+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 2/2: Khởi tố cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng ở Bắc Giang

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 2/2/2024. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 2/2/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Khởi tố cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng ở Bắc Giang

    Ngày 2-2, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 2 đối tượng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Các đối tượng: Dương Anh Tuấn (SN 1975) và vợ là Nguyễn Thị Liên (SN 1980), cùng trú tại số nhà 31, ngõ 137, đường Hùng Vương, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    tin tuc an ninh hinh su 2 2 2024 khoi to cap vo chong lua dao chiem doat hon 2 ty dong o bac giang1
    Hai đối tượng Tuấn và Liên. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11-2022 đến khi bị bắt, bằng thủ đoạn đưa ra thông tin gian dối bản thân có mối quan hệ với lãnh đạo của Công ty Luxshare ICT thuộc Khu công nghiệp Quang Châu, có thể xin được mở căng tin và thu mua phế liệu tại Công ty, Dương Anh Tuấn và Nguyễn Thị Liên đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 1,4 tỷ đồng đồng của anh N.V.T (SN 1994), trú tại xã Quế Nham, huyện Tân Yên (Bắc Giang).

    Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra mở rộng.

    Để phục vụ công tác điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang thông báo công dân nào bị Dương Anh Tuấn và Nguyễn Thị Liên lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì đến trình báo tại Phòng Cảnh sát hình sự, địa chỉ: Số Q5, đường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang (Bắc Giang) và Điều tra viên Dương Kim Cương, số điện thoại 0989.596.333 để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Triệt phá nhóm tín dụng đen cho vay lãi suất cao chiếm đoạt hàng tỷ đồng

    Ngày 2/2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Ngọc Ngãi (61 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và 3 người khác về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    Theo điều tra ban đầu, Ngãi cầm đầu đường dây cho vay với lãi suất lên đến 180%/năm, thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng. Để hợp thức hóa số tiền lãi suất từ 1-2 tỷ đồng, nhóm của Ngãi lập hợp đồng công chứng giả cách rồi buộc người vay phải chuyển nhượng nhà đất.

    tin tuc an ninh hinh su 2 2 2024 khoi to cap vo chong lua dao chiem doat hon 2 ty dong o bac giang2
    Bị can Ngãi (thứ 2 từ trái sang) và đồng phạm tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền phong.

    Qua công tác nắm địa bàn, PC02 còn phát hiện nhóm “tín dụng đen”, trong đó có Phạm Minh Châu (36 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, nhân viên ngân hàng), cấu kết chung với nhóm cho vay lãi nặng để cho vay với lãi suất cao.

    Theo đó, Châu cấu kết với nhóm người cho vay lãi nặng ngoài xã hội và cho người khác vay với lãi suất lên đến 180%/năm để đáo hạn hợp đồng vay của ngân hàng. Bước đầu, cơ quan công an xác định, Châu thu lợi bất chính hơn 2 tỷ đồng chỉ trong thời gian ngắn.

    Liên quan đến loại tội phạm này, PC02 còn triệt phá nhóm “tín dụng đen” do Tôn Nữ Kim Khánh (45 tuổi, ngụ quận 10) hoạt động cho vay lãi nặng.

    Công an xác định, Khánh móc nối với một số nhân viên ngân hàng ở TPHCM để cho nhiều người vay với lãi suất 188%/năm. Chỉ trong 5 tháng, Khánh và đồng bọn đã cho vay lãi nặng và thu lợi bất chính 4,7 tỷ đồng.

    Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

    Giả mạo công an chiếm đoạt tiền bằng chiêu trò lừa "chạy án"

    Vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Đà Nẵng) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Kim Hùng (41 tuổi, trú tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để tiếp tục điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Trước đó, sau khi tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị một đối tượng giả danh công an lừa “chạy án” nhằm chiếm đoạt tài sản, Phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc điều tra, xác minh.

    Sau thời gian thu thập chứng cứ, chiều 30/1, khi Trần Kim Hùng đang tiếp cận và nhận 20 triệu đồng tiền mặt từ người nhà của một bị can thì công an triệu tập về trụ sở làm việc.

    tin tuc an ninh hinh su 2 2 2024 khoi to cap vo chong lua dao chiem doat hon 2 ty dong o bac giang3
    Đối tượng Trần Kim Hùng (phải) tại cơ quan điều tra. Ảnh: VietNamnet.

    Tại công an, bước đầu Trần Kim Hùng khai trước đây có nhiều lần gặp anh L.T.D. (trú tỉnh Thanh Hóa) và Hùng tự giới thiệu mình là "phó trưởng phòng thanh tra pháp luật thuộc văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an".

    Hùng còn khoe có nhiều mối quan hệ quen biết trong lực lượng công an và có thể giúp xử lý được các vụ việc liên quan đến các vụ án do Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng thụ lý, điều tra.

    Tin là thật nên ngày 30/1, anh D. vào Đà Nẵng để gặp Hùng và nhờ "chạy án". Khi Hùng đang nhận tiền của bị hại thì lực lượng cảnh sát hình sự bắt quả tang, thu giữ các tang vật liên quan.

    Với thủ đoạn tương tự, Hùng còn khai đã thực hiện thành công hai vụ tại tỉnh Bình Phước và thành phố Thủ Đức (TP.HCM). Nhận tiền xong, Hùng không thực hiện các nội dung như đã nói mà dùng để tiêu xài cá nhân.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-2-2-2024-khoi-to-cap-vo-chong-lua-dao-chiem-doat-hon-2-ty-dong-o-bac-giang-a609555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan