+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/10/2018: Truy bắt 2 kẻ vứt hàng tạ ma túy trong ô tô rồi chạy trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Truy bắt 2 kẻ vứt hàng tạ ma túy trong ô tô rồi chạy trốn

    Lực lượng công an cùng người dân phối hợp, truy bắt đối tượng người Lào - Ảnh: Người Đưa Tin

    Sáng 14/10, các lực lượng thuộc Công an tỉnh Quảng Bình vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng chức năng, công an các địa phương tổ chức truy bắt nghi phạm trong vụ vận chuyển hàng tạ ma túy đá bỏ trốn sau khi vứt lại tang vật, phương tiện.

    Vụ việc xảy ra vào trưa 12/10, khi tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Bình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 1A, đoạn thuộc dốc Sỏi, xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, thì phát hiện một xe bán tải lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Bắc – Nam có dấu hiệu vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng kiểm tra.

    Khi yêu cầu các đối tượng xuất trình giấy tờ, mở xe để kiểm tra, lợi dụng tình hình đông người, nhiều phương tiện, 2 đối tượng liều lĩnh chạy trốn. Tổ công tác lập tức tổ chức truy đuổi, đồng thời báo cáo lãnh đạo xin ý kiến chỉ đạo. Các đối tượng nhanh chóng bỏ trốn vào khu vực rừng ở địa phận giáp ranh xã Hưng Thủy và xã Tân Thủy (huyện Lệ Thủy).

    Kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện tang vật các đối tượng bỏ lại hiện trường bao gồm: Xe bán tải, thùng xe ở phần xe chứa nhiều bao bì, các gùi hàng bên trong có nhiều ma túy đá (ước tính hàng tạ) và một số dụng cụ, tang vật khác.

    Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương huy động lực lượng gồm: Phòng CSGT; Công an huyện Lệ Thủy và các đơn vị nghiệp vụ đề nghị công an các địa phương phối hợp tiến hành truy bắt 2 nghi phạm.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ và được sự cảnh giác, giúp đỡ của nhân dân, trưa 13/10, lực lượng công an, dân quân và người dân bắt được đối tượng người Lào.

    Được biết, tại thời điểm bị bắt, đối tượng này đang lẩn trốn ở địa bàn huyện Lệ Thủy. Đối tượng được bàn giao đến phòng Cảnh sát ma túy để tiếp tục điều tra.

    Một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vụ việc đang được điều tra, chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.

    Bắt 2 nghi can đâm chết nam 9X ở Sài Gòn

    Công an quận 8 TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Vĩnh Phú (20 tuổi) và Nguyễn Hữu Trường (18 tuổi, cùng ngụ quận 8) để điều tra về hành vi Giết người. Đây là 2 nghi can gây ra cái chết của anh Trần Trung Tuyến (23 tuổi, ngụ quận 8).

    Tại cơ quan điều tra, Phú khai nhận chiều 12/10, khi đang ngồi ở nhà nói chuyện với Nguyễn Hữu Trường thì nhận được tin báo nhà của một người bạn ở quận Bình Tân bị đập phá. Những người bạn muốn Phú sang hỗ trợ.

    Phú liền lấy con dao dài 30 cm bỏ vào túi nylon cùng Trường chạy xe máy đi. Tuy nhiên, đến nơi thì nhóm người đập phá đã bỏ đi nên cả 2 chở nhau quay về. Trên đường về, bọn chúng vô tình gặp anh Tuyến chạy xe máy trên đường.

    Theo lời khai, Phú từng có mâu thuẫn trước đó với Tuyến. Khi gặp nam thanh niên 23 tuổi, Phú nghe Tuyến chửi mình nên mới đuổi theo.

    Khi đến đường Bến Phú Định, phường 16, quận 8, Trường và Phú bắt kịp Tuyến và chạy song song. Hai bên lời qua tiếng lại trước khi Phú rút dao đâm nạn nhân đến chết.

    Sau khi gây án, cả 2 tẩu thoát và vứt con dao. Sợ bị bắt, Phú lấy xe SH chạy xuống Tiền Giang ngay trong đêm, riêng Trường chỉ quẩn quanh ở quận 8.

    Sau một ngày gây án, cả 2 đầu thú.

    Trộm thép trên cao tốc, ba người đàn ông bị bắt

    Tang vật của vụ án - Ảnh: VnExpress

    Ngày 14/10, Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thư (46 tuổi, trú TP Hạ Long), Lê Đức Nhật (32 tuổi) và Lý Tài Tuấn (28 tuổi, đều trú hyện Hoành Bồ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Theo cơ quan điều tra, khoảng 2h ngày 3/10, nhóm này mang theo xà beng đi trên chiếc xe tải 2,5 tấn lên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn để trộm sắt thép. Khi đến xã Dương Huy, TP Cẩm Phả, thấy công trình rãnh thoát nước của đường cao tốc đã lắp đặt các thanh thép, nhóm dùng xà beng cậy lấy gần một tấn thanh thép V của Công ty cổ phần Licogi 16.

    Nhóm này tiếp tục đến kho của Công ty Quang Huy ở gần đó thì gặp ông Trần Văn Chiêm (bảo vệ) và đặt vấn đề mua các phế liệu đang để ở bãi ngoài trời. Ông Chiêm đã bán tám mũi khoan sắt, một cuộn lưới thép B40, một bệ tời đều đã qua sử dụng với giá 500 nghìn đồng.

    Đến ngày 4/10, khi bị phát hiện, ông Chiêm trình báo với cơ quan công an là bị nhóm đạo chích đánh, đe dọa để lấy đi số tài sản trên. Công an đã tạm giữ ông Chiêm để điều tra hành vi tiếp tay cho nhóm trộm cắp tài sản.

    Hồi tháng 7, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn bị mất trộm hơn một tấn sắt thép. Trong tháng 8, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng cũng bị mất gần 100 tấm chắn rác, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

    Nhóm công nhân “rút ruột” hàng hóa hơn 120 triệu đồng

    Chiều 14/10, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết đã bắt tạm giam Trương Văn Tây (26 tuổi), Lê Minh Đại (32 tuổi, cùng ngụ Cà Mau) và Nguyễn Văn Phúc (27 tuổi, ngụ An Giang) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

    Theo cơ quan Công an: Các đối tượng trên cùng làm công nhân tại Công ty S.J (tọa lạc phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An). Trong quá trình làm việc, cả nhóm bàn bạc sẽ lấy trộm hàng của công ty bán lấy tiền tiêu xài.

    Lúc 9h30 ngày 8/9, Tây đã trộm 68 cái ba lô thành phẩm cho vào 2 thùng carton chuyển cho Phúc. Sau đó, Phúc cho vào bao tải tiếp tục giao cho Đại đem cất giấu trong khuôn viên công ty, rồi đem tiêu thụ.

    Từ ngày 6 đến ngày 8/9, bọn chúng trộm 410 ba lô các loại (trị giá hơn 120 triệu đồng) của công ty.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/10/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-15102018-truy-bat-2-ke-vut-hang-ta-ma-tuy-trong-o-to-roi-chay-tron-a247613.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan