+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 24/3: Bắt đối tượng hoạt động tín dụng đen cho vay lãi "cắt cổ" 365%/năm

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 24/3/2024. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 24/3/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Bắt đối tượng hoạt động tín dụng đen cho vay lãi "cắt cổ" 365%/năm

    Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Quốc Vương (40 tuổi, ngụ phường 5) để điều tra hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    Hôm 11/3, cơ quan công an tiếp nhận tin báo về việc Nguyễn Quốc Vương có dấu hiệu cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự nên tiến hành xác minh. 

    tin tuc an ninh hinh su 24 3 2024 doi tuong hoat dong tin dung den cho vay lai cat co voi lai suat 365 nam
    Đối tượng Vương bị bắt. Ảnh: VietNamnet.

    Công an đã làm rõ 2 trường hợp vay của bị can Vương với số tiền cho vay và lãi suất hơn 200 triệu đồng. Cơ quan CSĐT bắt quả tang Vương đang nhận 10 triệu đồng từ người vay nợ. 

    Khám xét nơi ở của bị can Vương, công an thu giữ 20 triệu đồng cùng nhiều tài liệu thể hiện hoạt động cho vay lãi nặng.

    Theo kết quả điều tra, bị can Vương đã thực hiện hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất đến 365%/năm, cao gấp 18 lần mức lãi suất quy định.

    Điều tra vụ chồng sát hại vợ sau cuộc nhậu

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã bắt được Đỗ Tấn Lực (SN 1975, ngụ xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi giết người.

    Trước đó, chiều 23/3, chị N.T.T. (SN 1980) tham gia tiệc nhậu cùng một số người phụ nữ cùng xóm. Vào thời gian trên, chồng chị T là Đỗ Tấn Lực cũng tham gia một tiệc nhậu khác gần đó.

    Tiệc nhậu kết thúc vào 19h30 cùng ngày, Lực ra về rồi ghé nhà hàng xóm kêu vợ cùng về. Tuy nhiên, chị T một lúc sau mới về nên cả 2 đã xảy ra cự cãi.

    Lực đã dùng hung khí chém vợ rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Hàng xóm nghe tiếng la thất thanh của chị T nên chạy qua thì phát hiện nạn nằm bất động trên vũng máu. Mọi người đưa chị T đến cơ sở y tế cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong ngay sau đó.

    "Nữ quái" dùng thủ đoạn lừa du học Mỹ chiếm đoạt hàng tỷ đồng

    Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT (PC01), Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam với Nguyễn Phương Thanh (36 tuổi, ngụ quận 10) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, anh NĐG, ngụ tại Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội có quen biết Thanh từ năm 2011.

    Vào năm 2017, biết anh G có nhu cầu đi du học Mỹ, Thanh nói rằng có mối quan hệ quen biết một cơ quan lãnh sự, có khả năng giúp cho anh G được duyệt thủ tục đi du học.

    tin tuc an ninh hinh su 24 3 2024 doi tuong hoat dong tin dung den cho vay lai cat co voi lai suat 365 nam3
    Đối tượng Thanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: PLO

    Thanh hứa hẹn và yêu cầu anh G nhiều lần đưa tiền để lo thủ tục. Tin tưởng, anh G đã nói cho bà B là mẹ mình để chuyển tiền nhiều lần cho Thanh tổng cộng là hơn 4,5 tỷ đồng và 153.000 USD.

    Sau khi nhận được tiền, Thanh không sử dụng gì vào việc làm thủ tục du học cho anh G mà đã sử dụng hết vào mục đích cá nhân.

    Khi chuyển tiền cho Thanh đã lâu nhưng anh G vẫn không được cấp VISA đi du học nên cùng mẹ tố cáo lên PC01.

    Sau khi biết bị tố cáo, Thanh không hợp tác khi làm việc, quanh co đối phó với Cơ quan điều tra sau đó thì lẩn trốn. Cơ quan CSĐT tập trung xác minh, điều tra, triệu tập, ghi lời khai những người có liên quan, trưng cầu giám định tài liệu thu giữ…

    Kết quả xác minh, Thanh không có mối quan hệ với cơ quan lãnh sự nào, hoàn toàn không có chức năng, thẩm quyền, khả năng làm các thủ tục du học như đã hứa với anh G.

    Công an sau đó khởi tố, khám xét nơi ở của Thanh và điều tra làm rõ, xử lý nghiêm hành vi của người thân, đối tượng có liên quan, tiếp tay, giúp sức cho bị can này thực hiện hành vi phạm tội.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-24-3-2024-doi-tuong-hoat-dong-tin-dung-den-cho-vay-lai-cat-co-voi-lai-suat-365-nam-a615665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan