+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2018: Gã hàng xóm dâm ô với bé gái thiểu năng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gã hàng xóm dâm ô với bé gái thiểu năng

    Ngày 15/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã khởi tố, bắt tạm giam Chu Văn Tân (50 tuổi, trú xã Hoa Thành) để điều tra về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

    Cuối tháng 9, Công an huyện Yên Thành nhận được đơn tố cáo của gia đình Ngọc (15 tuổi, đã đổi tên) về việc con gái của họ nhiều lần bị Tân có hành vi dâm ô.

    Sau thời gian điều tra, Công an huyện Yên Thành xác định Tân nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô với nạn nhân.

    Theo đó, lợi dụng vào thời điểm người của Ngọc không ở nhà, gã hàng xóm rủ rê thiếu nữ thực hiện hành vi đồi bại. Sau mỗi lần như thế, người đàn ông 50 tuổi đe dọa Ngọc không được nói với ai nếu không sẽ bị đánh.

    Sự việc chỉ bị bại lộ khi vợ Tân đi làm về, thấy Ngọc từ trong nhà chạy ra, vừa khóc vừa kéo quần. Cùng lúc đó, mẹ Ngọc cũng đi vào.

    Được biết, Ngọc mồ côi bố, bị thiểu năng trí tuệ, sức khỏe yếu và nhận thức không bằng bạn bè cùng trang lứa.

    Ba anh em bị bắt cùng 9 bánh heroin trên xe khách

    Tang vật vụ án - Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoài Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy này là Hờ A Toán. Sau khi kết nối với các mắt xích trong đường dây ma túy, Toán lôi kéo người em cùng cha, khác mẹ là Hờ A Cống và anh rể là Vàng A Thò (Thó lấy chị gái của Hờ A Toán và Hờ A Cống) cùng tham gia vận chuyển ma túy.

    4h ngày 12/10, tại quốc lộ 6, thuộc khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, lực lượng chức năng kiểm tra chuyến xe khách Điện Biên - Hà Nội bắt quả tang 3 đối tượng cùng tang vật là 9 bánh heroin.

    Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận là 3 anh em trong cùng một gia đình gồm Vàng A Thò (30 tuổi), Hờ A Toán (26 tuổi) và Hờ A Cống (21 tuổi, cùng trú tại xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên). Các đối tượng vận chuyển heroin và lấy tiền công 5 triệu đồng/bánh. Số heroin trên đang được vận chuyển từ Điện Biên về Thái Nguyên.

    Mua bán thận núp bóng việc hiến tặng người bệnh

    Bị can Phương - Ảnh: An ninh thủ đô.

    Ngày 15/10, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội đã khởi tố bị can với Trần Văn Phương (29 tuổi) để điều tra về tội Mua bán mô và bộ phận cơ thể người, theo điều 154 Bộ luật Hình sự 2015.

    Liên quan vụ án, cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi của Lê Thùy Linh (22 tuổi, Bình Dương), Hoàng Ngọc Tiến (30 tuổi, Quảng Trị) và Phan Văn Hùng (27 tuổi, Nghệ An).

    Theo điều tra của cảnh sát, nắm bắt được nhu cầu ghép thận của người bệnh, Phương đăng tin trên mạng xã hội về việc tìm người mua - bán thận. Khi có người liên lạc, Phương thu xếp để người bán và mua gặp nhau, đồng thời làm giả hồ sơ dưới dạng tự nguyện hiến tặng cho nhau.

    Phương làm môi giới, giao dịch giá mua từ 250 triệu đồng đến 320 triệu, song "báo giá" với người cần ghép thận là 340-360 triệu đồng để hưởng chênh lệch.

    Theo nhà chức trách, từ tháng 1 đến tháng 9, Phương cùng Linh, Tiến, Hùng đã thực hiện trót lọt ba giao dịch. Vụ gần đây nhất, vào tháng 7 nhóm Phương liên hệ với một thanh niên ở Lạng Sơn bán quả thận giá 320 triệu đồng. Ngày 10/9, sau khi làm các thủ tục giả cho - nhận, Phương đã giao dịch bán thận giá 360 triệu đồng với một người đàn ông ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Ca ghép thận sau đó đã thành công.

    Ông trùm mang 30 bánh heroin tông cửa ô tô bỏ chạy khi bị vây bắt

    Đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an huyện Thanh Chương để lấy lời khai ban đầu - Ảnh: Dân trí

    Sáng ngày 15/10, trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Trần Văn Hùng – Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, vào khoảng 7h cùng ngày, Công an huyện phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Nguyễn Ngọc Ích (SN 1977) và Trần Đình Hợi (SN 1984) cùng trú xóm 3, xã Hạnh Lâm, Thanh Chương, thu 30 bánh heroin.

    Trong thời gian qua, Nguyễn Ngọc Ích nổi lên trong giới buôn hàng trắng bởi sự tinh vi, manh động, liều lĩnh và số lượng ma túy tham gia mua bán lớn. Lực lượng chức năng nhận được tin báo, vào sáng ngày 15/10, Hợi và Ích sẽ mang một khối lượng ma túy lớn qua đường biên giới gần cửa khẩu Thanh Thủy (Thanh Chương) về TP Vinh.

    Khi chiếc ô tô do Trần Đình Hợi điều khiển lưu thông đến Quốc lộ 46, đoạn qua xã Vân Diên, Nam Đàn (Nghệ An), lực lượng chức năng tổ chức vây bắt. Ô tô dừng, phát hiện hành vi của mình bị bại lộ, Nguyễn Ngọc Ích đạp cửa xe xông ra định bỏ chạy nhưng bị công an khống chế, bắt giữ. Cơ quan chức năng thu giữ trên xe ô tô 30 bánh heroin và một số tang vật có liên quan.

    Bước đầu, Nguyễn Ngọc Ích khai nhận số ma túy trên được mua từ Lào về để đưa vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Công an huyện Thanh Chương đang hoàn tất thủ tục để bàn giao đối tượng và hồ sơ cho Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-16102018-ga-hang-xom-dam-o-voi-be-gai-thieu-nang-a247717.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan