+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hỗn chiến sau va chạm xe, một người bị đâm chết

    Công an bảo vệ hiện trường, điều tra vụ án mạng - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tối 23/4, Công an quận Phú Nhuận phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra trên đường Phan Đăng Lưu.

    Thông tin ban đầu, khoảng 16h cùng ngày, 4 thanh niên điều khiển 2 xe máy lưu thông trên đường Phan Đăng Lưu, hướng từ công viên Hoàng Văn Thụ đi quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    Khi đến đoạn đầu đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, một trong 2 xe máy xảy ra va chạm với xe máy của một thanh niên khoảng 25 tuổi. Lúc này, bạn của thanh niên 25 tuổi chạy tới và xảy ra cự cãi với nhóm 4 thanh niên. Hai bên sau đó xông vào ẩu đả, rồi rượt đuổi nhau trên đường.

    Vụ việc khiến một nam thanh niên bị đâm gục tại chỗ. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Nhóm nghi can gây án rời khỏi hiện trường.

    Tại hiện trường, nhiều vết máu vương vãi khắp mặt đường, công an thu giữ 1 con dao dài khoảng 20 cm. Vụ án mạng đang được điều tra.

    Hơn 70 thanh niên nhảy nhót lúc rạng sáng trong quán bar

    Ngày 23/4, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM cho biết, vừa phối hợp cùng đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội (Đoàn 1) bất ngờ kiểm tra hành chính quán bar New DC Club ở số 148 Cống Quỳnh (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1) phát hiện hơn chục dân chơi phê ma túy.

    Trước đó, rạng sáng 20/4, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra quán bar New DC Club. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện hàng chục người đang nhảy nhót điên cuồng trong tiếng nhạc sàn chát chúa.

    Thấy công an, những dân chơi nháo nhào tìm đường tháo chạy nhưng các cửa đã bị chốt chặn giữ lại để kiểm tra. Một số người vội ném những viên nghi ma túy hòng phi tang.

    Sau đó, hơn 70 thanh niên nam nữ được đưa về trụ sở để kiểm tra. Qua kiểm tra, 15 người dương tính với ma túy (trong đó có 11 nam và 4 nữ) bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, lực lượng chức năng lập biên bản đối với chủ quán bar nhiều lỗi vi phạm như kinh doanh quá giờ quy định, kinh doanh hàng hóa nhập lậu…

    Theo Công an TP.HCM, từ nay đến dịp lễ 30/4, sẽ tăng cường kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn xã hội… để ngăn chặn và trấn áp tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

    Bắt đối tượng người nước ngoài vận chuyển ma túy tổng hợp

    Tang vật vụ án - Ảnh: Dân trí

    Ngày 23/4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào lúc 17h, ngày 22/4, tại khu vực suối Cần, thuộc địa bàn bản Cò Cài, xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát (Thanh Hóa), Đội tuần tra Đồn Biên phòng Quang Chiểu phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

    Khi lực lượng Biên phòng đã yêu cầu kiểm tra giấy tờ, 2 đối tượng này bất ngờ bỏ chạy, trong đó 1 đối tượng lợi dụng địa hình rừng núi hiểm trở để tẩu thoát.

    Đối tượng còn lại đã bị Đội tuần tra bắt giữ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng này có mang theo một bọc nilon màu hồng, bên trong có chứa 6 túi nilon màu xanh và 1 túi nilon màu trắng đựng 1.197 viên ma túy tổng hợp.

    Qua đấu tránh ban đầu, đối tượng bị bắt khai tên là Tặng Văn Cấu (SN 1967), thường trú tại bản Piềng Liềng, cụm Phun Thoong, huyện Viêng Xay (Lào). Đối tượng được một người tên Len, ở xã Quang Chiểu (huyện Mường Lát) thuê vận chuyển số ma túy trên từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

    Tuy nhiên, khi đối tượng đến địa phận bản Cò Cài thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng Đồn Quang Chiểu phát hiện, bắt giữ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

    Bắt giữ bà chủ hụi để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Cửa hàng điện máy của bà Oanh làm chủ - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Ngày 23/4, Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An, cho biết cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Trần Thị Oanh (48 tuổi) trú xã Thanh Mỹ, để tiếp tục điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo đó, bà Oanh vốn là chủ một cửa hàng điện máy có tiếng trên địa bàn xã Thanh Mỹ. Là người có tiền, bà Oanh kêu gọi mọi người chơi phường hụi để huy động vốn. Lãi cao, trả đúng hạn, sòng phẳng nên rất nhiều người tìm đến bà Oanh để gửi tiền kiếm thêm chút lãi.

    Từ năm 2009, bà Oanh đã nhận tiền của rất nhiều người. Tuy nhiên, càng về sau, đến hạn nhận phường nhưng bà Oanh tìm lý do khất lần, khất lượt không đưa tiền khiến mọi người bất an.

    Đến đầu tháng 8/2017, nhiều người dân trong vùng không nhận được tiền phường đúng hạn nên đã tập trung yêu cầu bà Oanh này trả tiền. Tuy nhiên, bà Oanh tuyên bố không còn khả năng chi trả lại số tiền đã nhận của mọi người.

    Nhiều người bức xúc đã tập trung quây nhà bà Oanh đòi trả nợ. Sau khi sự việc bị vỡ lở, có 124 người làm đơn gửi công an huyện tố cáo bà Oanh chiếm đoạt nhiều tỷ đồng. Cơ quan Công an mới chỉ xác minh được 36 trường hợp là bị hại của bà Oanh với số tiền hàng trăm triệu đồng. Hiện tại công an đang kêu gọi các nạn nhân đến trình báo, tiếp tục mở rộng điều tra.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2442018-a227414.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan