+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới ngày 11/11: Nhóm thanh niên thuê căn hộ chung cư làm nơi bay lắc

    (ĐS&PL) - Tin tức tai pháp luật ngày 11/11/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhóm thanh niên thuê căn hộ chung cư làm nơi bay lắc

    tin tuc phap luat moi ngay 11 11 2022 nhom thanh nien thue can ho chung cu lam noi bay lac dspl1g
    Nhóm thanh niên bị phát hiện phê ma túy. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Kiểm tra hành chính căn hộ thuộc chung cư Compass One (khu phố 3, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), lực lượng chức năng phát hiện nhóm thanh niên đang phê ma túy trong tiếng nhạc.

    Ngày 9/11, Phòng Cảnh sát điều tra về ma túy Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Công an phường Chánh Nghĩa (Công an TP.Thủ Dầu Một) tiến hành kiểm tra hành chính căn hộ số L09.11 chung cư Compass One do Huỳnh Nguyễn Nguyệt Lệ (SN 2001, quê tỉnh Ninh Thuận) thuê.

    Thời điểm kiểm tra, chồng của Lệ cùng 6 thanh niên khác đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy với tang vật là đĩa sứ, ống hút giấy cuộn tròn, thẻ nhựa, bộ loa nhạc và bộ đèn.

    Nhóm thanh niên khai nhận căn hộ trên là của vợ chồng Lệ cho họ vào đây để sử dụng trái chất ma túy là “hàng khay” và thuốc lắc. Số ma túy trên được Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, quê tỉnh Cà Mau) mua mang đến để cả nhóm sử dụng.

    Các dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và loa, đèn là của vợ chồng Lệ có sẵn tại phòng. Kiểm tra tại căn hộ, công an thu giữ thêm 8 viên nén màu nâu và một bịch nylon có chứa chất màu trắng.

    Qua trưng cầu giám định, các viên nén có trọng lượng là hơn 2,7 gram MDMA và 0,68 gram methaphetamin. Cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ đối với Nguyễn Văn Giàu và Huỳnh Nguyễn Nguyệt Lệ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Những người còn lại có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, cho gia đình bảo lãnh, xử phạt hành chính theo quy định.

    Khởi tố kẻ đâm chủ cửa hàng tạp hóa, cướp tài sản

    Ngày 10/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Quốc Oai, SN 2000, trú tại xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên về tội Cướp tài sản.

    Khoảng 17h, ngày 4/11, tại cửa hàng tạp hóa của gia đình bà Nguyễn Thị Liên, SN 1973, ở thôn Vũ Xá, xã Dương Quang, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên có 1 nam thanh niên điều khiển xe mô tô đến giả vờ mua hàng sau đó dùng dao đâm nhiều nhát vào người bà Liên, cướp đi 1 túi xách (bên trong có tiền, thẻ cào điện thoại và một số hóa đơn), rồi bỏ chạy. Hậu quả khiến Bà Liên bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an thị xã Mỹ Hào, Công an huyện Văn Lâm phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mỹ Hào tiến hành khám nghiệm hiện trường, tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng gây án.

    Đến khoảng 20h cùng ngày, lực lượng Công an đã xác định Trịnh Quốc Oai là đối tượng gây ra vụ án trên. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Lệnh khám xét khẩn cấp, Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với Oai về hành vi cướp tài sản. Thu giữ trên người đối tượng số tiền hơn 4,5 triệu đồng, nhiều thẻ cào điện thoại có tổng giá trị khoảng 1,4 triệu đồng, 1 con dao bấm dài 24cm, màu đen (đối tượng khai là hung khí đâm bà Liên), 1 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave màu xanh, không có BKS cùng các vật chứng có liên quan.

    Nghi can đâm chết vợ hờ ở Bình Thuận đã ra đầu thú

    tin tuc phap luat moi ngay 11 11 2022 nhom thanh nien thue can ho chung cu lam noi bay lac dspl2
    Nghi can Nguyễn Hữu Nghĩa. Ảnh: Tiền Phong

    Chiều 10/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đang phối hợp với Công an TP.Cần Thơ để di lý Nguyễn Hữu Nghĩa (27 tuổi, ngụ huyện Tuy Phong) về địa phương phục vụ công tác điều tra.

    Nguyễn Hữu Nghĩa được xác định là nghi phạm giết chị V. T. B. (23 tuổi) rồi bỏ trốn, sau đó đầu thú tại Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

    Như Tiền Phong đã thông tin, vào lúc 21 giờ ngày 9/11, chị B. đi ăn tối về nhà thì bất ngờ bị Nguyễn Hữu Nghĩa chạy từ ngoài vào dùng dao đâm nhiều nhát. Sau đó, Nghĩa đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Con gái của chị B. đã gọi điện cho bà ngoại đến ứng cứu nhưng chị B. đã tử vong.

    Chị B. và Nghĩa sống như vợ chồng với nhau nhiều năm và đã có 2 con nhỏ. Cách đây nhiều tháng, chị B. và Nghĩa xảy ra mâu thuẫn nên Nghĩa đã bỏ đi nơi khác sống. Gần đây, Nghĩa có tìm về nhà nhưng hai bên lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

    Ngay trong đêm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ, cùng với sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Đinh Kim Lập - Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận tại hiện trường để điều tra vụ án, truy bắt hung thủ.

    Sau khi gây án, Nghĩa đón xe về TP.Cần Thơ. Đến trưa 10/11, biết không thể trốn thoát, Nguyễn Hữu Nghĩa đã ra đầu thú tại Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-ngay-11-11-2022-nhom-thanh-nien-thue-can-ho-chung-cu-lam-noi-bay-lac-a556962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan