+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/2 - ĐS&PL Online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/2: Giả thiếu nữ, 10 lần lừa tiền người đàn ông si tình yêu qua mạng; Bắt cặp vợ chồng "vướng" lệnh truy nã nguy hiểm...

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/2: Giả thiếu nữ, 10 lần lừa tiền người đàn ông si tình yêu qua mạng; Bắt cặp vợ chồng "vướng" lệnh truy nã nguy hiểm; Trốn truy nã còn đi trộm xe máy...

    Giả thiếu nữ, 10 lần lừa tiền người đàn ông si tình yêu qua mạng

    Theo báo VnExpress, ngày 23/2, Công an Hà Tĩnh cho biết vừa bắt Đặng Ngọc Được (30 tuổi, trú xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cuối năm 2016, Được lập trang Facebook với tên của một cô gái, để hình đại diện bắt mắt nên anh Tâm (đang đi xuất khẩu lao động tại Singapore) kết bạn. Được chat, giả giọng nữ để trò chuyện với người đàn ông này và nhanh chóng chiếm được cảm tình.

    Sau thời gian ngắn tâm sự, Được nhận lời yêu và hứa sẽ kết hôn sau khi anh T. về nước, cùng làm thủ tục sang Singapore lập nghiệp. Tin lời, anh T. nhiều lần chuyển quà và tiền từ nước ngoài về cho "người yêu" khi được yêu cầu.

    Đầu tháng 2, Được nhắn tin với anh T. thú nhận đã giả gái, rồi cắt đứt liên lạc. Nhận trình báo của nạn nhân, công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc điều tra.

    Được khai đã lừa anh T. 10 lần chuyển tiền vào tài khoản, tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Tài sản chiếm đoạt dùng tiêu xài cá nhân.

    Bắt cặp vợ chồng "vướng" lệnh truy nã nguy hiểm

    Tin tức pháp luật mới nhất trên báo An ninh thủ đô cho hay, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP. Hà Nội vừa bắt giữ cặp vợ chồng Phạm Phú Thanh và Nguyễn Thị Tý.

    Hai vợ chồng Nguyễn Thị Tý và Phạm Phú Thanh tại cơ quan công an - Ảnh: báo ANTĐ

    Tài liệu cơ quan Công an thu thập cho thấy, từ tháng 9/2011 đến tháng 11/2011, Tý - Thanh đã vay của bà Chu Thị A ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội khoảng 3 tỷ đồng; ông Trần Văn T., hàng xóm, số tiền 800 triệu đồng. Do không có khả năng chi trả nên cả hai đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. 

    Ngày 12/2/2014, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của các bị hại. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, CQĐT đã ra quyết định truy nã nguy hiểm đối với Nguyễn Thị Tý và Phạm Phú Thanh, về tội danh Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Sau gần 7 tháng xác minh thông tin và theo dấu đối tượng tại các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, chiều 22/2, các trinh sát đã bắt giữ được 2 đối tượng tại một nhà nghỉ ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình khi đang có ý định di chuyển sang địa điểm khác. 

    Ngày 23/2, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã bàn giao các đối tượng truy nã nguy hiểm đến Phòng Cảnh sát kinh tế - đơn vị thụ lý điều tra vụ án.

    Trốn truy nã còn đi trộm xe máy

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 23/2, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Hoàng Long (23 tuổi, ngụ phường Tự An) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Trước đó, khoảng 13h ngày 17/2, Long đi bộ trên đường Lê Duẩn, khi đi đến khách sạn Bazan thì phát hiện chiếc xe máy của anh Phạm Đình Trọng dựng trước hiên. 

    Thấy không có người trông coi, Long tiếp cận và phá ổ khóa xe để trộm. Tuy nhiên, trong lúc Long phá khóa thì bị người dân phát hiện, bắt quả tang.

    Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận toàn bộ hành vi và cho biết từ đầu năm 2017 đến nay, đã thực 3 vụ Trộm cắp tài sản khác trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

    Theo cơ quan chức năng, Long đang bị Công an quận 11, TP. Hồ Chí Minh, truy nã về tội Cướp tài sản. 

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/2 được báo Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-242---dspl-online-a182003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan