+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/1: Vivo Y21T bất ngờ ra mắt với giá bán hấp dẫn

    (ĐS&PL) - Vivo Y21T bất ngờ ra mắt, Apple Watch Series 8 có thể bỏ núm xoay Digital Crown… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/1/2022.

    Vivo Y21T bất ngờ ra mắt với giá bán hấp dẫn

    Vivo vừa âm thầm trình làng mẫu điện thoại Vivo Y21T tại Indonesia. Được biết, đây chỉ là phiên bản đổi tên của chiếc Vivo Y32 đã được giới thiệu tại Trung Quốc cách đây vài ngày. Thiết bị có mặt lưng nhựa, kích thước lần lượt là 164.26 × 76.08 × 8.00 mm.

    Vivo Y21T sở hữu màn hình LCD 6,51 inch với độ phân giải 1.600 x 720 pixel, hỗ trợ tốc độ làm mới 60Hz. Điện thoại được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 680 kết hợp với RAM 6 GB (+ RAM ảo 2 GB) và bộ nhớ trong 128 GB.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 21 vivo y21t bat ngo ra mat voi gia ban hap dan1
    Vivo Y21T vừa bất ngờ trình làng tại Indonesia.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 8MP, nằm trong thiết kế notch hình giọt nước. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera sau gồm cảm biến chính 50 MP, camera macro 2 MP và cảm biến độ sâu 2 MP. 

    Vivo Y21T hỗ trợ hai SIM, 4G, Wi-Fi băng tần kép, Bluetooth 5.0 và GNSS (GPS, BeiDou, GLONASS, GALILEO, QZSS). Bên cạnh đó, thiết bị cũng được tích hợp cổng cắm tai nghe 3.5 mm, khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng USB Type-C.

    Điện thoại được giới thiệu là chạy giao diện Funtouch 12 dựa trên Android 11, sở hữu viên pin 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18 W. Với cấu hình RAM 6GB + ROM 128GB, Vivo Y21T được bán với giá 3.099.000 Rp (khoảng 5 triệu đồng) tại Indonesia.

    Apple Watch Series 8 có thể bỏ núm xoay Digital Crown

    Một bằng sáng chế của Apple được công bố gần đây cho thấy công ty có thể đang phát triển một cảm biến mới thay thế Digital Crown trên Apple Watch Series 8.

    Được biết, Digital Crown là nút xoay ở mặt bên của Apple Watch. Với núm xoay này, người dùng có thể thực hiện các chức năng như thu phóng màn hình, tăng giảm âm lượng, chụp màn hình, điều khiển Siri.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 21 vivo y21t bat ngo ra mat voi gia ban hap dan2
    Núm xoay Digital Crown có thể được thay thế bởi cảm biến mới. Ảnh: Patently Apple

    Từ bản phác thảo trong bằng sáng chế, có thể thấy Digital Crown sẽ được thay thế bằng một cảm biến quang học ở cạnh phải, cho phép điều khiển bằng cử chỉ thay vì tiếp xúc vật lý. Theo dự đoán, người dùng sẽ vuốt hoặc thực hiện các cử chỉ ngón tay trên cảm biến thay vì màn hình.

    Cảm biến quang học có thiết kế trông phẳng hơn nhiều lần so với núm xoay Digital Crown hiện tại. Cách sử dụng các cảm biến mới để theo dõi thông tin của người dùng nhằm giảm các bộ phận chuyển động và nhu cầu chạm vật lý vào đồng hồ, đồng thời có thêm diện tích để trang bị pin lớn hơn hoặc bổ sung các cảm biến theo dõi sức khỏe. Apple Watch Series 8 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9/2022.

    Acer trình làng laptop gaming cao cấp mới

    Predator Helios 500 là mẫu laptop gaming cao cấp vừa được Acer giới thiệu tới người dùng. Mặt trước của máy nổi bật với logo Predator có đèn led phát sáng ở chính giữa. Đèn led viền Predator Pulsar ở quanh máy giúp đem lại không khí chơi game phấn khích hơn. Với phần mềm PredatorSense đi kèm, người dùng dễ dàng tùy chỉnh và cá nhân hóa màu sắc hiển thị.

    Màn hình của Predator Helios 500 có độ phân giả Full HD 360 Hz với tốc độ phản hồi 3 ms cho hình ảnh trong game mượt mà nhất có thể. Đặc biệt, bàn phím của máy được trang bị đèn nền RGB từng phím. Cụm phím WASD được thiết kế đặc biệt, có khả năng thay thế dễ dàng bằng bộ phím Racing keys hoặc MagForce keys độc quyền của Acer đi kèo theo sản phẩm.

    tin tuc cong nghe moi nng nhat hom nay 21 vivo y21t bat ngo ra mat voi gia ban hap dan3
    Mẫu laptop gaming cao cấp Predator Helios 500 vừa được Acer ra mắt.

    Acer trang bị cho mẫu laptop gaming mới vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 11, card đồ họa laptop NVIDIA GeForce RTX 3080 và RAM 64GB DDR4 3200 MHz. Ngoài ra, máy còn có một khe PCIe NVMe SSD và một SATA HDD giúp laptop nâng cấp dung lượng cho nhiều tựa game AAA hiện nay.

    Hệ thống tản nhiệt cap cấp gồm Predator PowerGem, một loại keo tản nhiệt được làm từ polyme hợp kim giúp làm mát hiệu quả cho CPU. Bên cạnh đó, công nghệ Vortex Flow sử dụng hai quạt tản nhiệt, trong đó có một quạt AeroBlade 3D thế hệ thứ 5 để chuyển hướng luồng khí vào các bộ phận quan trọng và tăng hiệu năng khi chơi game.

    Mẫu laptop này được tích hợp nhiều cổng kết nối gồm HDMI 2.1, mini-DP 1.4, 2 cổng USB Type-C Thunderbolt 4, 3 cổng USB 3.2 thế hệ 2 hỗ trợ sạc offline và cổng RJ45. Được biết, Predator Helios 500 dự kiến lên kệ tại Việt Nam vào đầu tháng 1/2022 với giá khởi điểm từ 99,99 triệu đồng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2-1-2022-vivo-y21t-bat-ngo-ra-mat-voi-gia-ban-hap-dan-a524432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan