+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 29/4: Vaccine 5 trong 1 đảm bảo đủ tiêm cho trẻ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/4/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vaccine 5 trong 1 đảm bảo đủ tiêm cho trẻ trong 2 tháng tới

    PGS.TS Phạm Quang Thái, Trưởng văn phòng tiêm chủng miền Bắc, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết trên VOV, sau khi nhận được số vaccine này, các viện vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur khu vực sẽ điều phối và phân bổ ngay theo nhu cầu của mỗi địa phương trong khu vực, để đảm bảo các trẻ chưa được tiêm và trẻ chưa tiêm đầy đủ 3 liều sẽ được tiêm bù vaccine 5 trong 1 trong 2 tháng tới:

    "Chúng tôi căn cứ theo số lượng vaccine của tỉnh để cấp và dựa vào số lượng vaccine thì vaccine được chuyển về các tỉnh đúng số lượng mà tỉnh mong muốn bao gồm cả tiêm theo độ tuổi trong đợt này và tiêm vét. Chính vì vậy trong những tháng tới đây sẽ bù sớm nhất cho những trẻ chưa được tiêm trong giai đoạn trước đây", ông Phạm Quang Thái cho biết.

    Vaccine 5 trong 1 là vaccine phối hợp dự phòng 5 bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Đây là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Đặc biệt, đối tượng trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh này và ảnh hưởng tới sức khỏe, sự phát triển của trẻ, thậm chí là tử vong. Để triển khai tiêm phòng, hiện các địa phương đang tổ chức hơn 14.000 điểm tiêm chủng, gồm các điểm tiêm tại trạm y tế và điểm tiêm chủng ngoài trạm. Những nơi có điểm tiêm chủng ngoài trạm tập trung tại các tỉnh khu vực miền núi khó khăn, khó tiếp cận được với cộng động...

    Vaccine 5 trong 1 đảm bảo đủ tiêm cho trẻ trong 2 tháng tới. (Ảnh: VOV)

    Vaccine 5 trong 1 đảm bảo đủ tiêm cho trẻ trong 2 tháng tới. (Ảnh: VOV)

    PGS.TS Phạm Quang Thái cho biết thêm, đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vắc xin 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm thông qua đấu thầu trong quý I/2024 nhằm đảm bảo ổn định nguồn cung vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng năm nay.

    "Trong thời gian tới chúng tôi sẽ có những đợt vaccine mới nữa sẽ được chuyển về. Chúng tôi khẳng định rằng,  Chương trình Tiêm chủng mở rộng có khả năng đảm bảo vaccine cho tất cả các tỉnh trong cả nước trong thời gian tới."

    Nam thanh niên vi phạm tốc độ, tông CSGT bị thương

    Chiều 28/4, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết trên Sức khỏe & Đời sống, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc nam thanh niên tông xe khiến một chiến sĩ CSGT bị thương.

    Theo đó, vào lúc 13h53 cùng ngày, tại Km800+500 Quốc lộ 1A (đoạn qua thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền), Tổ TTKS Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an Thừa Thiên Huế) phát hiện xe mô tô 75H1-750.60 lưu thông hướng Bắc - Nam vi phạm tốc độ.

    Lúc này, Trung tá Hoàng Anh Công Minh ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Người điều khiển phương tiện là Phạm Ngọc An (SN 2001, trú tại Vinh Hà, huyện Phú Vang) trên xe lúc này chở Trương Ngọc Thảo Nhi (SN 2009) tông thẳng, khiến Trung tá Minh ngã xuống đường, bị thương.

    Sau khi sự việc xảy ra, Trung tá Hoàng Anh Công Minh được đồng đội đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu.

    Lãnh đạo Đội CSGT đường bộ số 1 cho biết, Trung tá Minh bị đa chấn thương chân, hiện đang được thăm khám, điều trị tại bệnh viện.

    Công an lấy lời khai tài xế xe máy. (Ảnh: SK&ĐS)

    Công an lấy lời khai tài xế xe máy. (Ảnh: SK&ĐS)

    Công an Thừa Thiên Huế cho biết, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè năm 2024, Phòng CSGT phối hợp công an các địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm với phương châm "không có ngoại lệ, không có vùng cấm".

    Đã tìm thấy thi thể chủ tàu cá ở Thanh Hoá bị lốc xoáy nhấn chìm

    Trưa 28/4, ông Nguyễn Huy Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết trên Bảo vệ pháp luật, đầu giờ sáng 28/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ngư dân Hoàng Văn San (SN 1979, trú xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương). Anh Hoàng Văn San là chủ tàu cá gặp nạn và là một trong 4 người trên tàu bị mất tích.

    Theo đó, thi thể anh San được tìm thấy nổi trên vùng biển gần khu vực táu cá của anh San bị lốc xoáy đánh chìm. Hiện lực lượng chức năng đã đưa thi thể vào bờ, bàn giao cho người thân đưa về nhà lo hậu sự.

    Anh San là ngư dân cuối cùng được tìm thấy trong vụ việc lốc xoáy nhấn chìm tàu cá khiến ngư dân mất tích trên biển, xảy ra hôm 21/4. Trước đó, thi thể 3 thuyền viên đã được lực lượng thợ lặn tìm thấy trong cabin tàu.

    Hình minh họa.

    Hình minh họa.

    Trước đó, ngày 22/4/2024, theo thông tin từ Chi cục Thủy sản Thanh Hóa, tàu cá TH.90088.TS của ông Hoàng Văn San ở thôn Điền, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương trong lúc đi khai thác trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ đã gặp lốc xoáy khiến tàu bị chìm. Trong số 8 người trên tàu thì 4 người thoát được ra khỏi tàu, bám vào phao cứu sinh và trôi dạt trên biển, sau đó được một tàu cá khác cứu vớt an toàn; 4 người còn lại mất tích.

    Ngày 23/4, các thợ lặn đã tìm thấy thi thể của 3 ngư dân trong khoang tàu đắm tại vùng biển Quảng Ninh. Nạn nhân còn lại là anh Hoàng Văn San (chủ tàu) vẫn chưa tìm thấy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-29-4-vaccine-5-trong-1-am-bao-u-tiem-cho-tre-a418232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan