+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/9: Vừa ra tù, người đàn ông lại bị đề nghị án chung thân vì đánh bạn nhậu tử vong

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vừa ra tù, người đàn ông lại bị đề nghị án chung thân vì đánh bạn nhậu tử vong

    Ngày 18/9, báo Pháp Luật TP.HCM, đưa tin TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Ngô Tấn Lợi (55 tuổi, ngụ TP. Rạch Giá) tội giết người

    bi cao loi
    Bị cáo Ngô Tấn Lợi tại phiên tòa. Ảnh: Báo Lao Động

    Theo thông tin từ cơ quan công an, bị cáo Lợi có tiền án 17 năm tù tội giết người, vừa mới được ra tù thì tiếp tục phạm tội.

    Tại phiên xử, trong phần tranh luận, công bố bản luận tội, đại diện VKSND tỉnh Kiên Giang đã đề nghị HĐXX tuyên Lợi mức hình phạt tù chung thân về tội giết người. HĐXX thông báo sẽ tiến hành nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 22/9.

    Theo cáo trạng, vào sáng ngày 26/7/2022, Ngô Tấn Lợi điều khiển xe đạp đến nhà N.T.H (SN 1978, ngụ phường Vĩnh Bảo, TP.Rạch Giá) để uống rượu.

    Trong lúc nhậu thì giữa Lợi và H. xảy ra mâu thuẫn, hai bên lời qua tiếng lại. Nguyên nhân xuất phát từ việc H. cho rằng Lợi không kêu Nguyễn Thành Hướng mua bia cho mình uống. Trước đó, Hướng có làm trọng tài để cho Lợi và H. đấu võ với nhau. Hướng có cam kết nếu H. đánh thắng Lợi thì Hướng sẽ trả cho H. 5 thùng bia, báo Lao Động dẫn tin.

    Lúc này, Lợi bực tức việc H. dùng lời lẽ thô tục chửi mình nên Lợi chửi lại. Sau đó, H. liền lấy 1 cây búa (ở khu vực nhà bếp) định đánh Lợi. Tuy nhiên, Lợi bất ngờ giật cây búa trên tay H rồi cầm búa đánh liên tiếp nhiều cái trúng vào người và đầu làm H.. Hậu quả, nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Sau khi gây án, Lợi lấy cây búa bỏ vào rổ xe đạp rồi chạy xe xuống khu vực lấn biển (thuộc phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá nằm ngủ). Đến khoảng 18h cùng ngày, Lợi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ và tạm giam cho đến ngày đưa ra xét xử.

    Bắt hai đối tượng rủ nhau đi cướp giật để lấy tiền chơi game

    Theo báo VietNamNet, ngày 18/9, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, tạm giữ 2 đối tượng là Hoàng Nghiêm Th. (16 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Lưu Đức A. (16 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp tài sản. 

    cuop nhi 27 8663 1 772
    Hoàng Nghiêm Th. và Lưu Đức A. tại cơ quan công an. Ảnh: Báo VietNamNet

    Cơ quan chức năng xác định, từ ngày 29/8-11/9, trên địa bàn huyện Đông Anh liên tiếp xảy ra 4 vụ cướp tài sản vào lúc nửa đêm, rạng sáng. Nạn nhân của các vụ này là phụ nữ đi trên đường vắng, đi chợ sớm.

    Sau khi nhận được trình báo của các nạn nhân, công an nhanh chóng vào cuộc xác minh. Trích xuất camera an ninh cho thấy hai đối tượng gây án hết sức manh động, liều lĩnh.

    Các đối tượng này đeo khẩu trang, đi xe máy không gắn biển kiểm soát, mang theo dao nhọn làm hung khí.

    Lợi dụng nạn nhân sơ hở, các đối tượng sẽ điều khiển xe máy áp sát, rút dao đe dọa, yêu cầu đưa tài sản như điện thoại, tiền mặt.

    Quá trình xác minh, lực lượng công an đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ của quần chúng nhân dân. Chân dung 2 đối tượng nghi vấn nổi lên là 2 học sinh, nghiện game nặng, báo Công lý & Xã hội.

    Hai nghi phạm nhanh chóng bị đưa về trụ sở cơ quan công an để lấy lời khai. Tại cơ quan công an, Th. và A. đã thừa nhận cùng nhau gây ra 4 vụ cướp tài sản để lấy tiền chơi game.

    Giả nhân viên nhận đặt chỗ xe khách, đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 170 triệu

    Báo VOV đưa tin, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Điện Biên vừa tiến hành bắt và di lý Hứa Luật Phong (SN 1992, trú tại thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng). Đối tượng này đã sử dụng mạng internet để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    doituonghualuatphong20230918094347
    Đối tượng Hứa Luật Phong tại cơ quan công an. Ảnh: VOV

    Trước đó, Phong có 1 tiền án về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa mãn hạn tù tháng 1/2023.

    Lợi dụng mạng internet, Phong đã lập, sử dụng nick Facebook cá nhân rồi kết nối với trang fanpage Nhà xe Song Châu chạy tuyến Điện Biên - Hà Nội. Mỗi khi có khách gọi đến số điện thoại trong phần giới thiệu của nhà xe trên page, Phong sẽ yêu cầu khách chuyển trước một phần, hoặc toàn bộ tiền vé thì mới xác nhận đặt chỗ thành công.

    Tuy nhiên, những số điện thoại này là của cá nhân Phong, không phải của nhà xe. Số tiền khách chuyển đến, Phong dùng để tiêu xài cá nhân. Đến ngày cần di chuyển thì những vị khách này không có chỗ.

    Với thủ đoạn này, từ tháng 4–6/2023, Phong đã lừa đảo, chiếm đoạt của trên 100 hành khách với tổng số tiền khoảng 170 triệu đồng.

    XEM THÊM: Hà Tĩnh: Tạm giam cựu cán bộ xã dâm ô bé gái dưới 16 tuổi

    Khi vụ việc được phát giác, Phong đã bị cơ quan công an bắt giữ, báo Công An TP.HCM đưa tin.
     
    Thục Hiền(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-19-9-2023-vua-ra-tu-nguoi-dan-ong-lai-bi-de-nghi-an-chung-than-vi-danh-ban-nhau-tu-vong-a591630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan