+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/1/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/1/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/1/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an đảm bảo trật tự cho người dân cổ vũ đội U23

    Biển người ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội) sau trận thắng của U23 ngày 23/1 - Ảnh: Vnexpress

    Ngày 25/1, Bộ Công an ra Công điện gửi các đơn vị trực thuộc về việc bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá U23 Châu Á, đặc biệt trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam - Uzbekistan vào 15h thứ bảy (27/1).

    Lãnh đạo Bộ Công an đánh giá, trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá U23 Châu Á - AFC 2018 tại Trung Quốc, công an các đơn vị, địa phương đã đảm bảo an ninh trật tự tốt; cơ bản không xảy ra vấn đề phức tạp đột xuất, bất ngờ. Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra các trận bóng đá có đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, nhiều người dân đã kéo ra đường để thể hiện tình cảm và cổ vũ cho đội tuyển, dẫn đến lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến gây ùn tắc ở một số tuyến đường...

    Để an toàn cho người dân tham gia thể hiện tình cảm và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, Bộ Công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương lên phương án bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vui chơi công cộng, khu vực trung tâm, tuyến đường trọng điểm trước, trong và sau thời gian diễn ra trận bóng đá của U23 Việt Nam.

    "Các đơn vị tuyệt đối không để xảy ra đua xe trái phép, nhất là tại các khu vực công cộng, trung tâm các thành phố lớn, các tuyến đường trọng điểm", Công điện của Bộ Công an yêu cầu.

    Khống chế nữ kế toán công ty, tài xế cướp 200 triệu

    Ôtô Tuấn điều khiển để lại bên đường sau khi cướp tiền của công ty - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều 25/1, Trương Văn Tuấn (23 tuổi, lái xe cho một công ty có trụ sở tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) điều khiển ôtô chở chị Hồng (đã đổi tên, 24 tuổi) kế toán của công ty đến ngân hàng để rút 200 triệu đồng.

    Xong việc, Tuấn không đưa chị Hồng về công ty mà chở ra đường biển Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu), dùng dao khống chế. Nam 9X lấy băng keo dán miệng, trói 2 tay nữ kế toán.

    Khi chở nạn nhân đến ngã ba đường Nguyễn An Ninh - Nguyễn Tất Thành, Tuấn lấy 200 triệu đồng chị Hồng vừa rút từ ngân hàng ra. Sau khi khóa xe, hắn tẩu thoát.

    Phát hiện chị Hồng bị trói trong xe, người dân đã báo công an đến giải cứu. Tối cùng ngày, Tuấn đến trụ sở công an để đầu thú.

    Vũng Tàu phá ổ ma túy nhức nhối ở xóm Lăng

    Lúc 10h sáng 25/1, Đồn biên phòng Bến Đá (Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp với Công an phường Thắng Nhì, thành phố Vũng Tàu đã triệt phá thành công tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy tại xóm Lăng, trên đường Trần Quốc Toản.

    Cụ thể, Nguyễn Thị Kim Lộc (33 tuổi, trú đường Trần Quốc Toản) khi đang bán heroin cho một người nghiện thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

    Mở rộng điều tra, Đồn biên phòng Bến Đá thu giữ được 122 ống nhựa chứa heroin, 28 cục heroin chứa trong bao nilông và giấy bạc.

    Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ trong người Lộc hơn 50 triệu đồng.

    Đồn biên phòng Bến Đá cho biết địa điểm trên là nơi bán ma túy trái phép phức tạp trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

    Cùng ngày, thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh, đồn trưởng Đồn biên phòng Bến Đá, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Kim Lộc để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

    Bị phát hiện vận chuyển pháo lậu, dùng hung khí đánh Cảnh sát bị thương

    Chiều 25/1, thông tin từ Công an huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Phạm Văn Đạt (tạm trú tại đường Y Moan, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ về hành vi “Buôn bán hàng cấm” và “Chống người thi hành công vụ”.

    Trước đó, vào khoảng 20h tối 24/1, Cơ quan điều tra Công an huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk nhận được tin báo từ quần chúng về việc có một đối tượng đang vận chuyển pháo lậu về tiêu thụ trên địa bàn nên đã tiến hành lập kế hoạch vây bắt.

    Đến khoảng 20h30, khi lực lượng Công an phát hiện xe taxi mang BKS 47A-191.89 đang đậu bên vệ đường, trên xe có một thanh niên bước xuống lôi từ trong xe ra nhiều thùng caton có dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành kiểm tra.

    Khi thấy lực lượng công an xuất hiện, nam thanh niên này liền bỏ chạy thì bị lực lượng công an truy đuổi. Trong lúc trốn chạy, nam thanh niên này đã dùng một cây gậy 3 khúc đánh nhiều nhát vào người đồng chí Trung úy Đoàn Trọng Minh khiến đồng chí Minh bị thương. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của người dân và đồng đội, Trung úy Minh đã khống chế bắt giữ đối tượng ngay sau đó.

    Qua khám xét, cơ quan Công an đã thu giữ trong 3 thùng caton mà đối tượng mang theo có chứa 23 hộp pháo hoa, với trọng lượng 28kg. Ngoài ra, khám xét trên người đối tượng còn thu giữ một cây gậy 3 khúc bằng sắt, 1 đèn pin chích điện cùng số tiền 4.500.000 đồng.

    Tại cơ quan điều tra, danh tính đối tượng được xác định là Phạm Văn Đạt. Theo lời khai của Đạt, số pháo trên Đạt nhận vận chuyển thuê cho một đối tượng tên Trường (trú tại tỉnh Kon Tum) từ TP Buôn Ma Thuột về địa bàn thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana để tiêu thụ với giá 1.150.000 đồng.

    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Ana tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/1/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2612018-a217709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan