đường Phạm Hùng về cầu Thanh Trì.

    Khi đến khu vực Đền Đô, Vỹ và Diu yêu cầu anh Q. chở về đê Dương Hà để gặp bạn. Cả ba người tiếp tục di chuyển đến đoạn đường đê sông Đuống, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm.

    Đến khu vực này, thấy vắng người, Diu yêu cầu anh Q. dừng xe. Lúc này, Vỹ dùng 2 tay ôm anh Q. còn Diu rút dao đâm nhiều nhát liên tiếp vào vùng bụng và ngực nạn nhân.

    Gây án xong, Vỹ lấy ví, Diu lấy xe máy bỏ chạy về hướng đi Bắc Giang theo đường 1A cũ.

    Ngay sau khi bị đâm, anh Q. chỉ kịp lấy điện thoại gọi về cho gia đình thông báo rồi được người dân đưa đi viện trong tình trạng trọng thương.

    Triệt phá ổ nhóm chuyên sản xuất, mua bán trái phép vũ khí chuyên dụng

    Cơ quan chức năng TP.Hải Phòng đã phát hiện, bắt quả tang hai người chế tạo, buôn bán trái phép súng quân dụng gồm: Trần Quốc Tân (SN 1980, trú tại phường Hồ Nam, Lê Chân, TP.Hải Phòng) và Phạm Văn Hữu (SN 1981, trú tại thôn Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương).

    Tân có hành vi tàng trữ, bán trái phép vũ khí (các loại súng K54, K59, shotgun, các loại súng có sức sát thương tương tự...) cho người ở Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, Tân còn có biểu hiện chế tạo trái phép các loại súng dạng súng quân dụng.

    Tại cơ quan công an, Trần Quốc Tân khai nhận, do cần tiền đã lên mạng tìm hiểu cách chế tạo súng quân dụng.

    Biết Phạm Văn Hữu có máy hàn và có nghề hàn nên Tân đã rủ Hữu cùng tham gia. Tân thỏa thuận sẽ chia lợi nhuận từ 1 - 2 triệu cho Hữu khi bán được súng, Hữu đồng ý.

    Sau đó, Tân đến khu vực ngã tư Phúc Tăng và chợ Tôn Đản (Hải Phòng) tìm mua những nguyên liệu, vật liệu, dụng cụ phục vụ hoạt động chế tạo súng như: máy mài, máy cắt, inox, lò xo, ê tô, mũi khoan...và mang đến nhà Hữu tại xã An Đồng để cùng Hữu gia công, chế tạo súng.

    Sau khi chế tạo súng hoàn thành, Tân dùng giấy ráp đánh bóng khẩu súng và cất giấu tại nhà của Hữu.

    Ngày 17/7, Tân mang 2 khẩu súng chế tạo được đi bán. Khi đến khu vực đường Nguyễn Văn Linh thuộc địa phận thôn Trang Quan (xã An Đồng) thì bị cơ quan công an kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang. Lúc này Tân đang ôm một bao dứa, bên trong có để 2 khẩu súng (dạng K59) và 2 viên đạn được cất giấu trong vỏ bao thuốc lá.

    Căn cứ lời khai của Tân và tài liệu thu thập được, lực lượng chuyên án bắt giữ Phạm Văn Hữu.

    Nhóm thanh niên cho vay lãi "cắt cổ" ở Đắk Lắk

    Vũ Văn Quân bị công an bắt quả tang. Ảnh: Báo Đồng Nai 

    Ngày 25 /7, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra vừa triệt phá 2 nhóm đối tượng từ các tỉnh miền Bắc vào Đắk Lắk để hoạt động tín dụng đen.

    Trước đó, sau một thời gian theo dõi, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện tại địa phương có 2 nhóm hoạt động tín dụng đen.

    Theo điều tra ban đầu, Dương Xuân Tùng (30 tuổi, quê ở TP Hà Nội) cầm đầu một nhóm thanh niên (khoảng 10 người) lập ra 2 công ty mang tên là Dương Gia Phát, tại 43 Nguyễn Trãi và Công ty i – Bank, ở 211 Trần Phú, TP.Buôn Ma Thuột.

    Công ty này chuyên kinh doanh cho thuê xe và bán ĐTDĐ, nhưng thực chất là để nhóm này hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi.

    Qua kiểm tra, cơ quan điều tra xác định nhóm người này từ các tỉnh miền Bắc vào để hoạt động từ cuối năm 2019, tổ chức việc cho vay khoảng 15 tỷ đồng với lãi suất cắt cổ, từ 180%/ năm đến 360%/năm.

    Tương tự như nhóm của Tùng, nhóm Trần Văn Lợi (25 tuổi, trú tỉnh Bắc Giang) cầm đầu, thuê nhà tại 162/6/3 đường Hà Huy Tập, TP Buôn Ma Thuột để hoạt động cho vay nặng lãi, đi mua sim rác, rồi in số điện thoại vào những tờ rơi sau đó mang đi rải trên các tuyến đường.

    Với phương thức trên, nhóm của Lợi cho các đối tượng cần tiền vay với lãi suất 180%/năm đến 480%/năm. Cơ quan điều tra xác định nhóm này hoạt động từ tháng 3/2020 đến nay và cho vay nặng lãi với tổng số tiền giao dịch trên 1,5 tỷ đồng.

    Tạm giữ 5 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

    Ngày 25/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ nhóm 5 đối tượng: Vũ Văn Quân, Đinh Minh Trọng và Chu Văn Khương (đều 24 tuổi) và Chu Văn Khôi (30 tuổi) đều quê huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An và La Văn Tình (30 tuổi, quê tỉnh Yên Bái) tham gia đường dây mua bán vận chuyển ma túy liên tỉnh.

    Trước đó, chiều 23/7, hàng chục cán bộ trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã bất ngờ bắt quả tang các đối tượng: Quân, Trọng đang mang ma túy đi bán cho con nghiện tại khu vực phường Bình Đa, TP.Biên Hòa.

    Bên cạnh đó, các mũi trinh sát khác cũng ngay lập tức ập vào phòng trọ của 3 đối tượng còn lại là: Khương, Khôi và Tình tại khu vực xã An Viễn (huyện Trảng Bom). Khám xét nơi ở và trong người của các đối tượng này, công an đã thu giữ hơn 1,7kg ma túy đá. Đặc biệt, trong phòng trọ của Tình ở ấp 5, xã An Viên, lực lượng công an còn phát hiện và thu giữ một bánh ma túy đá được đối tượng này cất giấu dưới nền gạch trong phòng trọ.

    Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, Khôi là đối tượng trực tiếp liên hệ và mua ma túy từ tỉnh Nghệ An đưa vào Đồng Nai để tiêu thụ; Quân là đối tượng có nhiệm vụ mang ma túy vào Đồng Nai cho Khôi. Sau khi có ma túy, Khôi tiếp tục giao cho Quân và Trọng mang ma túy đi giao cho khách hàng.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2672020-nghi-pham-dam-tai-xe-grabbike-trong-dem-o-ha-noi-khai-gi-a332220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan