+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/10: Hé lộ lý do iPhone 13 có camera đặt chéo

    (ĐS&PL) - Hé lộ lý do iPhone 13 có camera đặt chéo, OnePlus 9RT lộ điểm hiệu năng trên Geekbench… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/10/2021.

    Hé lộ lý do iPhone 13 có camera đặt chéo

    Dòng iPhone 13 vừa được Apple ra mắt gần đây vẫn sở hữu cụm camera kép nằm trong một khung vuông như phiên bản tiền nhiệm iPhone 12. Tuy nhiên, thay vì đặt dọc thẳng hàng, hai camera của iPhone 13 lại được đặt chéo.

    Được biết, Apple lần đầu giới thiệu công nghệ chống rung quang học bằng cảm biến (sensor-shift optical image stabilization) trên mẫu iPhone 12 Pro Max vào năm 2020. Năm nay, “Táo khuyết” trang bị công nghệ này cho cả 4 phiên bản của iPhone 13.

    Việc đó đặt ra một thử thách cho các kỹ sư của Apple vì công nghệ chống rung cảm biến yêu cầu kích thước vật lý lớn hơn để tạo không gian cho cảm biến có thể dịch chuyển. Ngoài ra, cảm biến của iPhone 13 cũng lớn hơn rất nhiều so với iPhone 12. Hai lý do nói trên đã khiến Apple phải đặt chéo 2 camera để có đủ diện tích.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 510 he lo ly do iphone 13 co camera dat cheo1
    iPhone 13 sở hữu cụm camera sau đặt chéo thay vì đặt dọc thẳng hàng như trên iPhone 12.

    "Bằng cách nào chúng tôi có thể đặt vừa một cụm camera được cải tiến? Bằng cách xoay chéo nó. Chúng tôi đã thiết kế một cấu trúc mới và xoay ống kính 45 độ để có thể đặt vừa hệ thống camera kép tốt nhất từ trước đến nay - với cảm biến lớn nhất.

    Chúng tôi cũng dành chỗ cho công nghệ chống rung quang học bằng cảm biến. Và chúng tôi cũng mang đến cho camera góc siêu rộng một cảm biến nhanh hơn", Apple xác nhận lý do sắp xếp lại cụm camera sau trên trang web của công ty.

    Rò rỉ thời điểm ra mắt của MacBook Pro mới

    Trong bản tin Power On mới nhất, Mark Gurman đến từ Bloomberg tiết lộ, MacBook Pro mới dùng chip Apple M1X có khả năng sẽ trình làng trong vài tuần tới. Nếu thông tin này là đúng, mẫu laptop này sẽ chính thức được giới thiệu tới người dùng trong tháng 10 này hoặc tháng 11 sắp tới.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 510 he lo ly do iphone 13 co camera dat cheo3
    MacBook Pro mới sử dụng chip Apple M1X được cho sẽ ra mắt trong vài tuần tới.

    Trước đó, giới thạo tin cho biết thiết bị dự kiến sẽ thay đổi thiết kế, được tích hợp lại khe cắm thẻ nhớ SD. Ngoài ra, laptop còn được trang bị cổng HDMI, màn hình mini-LED với 2 kích thước là 14 inch và 16 inch.

    Apple trang bị cho mẫu MacBook Pro mới chip Apple M1X. Được biết, Apple M1X là con chip có 10 nhân CPU gồm 8 nhân hiệu suất cao và 2 nhân tiết kiệm điện, trong khi đó GPU có 2 tùy chon là 16 nhân và 32 nhân.

    OnePlus 9RT lộ điểm hiệu năng trên Geekbench

    OnePlus 9RT mới đây đã được phát hiện trên nền tảng Geekbench với điểm hiệu năng khá ấn tượng. Trên Geekbench, mẫu điện thoại này được liệt kê với số model MT2110, đi kèm bộ vi xử lý có tên mã là Lahaina. Được biết, đây là chip 8 nhân tốc độ xung nhịp 2.84 GHz, tích hợp đồ họa Adreno 660. Những chi tiết này cho thấy đó là bộ vi xử lý Snapdragon 888 của Qualcomm.

    Theo Geekbench, OnePlus 9RT sở hữu RAM 12GB, chạy hệ điều hành Android 11. Với cấu hình như trên, thiết bị đạt 818 điểm hiệu năng ở bài kiểm tra đơn lõi và 3.246 điểm hiệu năng ở bài kiểm tra đa lõi.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 510 he lo ly do iphone 13 co camera dat cheo2
    Điểm hiệu năng của OnePlus 9RT trên nền tàng Geekbench.

    Mẫu điện thoại sắp ra mắt của OnePlus được đồn đoán sẽ có màn hình AMOLED 6,55 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Thiết bị dự kiến trang bị hệ thống 3 camera sau, gồm camera chính 50 MP, camera góc siêu rộng 16 MP và cảm biến độ sâu 2 MP. Trong khi đó, camera selfie của máy có độ phân giải 16MP.

    OnePlus 9RT được kỳ vọng sẽ có 3 tùy chọn bộ nhớ là RAM 8 GB + ROM 128 GB, RAM 8 GB + ROM 256 GB và RAM 12 GB + ROM 256 GB. Viên pin của mẫu điện thoại này có dung lượng 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-5-10-2021-he-lo-ly-do-iphone-13-co-camera-dat-cheo-a515245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan