+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/7: Bị “lột” sạch tiền sau khi đưa bạn gái quen ở quán rượu về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/7/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị “lột” sạch tiền sau khi đưa bạn gái quen ở quán rượu về nhà

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 12 7 bi lot sach tien sau khi dua ban gai quen o quan ruou ve nha
    Đối tượng Ngô Thị Hằng. Ảnh: CAND

    Ngày 11/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã khởi tố và tạm giam bị can Ngô Thị Hằng (SN 1985; trú tại tổ 14, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

    Theo điều tra ban đầu, ngày 6/5 anh ASAKURA KEITA (SN 1983; quốc tịch Nhật Bản, hiện trú tại phòng 601 tòa nhà Satori 26/2/535 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) đến Công an phường Ngọc Khánh trình báo về việc bị mất trộm tài sản.

    Anh Keita cung cấp thông tin, khoảng 21h30' ngày 1/5/2022, anh đến ăn uống tại quán Kotetsu (Địa chỉ: số 28, ngõ 49 Linh Lang, phường Cống Vị, Ba Đình).

    Tại đây, khi đang ngồi ăn thì có một người phụ nữ đến mời anh uống rượu. Đến 23h17’ cùng ngày, người phụ nữ này nói muốn về phòng anh Keita uống rượu tiếp và cả hai đồng ý.

    Khoảng 23h57’ cùng ngày, do quá say nên anh Keita ngủ lúc nào không biết. Khoảng 8h ngày 2/5, khi anh Keita tỉnh dậy kiểm tra phòng thì phát hiện bị mất trộm tổng số tiền 62 triệu đồng. Anh Keita nghi ngờ người phụ nữ này đã trộm cắp tài sản của mình.

    Quá trình điều tra, ngày 26/6, Ngô Thị Hằng đã đến Công an quận Ba Đình đầu thú và khai nhận, khoảng 21h30 ngày 1/5, Hằng đi một mình vào quán Nhật Bản tại phố Linh Lang ngồi ăn một mình, sau đó có mời rượu một số khách người Nhật trong đó có ông Asakura Keita.

    Đến khoảng 23h cùng ngày, Hằng thanh toán tiền rượu cho các khách Nhật ăn cùng rồi ra về. Thấy Hằng thanh toán tiền cho mình, ông Asakura Keita cảm động đi theo ra vẫy taxi cho Hằng.

    Khi ra đến cửa quán, Asakura Keita chủ động rủ Hằng về nhà uống rượu và cả hai đi bộ từ phố Linh Lang, qua Đào Tấn - Nguyễn Văn Ngọc - Kim Mã rồi về nhà của ông Keita tại phòng 601, căn hộ Satori tại số 26/2/535 Kim Mã.

    Tại đây, Hằng và ông Keita ngồi uống rượu, tâm sự tại bàn ăn phòng khách từ khi về đến khoảng 2h30’ ngày 2/5 thì ông Keita dẫn Hằng đi xung quanh căn hộ đề thăm quan và ngỏ ý cho Hằng ngủ lại qua đêm nhưng Hằng không đồng ý.

    Trong lúc uống rượu, ông Keita ngỏ ý muốn tặng Hằng một món quà nên khi dẫn Hằng thăm quan phòng ngủ của mình rồi ông Keita mở tủ lấy ra một cọc tiền mệnh giá 500.000đ và rút ra 20 tờ (10 triệu đồng) đưa cho Hằng.

    Sau đó, Hằng và ông Keita tiếp tục ra bàn ăn tại phòng khách ngồi uống rượu, ông Keita mang theo số tiền còn lại để trên mặt bàn. Đến khoảng 3h30’ cùng ngày, thấy ông Keita không còn tỉnh táo, đối tượng liền trộm cắp số tiền còn lại ông Keita để trên mặt bàn, cho vào túi xách cá nhân rồi ra về.

    Sau khi tẩu thoát, Hằng kiểm đếm xác định số tiền trộm cắp được là 38 triệu đồng. Đến ngày 26/6, Hằng đã đến Công an quận Ba Đình để đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Truy bắt nhóm nghi phạm chém chết người trước quán karaoke

    Ngày 11/7, Công an tỉnh Thái Nguyên đang phối hợp với Công an huyện Phú Bình điều tra vụ án mạng tại xã Kha Sơn, huyện Phú Bình.

    Lãnh đạo UBND xã Kha Sơn cho hay đêm 10/7, khoảng 6 thanh niên đi xe máy đến một quán karaoke trên địa bàn để hỗn chiến.

    Vụ việc khiến một người tử vong, một người trọng thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

    Vị lãnh đạo cho hay cơ quan chức năng đang tổ chức truy bắt nhóm nghi phạm gây ra vụ án. Nguyên nhân đang được cảnh sát làm rõ.

    Tài xế container tử vong bất thường trong bãi đỗ xe

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 12 7 bi lot sach tien sau khi dua ban gai quen o quan ruou ve nha 2
    Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực hiện trường để điều tra nguyên nhân tử vong của tài xế xe container. Ảnh: TPO

    Đến 11h ngày 11/7, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể nam tài xế container được phát hiện trong bãi xe ở gần chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, thành phố Thủ Đức đã được chuyển về nhà xác để khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Trước đó vào khoảng 8h sáng cùng ngày, một số tài xế ở bãi xe bên cạnh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức) phát hiện ông N.H.T (50 tuổi, quê Chợ Gạo, Tiền Giang) là tài xế xe container mang BKS 63H-005XX tử vong ở bên cạnh xe.

    Nhận được tin báo, công an phường Tam Bình và công an thành phố Thủ Đức đã có mặt để bảo vệ hiện trường, ghi nhận lời khai của các nhân chứng. Tại hiện trường, nam tài xế nằm ở vị trí lên cửa xe. Tại thời điểm phát hiện vụ việc, cửa xe chỉ khép hờ.

    Theo nhân chứng tại hiện trường, tài xế này điều khiển xe container từ tỉnh Tiền Giang đến bãi xe này để chờ xuống hàng cung cấp cho chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

    Giả danh nhân viên ngân hàng để lừa mở thẻ tín dụng

    Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phùng Đăng Vũ (SN 2003, trú tại Phú Phương, Ba Vì, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo tài liệu điều tra, do không có việc làm nên Vũ nảy sinh ý định giả danh nhân viên tín dụng ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng đăng viết trong các hội nhóm facebook với nội dung hỗ trợ mở thẻ tín dụng, nâng hạn mức cho khách hàng có nhu cầu.

    Cuối tháng 6/2022, chị Nguyễn (SN 1995, ở Chương Mỹ, Hà Nội) đã liên lạc với Vũ nhờ làm thủ tục mở thẻ tín dụng. Ngày 27/6, Vũ và chị Nguyễn hẹn gặp nhau tại quán nước trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

    Tại đây, đối tượng yêu cầu chị Nguyễn đăng nhập tài khoản ngân hàng trên ứng dụng bằng điện thoại của Vũ. Sau đó, Vũ đã tạo mật khẩu mới để có thể truy cập vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

    Đối tượng chuyển khoảng 55 triệu đồng từ tài khoản của chị Nguyễn sang tài khoản của mình và nói đây là giao dịch bắt buộc, khi làm được thẻ Vũ sẽ chuyển trả lại. Tuy nhiên, đối tượng đã không làm được thẻ và sử dụng số tiền đã chiếm đoạt của chị Nguyễn để chi tiêu cho bản thân.

    Quá trình điều tra, Công an quận Cầu Giấy xác định, ngoài vụ việc trên, đối tượng còn khai nhận đã thực hiện 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác với thủ đoạn tương tự.

    Vụ thứ nhất xảy ra tại phía sau bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) với số tiền chiếm đoạt khoảng 85 triệu đồng và Vũ không nhớ thông tin của người bị hại. Vụ thứ hai, ngày 18/5, tại phường Dịch Vọng Hậu, Vũ chiếm đoạt khoảng 36 triệu đồng của một bị hại.

    Cự Giải (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-12-7-bi-lot-sach-tien-sau-khi-dua-ban-gai-quen-o-quan-ruou-ve-nha-a544170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan