+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/2: Apple tìm ra cách chế tạo cáp sạc iPhone, iPad siêu bền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple tìm được cách chế tạo cáp sạc iPhone, iPad siêu bền, rò rỉ hình ảnh thực tế của OnePlus 9 Pro… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/2/2021.

    Apple tìm được cách chế tạo cáp sạc iPhone, iPad siêu bền, rò rỉ hình ảnh thực tế của OnePlus 9 Pro… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/2/2021.

    Apple tìm được cách chế tạo cáp sạc iPhone, iPad siêu bền

    Cáp Lightning của iPhone bị khá nhiều người phàn nàn về độ bền do phụ kiện này khá dễ gãy sau một thời gian sử dụng, ngay cả khi người dùng đã bao bọc cẩn thận. Tuy nhiên, vấn đề này có vẻ sẽ sớm được giải quyết. Một bằng sáng chế được hé lộ gần đây cho thấy Apple dường như đang nghiên cứu giải pháp để cải thiện độ bền của bất cứ loại cáp nào.

    “Ai cũng biết rằng việc uốn cong cáp sạc ở gần điểm kết nối có thể dẫn đến hỏng cáp. Do đó, người ta thường cung cấp một ống bọc giảm căng làm bằng vật liệu cứng xung quanh vùng cuối của cáp.

    Vấn đề cáp sạc iPhone, iPad dễ bị đứt gãy có khả năng sẽ sớm được khắc phục.

    Vật liệu cứng tạo ra sự gia tăng cục bộ trong khả năng chống đứt gãy của cáp, do đó làm giảm độ căng trên các điểm kết nối của dây. Ngoài việc làm cho cáp cứng hơn, ống bọc giảm căng cũng làm cho cáp dày hơn ở các đầu”, đơn xin cấp bằng sáng chế của Apple có đoạn viết.

    Có thể thấy, ý tưởng mới của Apple có sự kết hợp từ 2 ý tường là giảm độ căng và tăng độ dày của sợi dây cáp. Đây được đánh giá là giải pháp chồng đứt, gãy khá tốt cho cáp sạc của iPhone, iPad nhưng độ dày của đầu nối Lightning sẽ tăng, có khả năng không tương thích với phụ kiện của bên thứ ba.

    Rò rỉ hình ảnh thực tế của OnePlus 9 Pro

    Dave2D – một gương mặt nổi tiếng trong làng Youtuber vừa chia sẻ một video, hé lộ thêm thông tin về mẫu điện thoại OnePlus 9 Pro. Để phát triển camera cho thế hệ flagship tiếp theo, OnePlus chọn hợp tác với một hãng máy ảnh nổi tiếng Thụy Điển Hasselblad.

    Thiết bị sở hữu hệ thống 4 camera sau đặt trong một mô đun hình chữ nhật, trong số đó có camera chính, camera góc siêu rộng và camera tele. Camera sau thứ 4 có thể sẽ là cảm biến chiều sâu, camera macro hoặc cảm biến lọc màu (color filter).

    Hình ảnh được cho là mặt sau của mẫu điện thoại OnePlus 9 Pro.

    OnePus được cho sẽ trang bị màn hình cong với phần viền mỏng hơn cho smartphone mới OnePlus 9 Pro. Từ những hình ảnh thực tế bị rò rỉ, có thể thấy, màn hình có độ phân giải Quad-HD+ với 2 tần số quét là 120Hz và 60Hz. Người dùng có thể tự điều chỉnh tần số quét nếu muốn kéo dài thời lượng sử dụng của pin.

    Máy có RAM 11GB và bộ nhớ trong 256GB. Thông tin về con chip chưa được tiết lộ nhưng trước đó, OnePlus từng xác nhận sẽ sớm tung ra ít nhất 1 mẫu smartphone chạy Snapdragon 888 cao cấp của Qualcomm, nhiều khả năng đó chính là OnePlus 9 Pro.

    Tương tự phiên bản tiền nhiệm, máy vẫn có khả năng khả năng kháng nước và kháng bụi theo tiêu chuẩn IP68. Phần thanh trượt cảnh báo được đặt ở cạnh phải nhưng trông mỏng hơn. Sản phẩm dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 3 tới đây.

    Hệ điều hành Android sắp có thêm tính năng đặc biệt

    Theo báo cáo từ chuyên gia phân tích Mark Gurman của Bloomberg, Google hiện đang nghiên cứu một tính năng mới nhằm “trao quyền” cho người sử dụng. Với tính năng này, người dùng có thể đồng ý hoặc từ chối cấp quyền cho một ứng dụng nào đó. Vì kiếm lời từ kinh doanh quảng cáo, Google được cho sẽ cố gắng cân bằng giữa việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng vơi lợi ích của các nhà quảng cáo.

    “Google luôn tìm cách hợp tác với các nhà phát triển để nâng cao giới hạn về quyền riêng tư, đồng thời tạo điều kiện cho một hệ sinh thái ứng dụng lành mạnh hỗ trợ quảng cáo”, phát ngôn viên của hãng cho hay.

    Với tính năng mới đang được Google nghiên cứu, người dùng Android có thể cho phép hoặc từ chối cấp quyền cho ứng dụng.

    Google được dự đoán sẽ áp dụng giải pháp dựa trên tiêu chuẩn "Privacy Sandbox" (tạm dịch: Hộp cát bảo mật), giới thiệu lần đầu năm 2019. Được biết, “Privay Sandbox” theo dõi người dùng theo danh mục, từ đó phân phối quảng cáo theo nhóm.

    Trước đó, trong bản cập nhật iOS 14.5, Apple đã thêm tính năng tương tự, cho phép người dùng chọn đồng ý hoặc từ chối cấp quyền cho một ứng dụng. Cụ thể, khi truy cập vào một ứng dụng trên iPhone, người dùng sẽ nhận được một thông báo với 2 tùy chọn “Cho phép theo dõi” và “Yêu cầu ứng dụng không theo dõi”. Tùy theo nhu cầu và tình hình cụ thể, người dùng đưa ra lựa chọn phù hợp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-82-apple-tim-ra-cach-che-tao-cap-sac-iphone-ipad-sieu-ben-a355533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan