+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/3: Windows 10 xuất hiện thêm lỗi mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Windows 10 xuất hiện thêm lỗi mới; 5 tính năng iPhone 11 "ăn đứt" Galaxy S20... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 9/3/2020.

    Windows 10 xuất hiện thêm lỗi mới; 5 tính năng iPhone 11 "ăn đứt" Galaxy S20... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 9/3/2020.

    Windows 10 xuất hiện thêm lỗi mới, làm cho thiết bị của bạn khởi động chậm hơn

    Vào tháng 2 năm 2020, Microsoft đã phát hành Windows 10 KB4535996. Đây là một bản cập nhập tùy chọn nhằm khắc phục một số vấn đề mà bản cập nhật trước gây ra, bao gồm các sự cố với công cụ tìm kiếm Windows 10. Tuy nhiên, bản cập nhật mới lại xuất hiện nhiều lỗi hơn cho một số người dùng.

    Một trong những lỗi được phản hồi nhiều nhất là ứng dụng Sign Tool bị sập sau khi cập nhật. Mặc dù đây không phải là ứng dụng mà hầu hết mọi người sẽ sử dụng nhưng là một công cụ quan trọng cho các quản trị viên hệ thống giúp xác minh và ký các tệp. Người dùng đã báo cáo sự cố này với mã lỗi 1073741502 và họ cũng phát hiện rằng việc gỡ cài đặt cập nhật sẽ khắc phục được vấn đề.

    Một lỗi khó chịu khác là thiết bị khởi động chậm hơn (hoặc gặp lỗi khi khởi động) sau khi cập nhật. Mặc dù làm cho máy tính mở chậm hơn, nhưng một số trường hợp thiết bị kẹt trong vòng lặp khởi động, không thể vào màn hình chính. Nhưng sau một vài lần khởi động thất bại, Windows 10 sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn bắt đầu ở chế độ Safe Mode (Chế độ an toàn). Từ đó bạn có thể ứng dụng Settings và gỡ cài đặt bản cập nhật Windows 10 KB4535996.

    Các game thủ cũng báo cáo trên Reddit rằng bản cập nhật gây ra tốc độ khung hình thấp hoặc lag khi trong trò chơi. Một người dùng phản hồi bản cập nhật làm giảm 10fps.

    Windows 10 KB4535996 là một bản cập nhật tùy chọn, vì vậy bạn sẽ không bị buộc phải cài đặt. Tuy nhiên nếu đã lỡ cập nhật, cách tốt nhất để khắc phục các sự cố mà bản cập nhật gây ra là gỡ cài đặt cập nhật. Mở ứng dụng Settings (hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + I), sau đó nhấn vào Update & Security.

    Trong cửa sổ, nhấn vào Windows Update ở danh sách bên trái, sau đó chọn dòng View update history. Nhấn vào Uninstall updates và chọn Update for Microsoft Windows (KB4535996) để gỡ cài đặt.

    Nếu không thể khởi động vào Windows 10, thì sau vài lần lặp bạn sẽ thấy một menu nơi bạn có thể chọn khởi động vào chế độ Safe Mode của Windows 10. Đây là chế độ cho phép bạn chỉ khởi động những thành phần cần thiết của hệ điều hành khi gặp lỗi. Nếu không xuất hiện menu có chế độ Safe Mode, hãy thử nhấn liên tục phím Delete hoặc F2 trong khi Windows 10 đang cố gắng khởi động.

    5 tính năng iPhone 11 "ăn đứt" Galaxy S20

    Galaxy S20 vừa được phát hành trên toàn cầu với nhiều tính năng vượt trội so với iPhone như kết nối 5G, cảm biến vân tay dưới màn hình, camera độ phân giải cao. Đặc biệt, Galaxy S20 Ultra còn có camera 108MP.

    Dù vậy, iPhone 11 của Apple ra đời trước vẫn có nhiều điểm hơn hẳn Galaxy S20 liên quan tới phần mềm, camera, màn hình cũng như hệ sinh thái iOS. Galaxy S20 giá thấp nhất 999 USD, trong khi iPhone 11 rẻ nhất 700 USD.

    Cùng xem iPhone 11 hơn Galaxy S20 ở điểm nào:

    Màn hình điều chỉnh màu sắc theo ánh sáng xung quanh

    iPhone 11 trang bị tính năng True Tone, tự động thay đổi nhiệt độ màu của màn hình theo ánh sáng xung quanh. Nói cách khác, nó giúp màn hình iPhone trở nên ấm áp hơn và loại bỏ ám xanh như màn hình của hãng khác. Điểm đáng chú ý là ngày cả các iPhone đời cũ hơn như iPhone 8, iPad Pro và iPad Air cũng có True Tone.

    Hiệu ứng ánh sáng chế độ Portrait

    Samsung Galaxy và iPhone đều có khả năng chụp ảnh xóa phông. Năm 2017, Apple giới thiệu Portrait Lighting, bổ sung hiệu ứng ánh sáng cho ảnh chụp bằng chế độ này. Nó bao gồm ánh sáng tự nhiên, ánh sáng viền… iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max có tới 6 hiệu ứng ánh sáng.

    Galaxy S20 cũng có một số hiệu ứng cho chế độ chân dung Live Focus nhưng không có bộ lọc để bạn điều chỉnh ánh sáng.

    Ứng dụng nhắn tin giàu tính năng, mã hóa đầu cuối

    Nhờ quyết định đưa công nghệ Rich Communication Services (RCS) lên ứng dụng nhắn tin của Google, các thiết bị Android như Galaxy S20 mới có được tính năng mà Apple cung cấp cho iMessage từ lâu. Chúng bao gồm nhắn tin qua Wi-Fi, xem người nhận đã đọc tin nhắn hay chưa và khả năng đặt tên nhóm.

    Dù vậy, RCS không có mã hóa đầu cuối như iMessage. Tính năng bảo đảm bất kỳ dữ liệu nào gửi qua một ứng dụng không thể bị giải mã, kể cả Apple.

    Ứng dụng gọi điện gửi số lạ vào hộp thư thoại

    Với iOS 13, người dùng không cần phải xử lý từng số điện thoại lạ. Họ có thể bật tính năng “Silence Unknown Callers”, gửi cuộc gọi từ số lạ đến hộp thư thoại. Nó áp dụng cho các số không có trong danh bạ, tin nhắn, Mail.

    Samsung Galaxy có khả năng phát hiện, đánh dấu cuộc gọi rác nhưng không chuyển thẳng vào hộp thư thoại như iPhone.

    Hệ sinh thái iOS cập nhật ngay lập tức

    Lợi thế lớn của iOS so với Android là phiên bản hệ điều hành mới nhất được gửi đến tất cả iPhone hợp lệ cùng lúc. Do Apple vận hành cả phần cứng, phần mềm, họ hoàn toàn điều khiển được khi nào triển khai cập nhật.

    Đối với Android, nền tảng chạy trên nhiều loại thiết bị của nhiều hãng nên có sự khác biệt về thời gian nhận cập nhật. Google Pixel thường được nâng cấp trước tiên, còn Samsung, LG hay Motorola phải chờ đợi.

    Theo Apple, 70% iPhone đang chạy iOS 13, còn theo Google, 10,4% thiết bị đang chạy Android 9 tính tới ngày 7/5/2019.

    Những lợi thế của iPhone 11 so với Galaxy S20 minh họa cách tiếp cận khác biệt của Apple và Samsung. Apple không quan tâm phải là người đầu tiên ứng dụng công nghệ mới như 5G hay màn hình cong mà tập trung nhiều vào hoàn thiện chi tiết.

    Vsmart vượt iPhone về doanh số ở kênh bán lẻ truyền thống

    Theo số liệu thống kê từ GfK vào tháng 1/2020, thương hiệu điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiếm 7,7% thị phần smartphone ở mảng bán lẻ, trong khi Apple chỉ chiếm 6,5% thị phần.

    Con số này tương đương với việc Vsmart đã bán được 107.498 smartphone, trong khi Apple bán được 90.745 iPhone trong tháng 1/2020 tại Việt Nam ở kênh bán lẻ truyền thống.

    Vsmart vượt iPhone về doanh số ở kênh bán lẻ truyền thống. Ảnh: VinSmart

    Với kết quả này, Vsmart đã lọt top 4 danh sách hãng smartphone có doanh số tốt nhất ở kênh bán lẻ tại Việt Nam vào tháng 1/2020, còn Apple xếp thứ 5. Ba vị trí dẫn đầu thuộc về Samsung, OPPO, Vivo.

    Trong vòng 3 tháng, tính từ tháng 11/2019, Vsmart liên tục duy trì tăng trưởng thị phần từ 5,8% – 6,6% – 7,7%, và đứng top 4 tại thị trường Việt Nam ở mảng bán lẻ, chỉ sau Samsung, OPPO và Vivo. Trước tháng 11/2019, thương hiệu điện thoại của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn chật vật để vượt qua con số 2% thị phần.

    Lý giải cho mức độ tăng trưởng bất ngờ này, nhiều chuyên gia cho rằng đó là do VinSmart đã thực hiện chính sách giảm giá 50% cho sản phẩm chủ lực của mình dịp cuối năm 2019, cụ thể là 2 phiên bản Vsmart Live.

    Dẫu vậy ở kênh bán online, Vsmart vẫn chưa thể vượt qua Apple. Theo đó, “Táo khuyết” chiếm đến 15,7% thị phần, còn Vsmart hiện chỉ bằng một nửa Apple, tương đương 7,8%, theo số liệu từ GfK.

    Nếu tính trên cả 2 kênh là online và bán lẻ truyền thống vào tháng 1, số lượng smartphone bán ra của Vsmart ít hơn so với Apple. Ảnh: The Verge

    Nếu tính trên cả 2 kênh là online và bán lẻ truyền thống vào tháng 1, số lượng smartphone bán ra của Vsmart ít hơn so với Apple, dù con số này không quá lớn. Cụ thể, Vsmart bán được 125.181 máy, ít hơn 1.157 máy so với Apple – tương đương 0,9%.

    Trước đó, người điều hành cao nhất của VinSmart, ông Trần Minh Trung cho biết mục tiêu của VinSmart là chiếm 30% thị phần điện thoại di động tại Việt Nam vào năm 2020. Nhiều người dự đoán, trong tương lai VinSmart có thể sẽ tiếp tục dùng chiến lược ưu đãi giá tương tự để kích cầu mua sắm.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-93-windows-10-xuat-hien-them-loi-moi-a314509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan