+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 19/12: Điều tra vụ án mạng tại quán nhậu ở Bình Dương

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 19/12/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 19/12/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Điều tra vụ án mạng tại quán nhậu ở Bình Dương

    Chiều nay (19/12), Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với các đơn vị tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Dòng (35 tuổi, quê Thanh Hoá) để điều tra về hành vi giết người.

    Theo điều tra ban đầu, Dòng và anh Lê Văn Dũng (33 tuổi, cùng quê) là bạn thân với nhau. Vào tối 18/12 cả hai tới một quán nhậu trên đường Lê Hồng Phong (phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

    tin tuc an ninh hinh su 19 12 2023 dieu tra vu an mang tai quan nhau o binh duong
    Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: VietNamnet.

    Đến khoảng 23h, trong lúc nhậu thì hai người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau bằng ghế và điếu cày.

    Trong lúc Dũng lấy một thanh sắt thì Dòng cũng cầm con dao của quán rồi lao vào ẩu đả, đuổi đánh nhau trên đường Lê Hồng Phong. Dòng đâm dao vào Dũng khiến nạn nhân gục tại chỗ. Đối tượng đã vứt dao bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Phát hiện sự việc, người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên anh Dũng đã tử vong tại bệnh viện. Đối tượng Dòng sau đó cũng đến cơ quan công an đầu thú.

    Lật tẩy chiêu trò lừa cấp sổ đỏ chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

    Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở đối với Huỳnh Đức Trí (SN 1979, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    tin tuc an ninh hinh su 19 12 2023 dieu tra vu an mang tai quan nhau o binh duong2
    Cơ quan điều tra công bố quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Đức Trí. Ảnh: CAND

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, mặc dù không công tác trong các cơ quan, đơn vị hay làm các công việc liên quan đến việc cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và không nắm rõ các quy định của pháp luật về đất đai hiện hành nhưng Trí vẫn đưa ra các thông tin gian dối về việc có khả năng làm được các hồ sơ đất, biến động đất, cấp mới giấy sổ đỏ cho đất khai hoang, chuyển đổi mục đích sử dụng lên đất ở cho người dân có nhu cầu để nhận tiền của bị hại sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Bước đầu cơ quan Công an xác định, từ năm 2020 đến 2022, Trí đã lừa đảo của các bị hại trên địa bàn các xã Duy Nghĩa, Duy Hải (huyện Duy Xuyên) với số tiền hơn 800 triệu đồng.

    Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam điều tra, mở rộng.

    Bắt đối tượng lừa đảo hơn 3.100 người trên cả nước, chiếm đoạt 12 tỷ đồng

    Ngày 19/12, Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đàm Văn Tuyên (33 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo thông tin ban đầu, đầu năm 2021, Tuyên lập nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau rồi đăng thông tin các mặt hàng sản phẩm nông nghiệp và một số mặt hàng khác lên các hội nhóm, trang mạng xã hội để rao bán. Khi khách có nhu cầu mua hàng, Tuyên yêu cầu họ chuyển tiền đặt cọc rồi mới chuyển hàng.

    tin tuc an ninh hinh su 19 12 2023 dieu tra vu an mang tai quan nhau o binh duong3
    Cơ quan công an đang lấy lời khai đối tượng Tuyên. Ảnh: SGGP

    Khi nhận được tiền cọc, Tuyên viện ra lý do mình hoặc người thân đang bị bệnh phải đi cấp cứu ở bệnh viện để yêu cầu khách hàng tiếp tục chuyển tiền và hẹn ngày giao hàng cho khách. Nếu khách hàng không tiếp tục chuyển tiền thì Tuyên sẽ chặn liên lạc.

    Với thủ đoạn này, từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt (ngày 16/12), Tuyên đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền đặt cọc của 3.109 người dân ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước với số tiền gần 12 tỷ đồng.

    Quá trình điều tra, ngày 16/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa đã bắt giữ Đàm Văn Tuyên, thu giữ 2 điện thoại di động, 10 tài khoản ngân hàng cùng một số tang vật, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-19-12-2023-dieu-tra-vu-an-mang-tai-quan-nhau-o-binh-duong-a604106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt giữ đối tượng chế tạo trái phép 52,1 kg pháo nổ ở Phú Thọ

    Bắt giữ đối tượng chế tạo trái phép 52,1 kg pháo nổ ở Phú Thọ

    Quá trình kiểm tra, cơ quan công an phát hiện bên trong thùng bìa cát tông có 197 khối hình trụ tròn, một đầu hình trụ được bịt kín, một đầu trụ tròn được gắn 1 sợi dây dẫn bằng nilong, màu trắng, cân nặng 52,1kg. Theo đối tượng khai nhận đây là pháo nổ do đối tượng tự chế tại nhà.