+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/11/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/11/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/11/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị quản lý nhà trọ đâm chết vì đòi lục soát dãy trọ để tìm vợ

    Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 20/11, cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết cơ quan này vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Đinh Thái Bình (SN 1993, quê Sóc Trăng) về tội giết người.

    Theo kết luận điều tra, Thắm và chị Hương thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân (TPHCM).

    Tối 10/1, Thắm cùng cháu ruột là Phi đi chơi về thấy phòng trọ khóa cửa nên gọi điện thì chị Hương nói đang đi chơi với bạn là chị Nhung.

    Thắm và Phi đến phòng trọ của chị Nhung tìm Hương nhưng không gặp.Thắm hỏi Đinh Thái Bình (quản lý dãy trọ) "Vợ tao đâu" thì Bình trả lời không biết. Thắm đòi kiểm tra từng phòng trọ nhưng Bình ngăn cản. Sau đó, giữa Thắm và Bình xảy ra ẩu đả. Thắm bị Bình đâm gục tại chỗ.

    Thấy người thân bị đâm, Phi nhặt vỏ chai bia chạy đến giải cứu cũng bị Bình đâm nhiều nhát. Sau đó, Phi bỏ chạy về nhà trọ báo người thân đến đưa Thắm đi cấp cứu nhưng anh này đã tử vong trước khi nhập viện.

    Sau khi gây án, Bình bỏ đi, đến nhà một người bạn ẩn nấp và bị công an bắt ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, Bình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Cảnh sát bao vây sòng bạc trong căn biệt thự ở miền Tây

    Báo Vnexpress đưa tin, ngày 20/11, Công an tỉnh Cà Mau tạm giữ hình sự 10 người để điều tra về hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

    Các "con bạc" tại cơ quan điều tra - Ảnh: NĐT

    Tối hôm trước, hàng chục cảnh sát ập vào căn biệt thự ở ấp Lộ Xe, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, bắt quả tang 31 người (13 nữ) đang đánh bài ăn tiền, thu giữ hơn 80 triệu đồng, 41 điện thoại...

    Khai với cơ quan điều tra, Lê Văn Việt (57 tuổi) cho biết, ông ta cùng với Huỳnh Quốc Thống (43 tuổi) thuê căn biệt thự tổ chức đánh bạc từ hồi tháng 10. Mỗi ván bài ăn thua khoảng 500.000 đồng. Thống hưởng 40% tiền xâu; Việt và chủ căn biệt thự mỗi người hưởng 30%.

    "Sòng bạc được tổ chức khá quy mô, biệt lập với bên ngoài, luôn có ba người cảnh giới", trinh sát nói và cho biết, con bạc đến từ các huyện và TP Cà Mau, giờ chơi từ đầu giờ chiều đến rạng sáng hôm sau.

    Cảnh đang tiếp tục thẩm vấn hàng chục người còn lại để làm rõ.

    Cảnh sát nổ súng bắt kẻ 'ngáo đá' cầm lưỡi lê tấn công nhiều người

    Theo thông tin được đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 20/11, trung tá Trương Văn Hoàng, Trưởng công an phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết đơn vị này đã bàn giao Lê Thanh Đức (43 tuổi, ở phường Ngọc Trạo) cho Công an TP Thanh Hóa để làm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ và Gây rối trật tự công cộng.

    Sáng 19/11, Đức mặc áo khoác trùm đầu, đeo khẩu trang và mang theo lưỡi lê đột nhập vào nhà một người dân ở đường Lạc Long Quân (phường Đông Vệ) rồi chốt cửa, khống chế chị Lê Thị Hằng (30 tuổi).

    Cảnh sát đã có mặt tuyên truyền, vận động gã đàn ông bỏ hung khí ra đầu thú. Thế nhưng, hắn vẫn tỏ ra hung hãn và tuyên bố sẽ giết bất cứ ai lại gần.

    Trước tình hình này, cảnh sát chia thành một nhóm đánh lạc hướng để chị Hằng thoát ra ngoài. Nhóm chiến sĩ còn lại sử dụng đạn hơi cay bắn vào phòng.

    Tuy nhiên, Đức vẫn lao lên và cầm lưỡi lê đâm liên tục về phía lực lượng công an và người dân. Lúc này, cảnh sát buộc phải nổ súng cảnh cáo.

    Tiếng súng vang lên, Đức không dừng lại mà còn cầm lưỡi lê lao thẳng vào mọi người. Lực lượng công an đã nổ súng bắn vào chân khiến người đàn ông trên bị thương và chững lại. Sau đó, cảnh sát và người dân đã ập vào khống chế, tước vũ khí và đưa Đức đi bệnh viện sơ cứu.

    Theo điều tra của cảnh sát, Đức là người nghiện ma túy. Hắn đã nhiều lần đe dọa, xin tiền của người dân khu vực nói trên. Thời điểm xảy ra vụ việc, Đức vừa sử dụng ma túy đá và có biểu hiện ngáo đá.

    Xâm hại tình dục trẻ em rồi trốn truy nã suốt 14 năm

    Thông tin được báo Công an Nhân dân đăng tải. Theo đó, ngày 20/11, thông tin từ Viện KSND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) cho biết, nơi đây đã chuyển hồ sơ đến TAND cùng cấp đề nghị xét xử đối với Lê Minh Tâm (36 tuổi, ngụ xã Đông Bình, huyện Thới Lai) về tội “Giao cấu với trẻ em”.

    Theo cáo trạng, 10h sáng 29/12/2003, trên đường đi học về, em TTMD (14 tuổi) ghé nhà người quen tại thị trấn Thới Lai dự đám giỗ. Tại đây, TTMD trò chuyện và uống rượu với Tâm. Say rượu, TTMD vào buồng nằm ngủ. Một lúc sau, Tâm lấy xe đưa TTMD về nhà. Do trong người còn mùi rượu, TTMD chưa dám về nhà.

    Tâm chở TTMD đi uống nước và đến nhà người quen ngủ qua đêm. Tâm hai lần thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân. Hôm sau, gia đình tìm kiếm và đưa TTMD về nhà. Nạn nhân đã kể lại việc bị Tâm xâm hại tình dục. Gia đình đưa con gái đến bệnh viện khám và trình báo cơ quan Công an. Lúc này, Tâm đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đối với Lê Minh Tâm.

    Sau 14 năm lẩn trốn, ngày 7/8/2017, Tâm bị lực lượng Cảnh sát truy nã Công an TP Cần Thơ bắt giữ. Tâm thừa nhận, sau khi xảy ra vụ việc đã trốn lên TP Hồ Chí Minh làm thuê và lập gia đình với một phụ nữ khác. Khi vợ sinh con, Tâm không khai tên cha vào giấy khai sinh nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/11/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-21112017-a210121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan