+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/8: Triệu tập người đăng tin sai sự thật về biển số "ngũ quý" đấu giá

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triệu tập người đăng tin sai sự thật về biển số "ngũ quý" đấu giá

    Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Giao thông, ngày 20/8, thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, trước thông tin về việc biển số 19A - 555.55 được đăng tải trên trang fanpage "Xe Phú Thọ" khẳng định “biển số này đã có chủ”, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Kết quả xác minh, vào ngày 19/8, L.T.T (trú tại TP Việt Trì, là admin của trang Facebook "Xe Phú Thọ") đã lấy thông tin hình ảnh trên mạng về chỉnh sửa, gắn biển kiểm soát 19A - 555.55 lên xe KIA màu trắng để đăng tải lên trang “Xe Phú Thọ” với nội dung “biển số này đã có chủ” nhằm mục đích câu view.

    Quá trình làm việc, T thừa nhận hành vi, nhận thức được vi phạm và lập tức xoá bài viết, đính chính thông tin trên.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 21 8 2023 trieu tap nguoi dang tin sai su that ve bien so ngu quy dau gia 9
    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/8/2023: Triệu tập người đăng tin sai sự thật về biển số "ngũ quý" đấu giá

    Liên quan tới vụ việc trên, theo thông báo tại văn bản số 01/2023/TB-VPA ngày 18/8/2023 của Công ty đấu giá hợp danh Việt Nam, biển kiểm soát 19A - 555.55 của tỉnh Phú Thọ phải đến ngày 22/8 mới chính thức mở phiên đấu giá, vì vậy sau thông tin này sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm, thắc mắc và gây hoài nghi trong dư luận.

    Chân dung đối tượng truy nã sa lưới sau 30 năm lẩn trốn

    Ngày 20/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa, Phú Yên đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Đặng Văn Minh (SN 1969, trú ở thôn Vĩnh Giang, xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) để lập thủ tục phục hồi điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

    Đặng Văn Minh là đối tượng 30 năm lẩn trốn quyết định truy nã số 12 ngày 15/7/1993 của Công an huyện Tuy Hòa trước đây về tội danh “Trốn khỏi nơi giam giữ” theo điều 245 BLHS 1985.

    Theo báo Công an Nhân dân, hồ sơ truy nã thể hiện, cách đây hơn 30 năm, vào ngày 9/3/1993, trên đường đi thăm người thân, Đặng Văn Minh đã trộm cắp 1 vòng đeo tay bằng vàng, 1 xe đạp tại xã Hòa Bình 1, huyện Tuy Hòa – nay là huyện Tây Hòa (Phú Yên). Sau khi bị phát hiện, bắt giữ và truy tố, TAND huyện Tuy Hòa lúc đó đã tuyên phạt Đặng Văn Minh 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

    Khi đang thi hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tuy Hòa, lợi dụng trong lúc được trích xuất đưa ra ngoài để lao động vào ngày 10/7/1993, Minh đã lẩn trốn trốn. Ngày 15/7/1993, Công an huyện Tuy Hòa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Đặng Văn Minh.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 21 8 2023 trieu tap nguoi dang tin sai su that ve bien so ngu quy dau gia 2
    Đặng Văn Minh sau khi bị bắt. Ảnh: Công an Nhân dân

    Trong suốt 30 năm lẩn trốn, nhiều lần Đặng Văn Minh thay đổi tên tuổi, ẩn mình dưới nhiều vỏ bọc khác nhau. Sau một thời gian truy bám đối tượng có đặc điểm nhận dạng giống với Đặng Văn Minh, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Tuy Hòa phát hiện nghi can đang sinh sống cùng vợ hờ tại phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang (Khánh Hòa) dưới vỏ bọc là Đặng Minh Đức.

    Chiều tối 19/8, một mũi trinh sát hình sự Công an TP Tuy Hòa phối hợp Công an TP Nha Trang bắt giữ Đặng Văn Minh.

    Một chủ trại hòm ở Cà Mau bị nam thanh niên 21 tuổi "bom hàng"

    Chiều 20/8, ông Lê Văn T (44 tuổi), chủ trại hòm S.T (thị trấn U Minh, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) có chia sẻ với báo chí về việc trại hòm của ông bị "bom hàng" và ông đã livestream qua tài khoản Facebook khi người "bom hàng" đến xin lỗi.

    Theo báo Giao thông, ông T. cho hay, khoảng 15h ngày 16/8, ông nhận được cuộc gọi của một nam thanh niên cho biết có người nhà mất ở kênh 35, xã Nguyễn Phích (huyện U Minh), muốn mua hòm trọn gói trị giá khoảng 40 triệu đồng. Người gọi mua hòm cho biết khoảng 19h cùng ngày sẽ liệm, nhà có tang bận rộn nên không đi chọn hòm mà giao tất cả cho chủ trại hòm.

    XEM THÊM: Nhân viên cũ rủ đồng bọn đột nhập cửa hàng thời trang, trộm tiền

    Phát hiện 32 người dương tính với ma túy tại quán karaoke King’s KTV

    Tuy nhiên, khi nhân viên của ông T mang hòm đi giao theo chỉ dẫn của người mua thì không tìm ra được nhà có người chết. Khi gọi lại người mua, điện thoại tắt máy, nên nhân viên của ông T đành chở hòm về.

    Sau đó, ông T tìm ra được người "bom hàng" là nam thanh niên tên Q.T.K (21 tuổi, ngụ xã Nguyễn Phích, huyện U Minh) là nhân viên của một người chuyên cho thuê dàn nhạc ở địa phương.

    Thanh niên K đã cùng mẹ đến trại hòm S.T xin lỗi. Tại đây, ông T không làm khó đối với K, mà chỉ kêu K đốt nhang, rồi lạy 100 cái trước bàn thờ tổ nghiệp.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-21-8-2023-trieu-tap-nguoi-dang-tin-sai-su-that-ve-bien-so-ngu-quy-dau-gia-a587533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan